Khi nào cần niềng răng?

Khi nào cần niềng răng?

Một số người dù vui hay buồn họ đều ngại cười hoặc che miệng khi cười bởi những chiếc mọc lệch làm cho họ thấy tự ti. Và đó là khi bạn cần đến niềng răng để thay đổi diện mạo cho nụ cười của mình. Bác sĩ chỉnh nha sẽ dùng các khí cụ để cho răng răng di chuyển và được sắp xếp ngay hàng thẳng lối trên hàm, mang đến cho bạn nụ cười tự tin và khỏe mạnh. 

Bác sĩ chỉnh nha sẽ làm gì?

Lý do hàng đầu để niềng răng do răng mọc lệch hay lệch khớp cắn. Bác sĩ chỉnh nha sẽ làm răng thẳng hàng và cải thiện khớp cắn. Họ sử dụng niềng, khay chỉnh nha hoặc các khí cụ khác để giúp răng di chuyển về vị trí đúng. 


Lệch khớp cắn là một trong những lý do để niềng răng

Tại sao phải chỉnh nha?

Hầu hết bệnh nhân đều cho rằng chỉnh nha chỉ là để làm cho răng thẳng hàng và đẹp hơn. Nhưng một yếu tố quan trọng hơn liên quan đến chỉnh nha đó là điều chỉnh khớp cắn. Răng vẩu hoặc chen chút, mọc lệch... có thể dẫn đến sâu răng, viêm nướu hay mất răng vì các loại răng này rất khó vệ sinh. Lệch khớp cắn có thể gây khó khăn trong việc ăn uống và nói chuyện.

Khi nào cần đến với bác sĩ chỉnh nha?

Trẻ em khoảng 7 tuổi nên bắt đầu đi khám để thực hiện chỉnh nha vì ở tuổi này xương hàm còn phát triển và nếu phát hiện sớm các vấn đề thì cũng dễ dàng xử lý hơn. Hầu hết trẻ em chính thức thực hiện chỉnh nha ở độ tuổi từ 9 đến 14, đối với bé gái thì sớm hơn chút. Người trưởng thành thì có thể thực hiện chỉnh nha ở độ tuổi từ 26 đến 44. Thời gian chỉnh nha của mỗi người đều khác nhau nhưng thường thì nó mất khoảng 3 năm.


Tuổi lý tưởng để niềng răng ở trẻ là từ 9-14 tuổi

Tư vấn chỉnh nha

Các trung tâm nha khoa thực hiện chỉnh nha thường cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí hoặc một ít cho chi phí thực hiện xét nghiệm chụp X-quang, chụp ảnh răng khai thác một vài y sử của bệnh nhân. Ngoài ra, bác sĩ còn cần phải đo độ rộng khi mở miệng, có bị đau hàm hay không, có nghiến răng hay không, đo độ nhô ra của răng. Sau buổi tư vấn, bệnh nhân sẽ có được ước tính về chi phí điều trị, thời gian điều trị và phương pháp điều trị. 

← Bài trước Bài sau →
back to top