Làm trắng răng tại nhà hay tại nha khoa?

Làm trắng răng tại nhà hay tại nha khoa?

Với nhiều cách làm trắng răng khác nhau, bạn hoàn toàn có thể lấy lại màu trắng sáng cho răng. Phương pháp nào cũng có ưu điểm và khuyết điểm của riêng nó. Sau đây, mình sẽ nêu ra những ưu khuyết điểm của từng phương pháp để bạn có thể lựa chọn cách làm trắng răng phù hợp với bản thân mình nhất.

1. Sử dụng sản phẩm làm trắng răng tại nhà

a. Nước súc miệng làm trắng
Nước súc miệng rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần ngậm một lượng vừa đủ, rồi sục khò trong khoang miệng khoảng 1 phút. Các tác nhân làm trắng răng trong sản phẩm sẽ tiếp xúc với răng trong khoảng thời gian ngắn để làm trắng cho răng. Ngoài ra, nước súc miệng còn giúp ngăn hình thành vết ố vàng sau tẩy trắng.

b. Kem đánh răng làm trắng răng
Kem đánh răng có thành phần giúp loại bỏ vết ố vàng trên bề mặt với việc chải răng nhẹ nhàng. Bằng cách này có thể làm cho răng trắng dần lên. Tuy nhiên, một số người có thể bị ê buốt khi sử dụng kem đánh răng.


Yotuel có chứa Peroxide giúp tẩy trắng răng hiệu quả

c. Miếng dán trắng răng

Sử dụng sản phẩm này bằng cách dán lên răng 1 lần/ngày, mỗi lần dán khoảng 1-2 tiếng. Tùy thuộc vào hàm lượng thành phần làm trắng có trên sản phẩm mà bạn cần phải linh động thời gian sử dụng trong khoảng từ 10 đến 20 ngày. 

d. Khuôn tẩy trắng tại nhà
Các khuôn chứa gel tẩy trắng, được tạo hình như khuôn răng. Sử dụng sản phẩm này có thể làm trắng răng nhanh hơn. Tuy nhiên, một số khuôn tẩy trắng có sẵn trong các bộ kit sử dụng tại nhà có thể không vừa vặn với khuôn răng của bạn sẽ làm kích ứng nướu khi ngậm gel tẩy trắng. Khi sử dụng các bộ kit này, người dùng cần tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn sử dụng trên bao bì.


Bộ tẩy trắng răng Yotuel 7h, trắng răng chỉ sau 7 ngày.

2. Tẩy trắng tại phòng nha

Các khuôn tẩy trắng tại phòng nha thường vừa vặn hoàn toàn với răng của bạn vì nha sĩ sẽ lấy dấu răng của từng người để nắn máng tẩy. Vì nha sĩ sẽ theo dõi toàn bộ quá trình tẩy trắng nên thường dùng thuốc tẩy trắng với hàm lượng cao hơn các bộ kit tại nhà. Thông thường, nha sĩ sẽ thực hiện toàn bộ quy trình tẩy trắng tại phòng nha cho bạn. Và để tăng tốc độ tẩy trắng, chiếu đèn là lựa chọn cần thiết. Nếu bạn không có thời gian ngồi lại nha khoa để thực hiện toàn bộ quy trình, nha sĩ cũng có thể nắn máng tẩy riêng cho bạn và hướng dẫn bạn ngậm gel tại nhà. 


Tẩy trắng tại các phòng nha thường dùng hàm lượng cao thuốc tẩy trắng

3. Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Nếu răng và nướu ở trạng thái tốt nhất, bạn có thể sử dụng các sản phẩm làm trắng răng tại nhà. Các sản phẩm này thường rẻ và dễ sử dụng. Tuy nhiên, nếu răng và nướu nhạy cảm, các máng tẩy được nha sĩ nắn riêng cho bạn sẽ hạn chế kích ứng nướu.

Các giải pháp chuyên nghiệp được thực hiện tại phòng nha sẽ giúp răng bạn trắng lên chỉ sau 1-2 giờ và nha sĩ cũng đảm bảo nướu không bị kích ứng.

Thuốc tẩy trắng chỉ có thể tác động lên bề mặt men răng. Nếu bạn thường xuyên tẩy trắng hoặc dùng quá nhiều thuốc tẩy có thể làm cho răng bị chuyển màu. 

Phụ nữ có thai, người có vấn đề nướu răng hoặc bị sâu răng... không nên tẩy trắng răng. Người có răng nhạy cảm thì cần thận trọng. Trước khi tẩy trắng răng, bạn cần nói rõ cho nha sĩ tình trạng của bạn. Nha sĩ sẽ làm những điều tốt nhất cho bạn.

← Bài trước Bài sau →
back to top