Làm trắng răng tại nhà cần biết những gì?

Làm trắng răng tại nhà cần biết những gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương thức thay thế cho việc tẩy trắng răng tại các phòng nha thì các sản phẩm làm trắng răng tại nhà sẽ phù hợp với bạn. Có đến hàng tá phương thức làm trắng răng cho bạn lựa chọn. Nhiều nha sĩ và chuyên gia đã đánh giá cao các bộ kit làm trắng răng tại nhà và miếng dán trắng răng bởi khả năng làm trắng và duy trì màu răng của chúng đôi khi còn tốt hơn cả tẩy trắng răng tại phòng nha. Nguyên nhân chính là do các sản phẩm làm trắng mà chúng ta đang sử dụng luôn chứa một lượng nhỏ chất tẩy trắng Peroxide. Chất này sẽ tồn tại trong cấu trúc răng đến 36 giờ. Khi húng ta dùng kem đánh răng, miếng dán trắng răng hoặc các bộ kit làm trắng răng tại nhà sẽ góp phần bổ sung thêm Peroxide vào răng. Việc này làm cho hiệu ứng làm trắng răng được cộng dồn, giúp răng trắng sáng hơn.

1. Lợi ích của việc làm trắng răng tại nhà

     a. Duy trì màu răng lâu hơn
Các chuyên gia nha khoa đồng ý rằng phương pháp duy nhất để duy trì màu trắng của răng chính là sử dụng các sản phẩm làm trắng răng tại nhà. Mới đây, rất nhiều nha sĩ đã khuyên những ai sở hữu hàm răng tối màu do vết ố vàng hoặc thậm chí là bị nhễm Tetracycline nên duy trì việc sử dụng các bộ sản phẩm làm trắng răng để có được kết quả mong muốn

     b. Mặt hàng phong phú
Bạn có rất nhiều sự lựa chọn. Từ gel tẩy trắng tại nhà, các máng tẩy, miếng dán trắng răng đến các dòng kem đánh răng làm trắng răng và các phụ kiện khác để duy trì màu răng.

     c. Tiện dụng
Với các bộ kit làm trắng răng tại nhà, bạn có thể tự thực hiện thủ thuật làm trắng răng mọi lúc mọi nơi. Với các miếng dán trắng răng, bạn thậm chí có thể sử dụng khi đang di chuyển, đang ngồi làm việc ở văn phòng hoặc đang đọc sách tại nhà.

     d. Giá cả
Các sản phẩm làm trắng răng tại nhà có rất nhiều mức giá khác nhau phù hợp với túi tiền của bạn.

2. Không nên lạm dụng sản phẩm làm trắng răng tại nhà

Mặc dù bạn có thể sử dụng các loại sản phẩm làm trắng răng tại nhà mà không cần có sự hướng dẫn hay chỉ định của nha sĩ nhưng bạn không được lạm dụng chúng hoặc sử dụng mà không tìm hiểu kỹ càng về cách dùng. Nếu để xảy ra các trường hợp trên, các hóa chất có trong các dòng sản phẩm này có thể gây tổn hại đến men răng và gây ra các vấn đề về nướu. Ngoài ra, việc lạm dụng các chất làm trắng có thể gây ra các hiệu ứng màu không mong muốn trên răng. Để đảm bảo sức khỏe răng miệng, bạn nên tham khảo các chuyên gia nha khoa về độ an toàn và cách sử dụng sản phẩm trước khi lựa chọn và sử dụng chúng tại nhà. Các chuyên gia hiểu biết rất nhiều về những sản phẩm này nên có thể tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho bạn.

* Một số điều cần lưu ý:
     + Nồng độ Peroxide càng nhiều thì hiệu quả tẩy trắng càng nhanh. Peroxide càng thấp thì thời gian lưu lại trên răng càng dài. Do đó, chất tẩy trắng có thành phần thấp được sử dụng hằng ngày sẽ có tác dụng tương đương với việc tẩy trắng răng nồng độ cao tại các phòng nha.
     + Sử dụng các bộ kit làm trắng răng tại nhà sẽ đạt hiệu quả tốt nhất sau khi làm sạch răng miệng.
     + Các nha sĩ khuyên bạn nên chải răng, làm sạch kẽ răng ngay trước khi sử dụng các sản phẩm làm trắng răng tại nhà.
     + Để có được kết quả tốt nhất, bạn không nên ăn các thực phẩm có màu trong 2 giờ sau khi tẩy trắng.

3. Bộ tẩy trắng răng tại nhà

Với nồng độ Peroxide khoảng 10%, các bộ kit làm trắng răng tại nhà giúp làm trắng hiệu quả chỉ sau vài ngày sử dụng. Trong bộ kit này thường có các phụ kiện đi kèm sau đây:
     + Máng tẩy trắng có thể nắn theo hình dạng răng.
     + Gel tẩy trắng với nồng độ thấp.
     + Kem đánh răng làm trắng răng.

4. Miếng dán tẩy trắng răng

Được phủ đầy gel tẩy trắng, miếng dán trắng răng được thiết kế phù hợp với khuôn răng. Chúng rất dễ sử dụng mọi lúc moi nơi, dù bạn đang làm việc, học tập hoặc đang di chuyển. Tuy nhiên, hiệu quả của miếng dán trắng răng sẽ thấp hơn so với sử dụng bộ kit làm trắng răng tại nhà. Một số loại miếng dán sẽ không đủ dài để bao bọc hết khuôn răng và chúng rất dễ bị trượt ra khỏi răng.

5. Kem đánh răng làm trắng răng

Về lý thuyết mà nói, tất cả kem đánh răng đều có khả năng làm trắng răng thông qua việc loại bỏ thức ăn thừa và mảng bám trên răng. Nhưng chỉ có vài loại kem đánh răng có chứa các thành phần làm trắng răng như chất tẩy trắng. Một khi sử dụng thường xuyên, các kem đánh răng này có thể hỗ trợ làm trắng răng. Tất nhiên là chỉ với 1-2 phút chải răng thì không thể hỗ trợ nhiều được. Nhưng một khi bạn duy trì việc chải răng đều đặn mỗi ngày thì về lâu dài bạn có thể cải thiện nụ cười của bạn. Khi chải răng, bọt kem đánh răng sẽ lan ra khắp vùng miệng và bạn có thể sẽ nuốt phải. Vì thế mà lượng Peroxide chứa trong kem đánh răng rất ít để hạn chế tổn thương niêm mạc miệng.

Hầu hết kem đánh răng làm sạch răng bởi một lượng vừa đủ các chất mài mòn như: Silica, Aluminium Oxide, Calcium Carbonate và Baking Soda. Các kem đánh răng làm trắng răng sẽ chứa các thành phần trên với hàm lượng nhiều hơn các loại thông thường. Tuy nhiên, có một nghịch lý ở đây là việc lạm dụng chất mài mòn có thể gây ra nhiều vấn đề về răng và làm tối màu bề mặt răng sứ.

6. Chỉ nha khoa

Trong phác đồ làm trắng răng, chỉ nha khoa có vẻ không liên quan. Tuy nhiên, một khi bạn duy trì thói quen vệ sinh kẽ răng về lâu dài thì bạn có thể làm sạch vết ố vùng kẽ răng. Đây là việc mà kể cả tẩy trắng răng tại phòng nha cũng chưa chắc thực hiện được. Hiện nay, để vệ sinh kẽ răng, ngoài chỉ nha khoa ra, còn có các sản phẩm thay thế khác như bàn chải kẽ, tăm chỉ nha, máy tăm nước… Tùy theo sức khỏe răng miệng và điều kiện kinh tế của bạn mà có sự lựa chọn hợp lý.

Phần nhiều các sản phẩm này đều có bán tại Ecare Store. Bạn có thể mua hàng tại website ecare.vn. Để được tư vấn tốt hơn về sản phẩm và có sự lựa chọn hợp lý nhất, bạn hãy gọi về số hotline Ecare: 0949.910.539 hoặc inbox messenger tại Fanpage Ecare https://www.facebook.com/ecarestore. Mua hàng trực tiếp tại cửa hàng Ecare: 60 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.
(nguồn: yourdentistryguide.com)

← Bài trước Bài sau →
back to top