Khi nào cần thay bàn chải răng?

Khi nào cần thay bàn chải răng?

Thường xuyên thay đổi bàn chải

Bàn chải răng là dụng cụ vệ sinh nên được thay đổi mỗi ba tháng sử dụng, nhưng nhiều người trong chúng ta đã bỏ qua lời khuyên này. Có hai lý do quan trọng cho thấy tại sao chúng ta phải đổi bàn chải răng thường xuyên: thứ nhất, do hao mòn cơ học, lông bàn chải bắt đầu cong làm cho hiệu quả loại bỏ mảng bám bị kém dần theo thời gian; thứ hai, sự tích tụ nhanh chóng của vi khuẩn trên bề mặt lông bàn chải và có xu hướng phát triển nhiều hơn trong môi trường ẩm ướt. 

Thường xuyên rửa sạch và phơi khô bàn chải

Thường xuyên rửa sạch và phơi khô bàn chải sau khi sử dụng cũng rất quan trọng. Vì bàn chải ẩm ướt là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn gây hại trong phòng tắm bám vào và sinh sôi phát triển. Tốt nhất nên để cho sợi lông bàn chải khô hẳn rồi mới đóng nắp để ngăn vi khuẩn. 


Thường xuyên rửa sạch bàn chải khi sử dụng

Nếu bàn chải bị hao mòn quá nhanh có nghĩa là bạn chải răng quá mạnh

Bàn chải răng Curaprox được thiết kế và thử nghiệm phù hợp với việc chải răng đúng cách trong 3 tháng. Nếu bàn chải của bạn bị sờn hoặc bị uốn cong chỉ sau vài ngày hay vài tuần sử dụng có nghĩa là bạn đã đánh răng sai cách. Thường là do bạn chải răng với lực quá mạnh. Để đảm bảo an toàn, bạn cần đọc hướng dẫn sử dụng bàn chải đúng cách để tránh bị hư hao quá nhanh thậm chí làm tổn thương đến răng nướu. Bạn cũng có thể hỏi thăm nha sĩ hoặc chuyên gia nha khoa về cách chải răng. 


Bàn chải thường bị sờn và cong sau khoảng 3 tháng sử dụng

Bỏ bàn chải sau khi bị bệnh

Nếu bạn bị cảm, bệnh, nhiễm virus... và một số bệnh lý liên quan đến đường hô hấp thì sau khi khỏi bệnh, bạn nên bỏ bàn chải đang sử dụng đi, dù cho nó còn mới. Bàn chải răng nên được thay thế sau khi bạn đã phục hồi khỏi các vấn đề sức khỏe để tránh tái lây nhiễm từ chính cây bàn chải cũ của mình. 

Đổi bàn chải kẽ mới khi sợi lông bàn chải không còn thẳng

Bàn chải kẽ cũng là một dụng cụ quan trọng trong vệ sinh răng miệng. Các nha sĩ khuyên rằng bạn nên sử dụng bàn chải kẽ cho đến khi hiệu ứng tán dù của bàn chải kẽ mất đi, có nghĩa là khi lông bàn chải không thẳng và rộng, và việc làm sạch không còn hiệu quả. Thường một đầu bàn chải kẽ có thời gian sử dụng khoảng 1-2 tuần. 
 

← Bài trước Bài sau →
back to top