Cách lựa chọn kem đánh răng chất lượng cho gia đình

Cách lựa chọn kem đánh răng chất lượng cho gia đình

Kem đánh răng là sản phẩm cần thiết trong tất cả các gia đình. Mỗi ngày, mọi người đều phải chải răng hai lần để loại bỏ mảng bám trên bề mặt răng nhằm giữ gìn sức khỏe răng miệng đồng thời góp phần cải thiện sức khỏe tổng quan của cơ thể. Các sản phẩm chăm sóc răng miệng được sử dụng hằng ngày và quen thuộc với mọi người như vậy nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế của bản thân và gia đình. Đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, nếu bạn không lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu của mỗi người thì có thể trở thành “lợi bất cập hại”. Bây giờ, hãy cùng với Ecare Store tìm hiểu về cách lựa chọn kem đánh răng phù hợp với gia đình mình nhé.

Các dãy kệ kem đánh răng
Hàng dãy kệ kem đánh răng có từng làm bạn cảm thấy hoang mang khi lựa chọn?

  1. Lựa chọn kem đánh răng chất lượng tốt cho gia đình

Để biết được kem đánh răng có phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình hay không, bạn hãy cùng Ecare tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm chăm sóc răng miệng thường xuyên sử dụng mỗi ngày này:  

  • Tầm quan trọng của kem đánh răng với sức khỏe răng miệng

Tại sao chúng ta phải dùng kem đánh răng mỗi ngày? Câu hỏi mà chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có thể trả lời được, đó là để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Nhưng để đi sâu vô vấn đề tại sao kem đánh răng có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng thì không phải ai cũng biết.

Kem đánh răng kết hợp với bàn chải răng lông mềm có thể loại bỏ mảng bám bề mặt men răng trong khi chải. Những mảng bám răng này do thức ăn vụn và vi khuẩn tích tụ hình thành. Nếu không đánh răng mỗi ngày hoặc đánh răng hời hợt, mảng bám sẽ tích tụ thành cao răng và gây ra sâu răng, viêm nướu, nặng hơn có thể dẫn đến các bệnh viêm nha chu, mất răng...

Ngoài việc hỗ trợ loại bỏ mảng bám, kem đánh răng còn có nhiều công dụng không kém tầm quan trọng khác như hỗ trợ ngừa sâu răng, diệt khuẩn, làm trắng răng, thơm miệng, thậm chí còn có thể ngăn ê buốt. Thế nên, việc lựa chọn kem đánh răng chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu là một điều rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Sự hiểu biết và lựa chọn của bạn sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

  • Có bao nhiêu loại kem đánh răng thường gặp?

Đứng trước một cửa hàng tạp hóa hoặc một quầy hàng chăm sóc răng miệng tại các siêu thị, có phải bạn không dưới một lần choáng ngộp vì rất nhiều thương hiệu kem đánh răng, đủ mọi loại giá khác nhau, đủ mọi thành phần, mùi vị và công dụng khác nhau. Rồi bạn để cho những lời quảng cáo hay những bao bì bắt mắt của sản phẩm ảnh hưởng đến quyết định của mình mà quên đi nhu cầu thật sự của mỗi người trong nhà.

Các loại kem đánh răng dù có muôn hình vạn dáng thì cũng chỉ gói gọn trong những dòng sau đây:

- Kem đánh răng ngăn ngừa sâu răng: đây là loại kem đánh răng thường gặp trên thị trường cũng như trong các siêu thị, tạp hóa. Các loại kem đánh răng đạt chuẩn để có thể bán cho người tiêu dùng là người trưởng thành thì luôn phải có hàm lượng Fluoride từ 950ppm trở lên để ngăn ngừa sâu răng. Tùy theo thương hiệu và khách hàng mục tiêu mà sản phẩm muốn hướng tới, kem đánh răng có thể có thêm nhiều chức năng khác như thơm miệng, trắng sáng, the mát...

- Kem đánh răng làm trắng răng: là dòng sản phẩm phổ biến thứ hai, bởi nhu cầu làm trắng răng của người trưởng thành là rất lớn. Kem đánh răng trắng răng sẽ chứa các hoạt chất có khả năng làm trắng men răng, thậm chí tẩy trắng răng, hay chỉ đơn giản là có thành phần kiểm soát quá trình hình thành mảng bám, răng không bị vàng do đóng cao răng.

- Kem đánh răng diệt khuẩn ngừa viêm nướu: dòng sản phẩm này thường chứa chất sát khuẩn như CHX hoặc CPC, là những chất diệt khuẩn phổ rộng thường dùng trong nha khoa, giúp loại bỏ vi khuẩn, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa viêm nướu.

- Kem đánh răng chuyên dụng chăm sóc răng niềng: đôi lúc các sản phẩm cho răng niềng cũng có thể dùng hằng ngày cho người trưởng thành do có hàm lượng Fluoride cao khoảng 1450ppm – 1500ppm. Tuy nhiên, kem đánh răng ngừa sâu răng bình thường khi dùng cho răng niềng sẽ không đạt hiệu quả cao. Nguyên nhân là do các sản phẩm cho răng niềng ngoài chứa hàm lượng Fluoride cao, còn có chứa thêm các chất sát khuẩn (thường thấy là CPC), hương liệu tự nhiên thơm mát (thường là từ bạc hà), thậm chí có loại còn có thêm một ít thành phần giúp làm trắng răng. Để vệ chải răng niềng, bạn cần phải tìm đúng kem đánh răng với dòng giới thiệu trên bao bì là dành cho răng niềng để đảm bảo có đủ chất cho răng và nướu trong quá trình chỉnh nha.  

Kem đánh răng cho răng niềng
Răng niềng cần phải có kem đánh răng chuyên dụng để chăm sóc tốt hơn

- Kem đánh răng ngăn ê buốt: các loại kem đánh răng cho răng ê buốt sẽ chứa một thành phần gọi là Potassium Nitrate có công dụng ngăn ê buốt bằng cách cắt đứt dẫn truyền tín hiệu từ răng nhạy cảm lên não bộ. Ngoài ra, kem đánh răng ê buốt còn có chứa hàm lượng cao Fluoride, để trám kín các rãnh nứt li ti trên bề mặt răng, ngăn ê buốt xuất hiện.

- Kem đánh răng dành cho trẻ em: nếu bạn có thói quen cho trẻ dùng chung kem đánh răng với người lớn thì nên bỏ ngay vì rất nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ. Kem đánh răng cho người trưởng thành thường có mức Fluoride cao cũng như có nhiều thành phần khác có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Vì thế, các dòng kem đánh răng cho trẻ em xuất hiện là thể theo nhu cầu rất hợp lý cho trẻ em. Các sản phẩm này sẽ có lượng Fluoride tăng dần theo độ tuổi trẻ. Ngoài ra, còn có kem đánh răng với thành phần hữu cơ có thể nuốt được cho trẻ đang tập chải răng. Bên cạnh đó cũng có kem đánh răng dành cho trẻ em bị sâu răng với các thành phần vừa đúng cho độ tuổi của trẻ. 

  • Cách lựa chọn kem đánh răng

Khi đã biết kem đánh răng có bao nhiêu dòng, chắc hẳn bạn cũng đã hình dung ra mình cần mua sản phẩm gì cho thành viên nào trong gia đình rồi. Tùy theo đội tuổi và tình trạng sức khỏe của mỗi người mà chúng ta nên lựa chọn kem đánh răng cho phù hợp.

Với trẻ em dưới 3 tuổi, phụ huynh nên lựa chọn kem đánh răng có hàm lượng Fluoride từ 0-500ppm. Nếu trẻ còn đang trong quá trình tập chải răng nên chọn kem đánh răng hữu cơ có thể nuốt được để bảo vệ sức khỏe đường ruột của trẻ. Từ 3 tuổi trở lên, khi trẻ biết chải răng rồi, bạn có thể tìm mua các sản phẩm kem đánh răng có hàm lượng Fluoride từ 500- 950ppm. Trẻ từ 10 tuổi trở lên có thể dùng các dòng sản phẩm cho người trưởng thành.

Với các dòng sản phẩm thông thường dành cho người trưởng thành, bạn chỉ cần quan tâm đến mùi vị và đảm bảo có chứa Fluoride để ngừa sâu răng là được. Riêng các loại kem đánh răng chuyên dụng cho răng niềng và viêm nướu thường rất ít khi được bán đại trà tại các tạp hóa hay siêu thị. Các sản phẩm này cần được sự tư vấn của người bán hoặc có khi cần đến chỉ định của nha sĩ thì bạn mới dùng được.

Các dòng trắng răng thật sự có khả năng làm trắng trên thị trường không nhiều. Khả năng thường thấy ở các sản phẩm làm trắng răng là làm trắng vật lý, tức là kem đánh răng chứa các thành phần mài đi lớp men răng cực mỏng bị ố vàng để lộ ra lớp men trắng bên dưới. Nếu lạm dụng thì về lâu dài sẽ dẫn đến ê buốt răng.

Với các dòng ê buốt răng bạn nên xem trên bảng thành phần có chứa Fluoride, Potassium Nitrate hay không? Có khi kem đánh răng còn chứa thêm vitamin khác hỗ trợ răng nhạy cảm.

  • 2. Có thể mua tất cả các dòng kem đánh răng ở đâu?

Như Ecare đã trình bày, không phải nơi nào cũng bán đủ các dòng sản phẩm kem đánh răng dành cho cả gia đình. Thế nên, khi mua sắm cho gia đình, có khi bạn phải ghé qua nhiều nơi để sắm đủ cho các thành viên. Bạn hoàn toàn có thể mua được tất cả các dòng sản phẩm trên tại Ecare Store – trang website chuyên bán sỉ lẻ các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân – vì những lợi ích sau đây:

  • Sản phẩm chất lượng

Sản phẩm tại Ecare luôn đảm bảo chất lượng tốt. Các thương hiệu được bán tại trang Ecare thường là các thương hiệu lớn, được công nhận và đạt được nhiều tiêu chuẩn của Quốc Tế. Bạn có thể an tâm mua hàng và sử dụng mà không sợ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bởi Ecare đã kiếm duyệt nguồn hàng đầu vào chặt chẽ.

Chất lượng sản phẩm tại Ecare được đảm bảo
Chất lượng sản phẩm tại Ecare Store được đảm bảo

  • Được tư vấn tận tâm

Ecare có một đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, hiểu rõ tình trạng và nỗi lòng của người mua hàng cũng như người có vấn đề về răng miệng. Vì thế, đội ngũ tư vấn viên Ecare luôn lắng nghe và thấu hiểu để tư vấn cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất với tình trạng răng miệng của mỗi người. Để được tư vấn tốt nhất, bạn có thể liên hệ Ecare tại số hotline 0949.910.539 hoặc liên hệ qua các kênh zalo, fanpage, tiktok của Ecare. Hãy để lại lời nhắn về nhu cầu của bạn, Ecare sẽ cam đoan sẽ tư vấn sản phẩm đúng với những gì mà bạn và gia đình đang cần.

  • Chính sách chăm sóc khách hàng tốt

Chính sách chăm sóc khách hàng và những chính sách hậu mãi khác chính là những gì mà nhiều người quan tâm khi mua một sản phẩm. Chúng tôi hiểu rõ nhu cầu này của mỗi khách hàng. Tại Ecare, khách hàng mua hàng ngoài việc được tư vấn vĩnh viễn, còn nhận được những lợi ích khác như miễn phí vận chuyển cho đơn hàng (tùy theo chương trình, tùy theo thời điểm), đảm bảo hàng hóa không bị hư hỏng, được hỗ trợ đổi trả nếu có vấn đề xảy ra với sản phẩm và được bảo hành chính hãng từ 6-12 tháng đối với các mặt hàng điện tử gia dụng.

Sau khi đọc bài viết này, chắc hẳn nhiều độc giả phải xem lại những tuýp kem đánh răng đang sử dụng dang dở trong phòng vệ sinh. Hãy kiểm tra lại những tuýp kem đấy có phù hợp với bạn và gia đình chưa? Nếu chưa thì đừng ngần ngại mà tìm mua ngay những tuýp kem đánh răng chất lượng mà phù hợp nhất với từng thành viên trong gia đình nhé. Chăm lo sức khỏe chính là một cách thể hiện tình yêu gia đình quý giá nhất.

Bạn có thể tham khảo và tìm mua kem đánh răng tại đây:

https://ecare.vn/collections/kem-danh-rang

← Bài trước Bài sau →
back to top