Dùng bàn chải răng CS 5460 với lực mạnh có hiệu quả không?

Dùng bàn chải răng CS 5460 với lực mạnh có hiệu quả không?

CS 5460 là dòng bàn chải siêu mềm với chất liệu là sợi CUREN bền chắc, phù hợp cho mọi người dùng, đặc biệt là với người dùng bị ê buốt răng. Với CS 5460, chỉ cần dùng một lực nhẹ để chải răng là đủ để lấy đi mảng bám. Vậy với những ai đã quen chải răng với lực mạnh thì CS 5460 có hiệu quả hơn hay không? 

1. Đôi nét về bàn chải CS 5460

Thiết kế của CS 5460 được đánh giá là tiêu chuẩn vàng trong làng bàn chải. Nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia nha khoa thuộc học viện Curaden, bàn chải CS 5460 ngoài việc mang một kiểu dáng cân đối, tinh giản, hợp mắt người dùng, còn có những đặc điểm được các nha sĩ đánh giá cao như: góc nghiêng nhỏ ở đầu bàn chải để tiếp cận góc hàm, thân bàn chải hình bát giác để chải đúng góc độ tiêu chuẩn, sợi lông mềm mỏng len lỏi được vào phần nướu khoảng 1mm để lấy mảng bám... Độ mềm hợp lý của lông bàn chải CS 5460 phù hợp với nhiều người, từ răng khỏe mạnh cho đến răng nhạy cảm.

2. Dùng lực mạnh với CS 5460 được không?

Mảng bám trên răng rất mềm. Bạn chỉ cần sử dụng CS 5460 nhẹ nhàng chải đều khoảng 2-3 lần là có thể làm sạch một bề mặt của răng. Lớp vôi răng sẽ cứng hơn và chỉ có thể loại bỏ thông qua thủ thuật cạo vôi răng. Một số lớp vôi răng mới hình thành chưa đủ cứng có thể bị loại bỏ bởi các loại bàn chải lông cứng. Tuy nhiên, bàn chải lông cứng cũng đồng thời lấy đi một lớp men răng trong khi chải răng. Ngày qua ngày, men răng mòn đi để lộ ngà răng gây ra ê buốt. Ngoài ra, bàn chải lông cứng còn làm tụt nướu trong quá trình chải răng hằng ngày. 

Với bàn chải CS 5460, khi bạn dùng lực quá mạnh, lông bàn chải sẽ bị xù hoặc tưa ra, hạn chế hiệu quả làm sạch của sản phẩm. Khi đè mạnh bàn chải, sợi CUREN siêu mềm bị cong, mặt tiếp xúc với răng là phần thân thay vì phần đầu sợi lông. Bàn chải sẽ không thể lấy đi toàn bộ mảng bám trên bề mặt răng. Bởi thế mà nha sĩ thường khuyên người dùng nên đổi bàn chải sau mỗi 3 tháng. Nguyên nhân là sau 3 tháng sử dụng, sợi lông bàn chải bị mòn và cùn, không làm sạch mảng bám như mới nữa. Không những thế, bàn chải còn gây tổn thương cho răng và nướu. 

Không phải chỉ riêng với bàn chải CS 5460, mà với bất kỳ bàn chải răng nào, bạn cũng nên chải răng với lực nhẹ nhàng. Mảng bám không bám dai như bạn tưởng. Chỉ cần chải nhẹ nhàng là đẩy bật được mảng bám ra khỏi răng. Còn với vôi răng thì phương pháp an toàn và hiệu quả nhất chính là đến phòng nha để cạo vôi răng. Đừng cố dùng bàn chải cứng, tăm răng hay vật nhọn nào để tự loại bỏ vôi răng!

Tags: Sản Phẩm
← Bài trước Bài sau →
back to top