Lợi ích khi điều trị chỉnh nha cho bố mẹ và con trẻ

Lợi ích khi điều trị chỉnh nha cho bố mẹ và con trẻ

Điều trị chỉnh nha nhằm giúp các bệnh nhân sở hữu được một nụ cười đẹp hơn. Có nhiều lý do khác nhau tại sao một người cần phải điều trị chỉnh nha. Trong nhiều trường hợp, niềng răng cần thiết để làm thẳng răng, hoặc các thiết bị chỉnh nha có thể cần thiết để hỗ trợ hoạt động cắn. Trong khi nhiều người thường cho rằng việc điều trị chỉnh nha chỉ phù hợp với các bệnh nhân trẻ tuổi, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng một bệnh nhân không bao giờ là quá tuổi để cải thiện nụ cười của họ. Ngoài ra, nhiều bố mẹ cũng phát hiện ra rằng có nhiều lợi ích khi bố mẹ cùng điều trị chỉnh nha với con cái của họ.

1. Kế hoạch điều trị thuận tiện hơn

Giữa công việc, học tập và các hoạt động ngoại khóa khác, việc sắp xếp kế hoạch cho con bạn đôi khi có thể gây ra nhiều khó khăn. Thông thường, bố mẹ sẽ phải từ bỏ lịch khám của mình để con cái có thể thực hiện được tất cả các cuộc hẹn định kỳ với bác sĩ. Tuy nhiên, khi bố mẹ và con cái cùng điều trị chỉnh nha với nhau, nhiều cuộc hẹn thăm khám có thể được sắp xếp cùng nhau. Điều này giúp tránh trùng lịch nên mọi người đều có thể được chăm sóc sức khỏe tốt mà không gây tranh cãi.

len ke hoach chinh nha

2. Chia sẻ kinh nghiệm

Khi bố mẹ trải qua quá trình điều trị chỉnh nha, họ sẽ hiểu được những cảm giác mà những đứa trẻ phải trải qua. Ví dụ, việc hạn chế ăn một số loại thực phẩm đối với trẻ cũng sẽ trở nên đỡ khó chịu hơn khi bố mẹ hiểu điều đó. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể khuyến khích trẻ thực hiện việc vệ sinh răng miệng đúng cách bởi bố mẹ cũng đang phải tuân thủ chế độ tương tự.

chinh nha

Khi bố mẹ và con trẻ trải qua quá trình điều trị chỉnh nha cùng nhau, họ sẽ hiểu được những kinh nghiệm và có thể chia sẻ lẫn nhau, giúp giảm thiểu lo sợ và thúc đẩy bầu không khí tốt cho việc chăm sóc sức khỏe trong gia đình. Bởi vì trẻ con sẽ quan sát việc bố mẹ đi khám nha sĩ cùng với chúng và qua đó bố mẹ sẽ có thể trở thành hình mẫu để chúng học tập.

Nguồn: http://www.advanceorthodonticshouston.com/

← Bài trước Bài sau →
back to top