Kem đánh răng ngăn ê buốt giúp tăng cường nụ cười của bạn như thế nào?

Kem đánh răng ngăn ê buốt giúp tăng cường nụ cười của bạn như thế nào?

Nếu bạn không thể ăn kem hoặc uống cà phê nóng mà không làm răng bị đau, có thể bạn đang bị ê buốt răng. Một trong những lựa chọn phổ biến nhất và tiết kiệm chi phí nhất để loại bỏ vấn đề này là kem đánh răng ngăn ê buốt. Hiệu quả của nó thậm chí còn được hỗ trợ bởi khoa học.

Mặc dù kem đánh răng này không giải quyết được nguyên nhân cơ bản gây ra ê buốt nhưng nó giải quyết được các triệu chứng gây đau. Bài viết này sẽ khám phá những kiến thức đằng sau cách thức hoạt động của kem đánh răng ngăn ê buốt và nguyên nhân gây ra tình trạng ê buốt của bạn.

1. Cách thức hoạt động của kem đánh răng ngăn ê buốt

Răng của bạn có ba lớp:
   + men
   + lớp ngà răng
   + lớp mô liên kết được gọi là tủy răng, hoặc trung tâm của răng có chứa dây thần kinh, mạch máu và mô liên kết

Hiện tượng ê buốt răng xảy ra khi men răng của bạn bị mòn, làm lộ ngà răng. Ngà răng có chứa các ống dẫn truyền đến dây thần kinh. Sự mòn men răng này theo thời gian có thể làm lộ ngà răng, có thể làm tăng độ nhạy cảm với nóng và lạnh.

Kem đánh răng ngăn ê buốt có chứa các thành phần hoạt tính ngăn chặn các tín hiệu đau truyền giữa bề mặt răng và các dây thần kinh cảm giác bên trong. Điều này bảo vệ dây thần kinh của răng khỏi cảm giác nóng / lạnh cực độ.

Tuy nhiên, đừng mong đợi sự nhẹ nhõm sẽ ngay lập tức. Có thể mất đến vài tuần để lợi ích của kem đánh răng ngăn ê buốt phát huy tác dụng.

2. Các thành phần quan trọng

Hiệu quả của kem đánh răng ngăn ê buốt phần lớn phụ thuộc vào thành phần bên trong. Kem đánh răng ngăn ê buốt có chứa một số thành phần như kali và stannous fluoride làm giảm các triệu chứng nhạy cảm của ngà răng. Một số thành phần chính được tìm thấy trong hầu hết các sản phẩm bao gồm:
   + Kali nitrate: đây là thành phần hoạt tính ngăn chặn sự truyền cơn đau đến não.
   + Fluoride: giúp tăng cường men răng và hoạt động như một lớp bảo vệ.
   + Strontium chloride: chặn các lỗ mở của các ống âm, khiến nó không thể tiếp cận các kích thích như cảm giác nóng và lạnh đến dây thần kinh.

← Bài trước Bài sau →
back to top