Lợi ích của chỉnh nha

Lợi ích của chỉnh nha

Chỉnh nha được biết đến như một phương pháp điều trị nha khoa giúp cải thiện thẩm mỹ răng miệng. Ngoài ra, chỉnh nha cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện sức khỏe răng miệng và giảm thiểu một số bệnh lý khác. Chỉnh nha đã trở nên rất quen thuộc với những người quan tâm tới sức khỏe và thẩm mỹ răng miệng. Chỉnh nha có khá nhiều lợi ích, nhưng đa phần những người chỉnh nha chỉ biết đến lợi ích về mặt thẩm mỹ răng miệng. Vì vậy, Ecare sẽ tổng hợp những lợi ích của chỉnh nha trong bài viết này để bạn có thể hiểu hơn về những ảnh hưởng tích cực của chỉnh nha đối với sức khỏe răng miệng nhé.

1. Chỉnh nha cải thiện tình trạng thẩm mỹ răng miệng 

Với những bạn răng bị hô, móm, răng bị mọc lệch lạc… chỉnh nha sẽ tác động làm cho răng di chuyển dần đến vị trí mong muốn, qua đó tạo nên tỉ lệ cân đối giữa phần hàm và phần mặt phù hợp với gương mặt của bạn. Với sự hài hòa trên khuôn mặt, bạn cũng sẽ tự tin giao tiếp hơn.

2. Chỉnh nha giúp giảm thiểu bệnh lý răng miệng

Khi răng bạn không đều, có sự sai lệch khớp cắn thì sức khỏe răng miệng cũng bị ảnh hưởng. Ví dụ như với những bạn có răng mọc lệch, răng khểnh thì sau khi ăn, vụn thức ăn còn sót lại sẽ hình thành mảng bám, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát sinh. Đây là nguyên nhân gây ra những bệnh lý nha khoa như viêm nướu, nha chu, sâu răng. Sau khi chỉnh nha thành công, răng sẽ ở đúng vị trí giúp cho việc vệ sinh răng miệng sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn, giúp hạn chế tối đa sự hình thành vi khuẩn, bệnh lý răng miệng cũng sẽ giảm đáng kể.

3. Chỉnh nha giúp quá trình ăn nhai thuận lợi, giảm áp lực quai hàm

Nếu bạn có hàm trên hoặc hàm dưới bị nhô ra phía trước quá nhiều thì các hoạt động nhai cắn thức ăn cũng sẽ gặp khó khăn. Nếu bạn có khớp cắn bị lệch thì khi nhai cắn mạnh sẽ gây tổn thương lớn ở hàm, có thể gây ra đau đầu. Hơn nữa, nếu tình trạng nhai cắn thức ăn gặp khó khăn, không diễn ra bình thường, thức ăn không được nhai kỹ làm cho dạ dày phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa. Chỉnh nha sẽ điều chỉnh khớp cắn, nhai cắn bình thường, giảm áp lực quai hàm, ngăn ngừa bệnh lý dạ dày và chứng đau đầu, đau lưng do khớp cắn bị lệch.

Chỉnh nha là phương pháp điều trị nha khoa đem lại nhiều lợi ích cho mọi người, từ mặt thẩm mỹ tới sức khỏe. Trong và sau quá trình chỉnh nha, bạn cũng cần được tư vấn sử dụng những sản phẩm chăm sóc răng miệng phù hợp nhằm đạt hiệu quả chỉnh nha cao nhất. Nếu bạn đang chỉnh nha và muốn tìm hiểu những sản phẩm dành cho chỉnh nha như kem đánh răng, bàn chải, nước súc miệng…thì hãy liên hệ với Ecare qua Hotline 0949.910.539, website Ecare.vn, Fanpage Ecare Store hoặc đến cửa hàng Ecare Store: 60 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh. 

← Bài trước Bài sau →
back to top