Máy tăm nước tốt cho những ai?

Máy tăm nước tốt cho những ai?

Thời gian gần đây, có thể nói rằng máy tăm nước đã trở nên phổ biến rộng rãi với nhiều đối tượng sử dụng. Người dùng máy tăm nước hiện nay đến từ nhiều miền, quốc gia, ở nhiều lứa tuổi khác nhau... Nhìn chung thì máy tăm nước dễ sử dụng và loại bỏ mảng bám răng hiệu quả nhanh chóng nên phù hợp với tất cả mọi người. Tuy nhiên, với những đối tượng dưới đây, máy tăm nước có lẽ sẽ là một thiết bị vệ sinh răng miệng không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày:

1. Bệnh nhân chỉnh nha, cấy ghép răng

Đối với những người đeo mắc cài chỉnh nha, mảng bám trên răng và dây cung mắc cài luôn là nỗi ám ảnh hằng ngày. Mảng bám không chỉ làm vàng răng, gây mất thẩm mỹ mà còn gây ra mùi hôi miệng, làm mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày. Thêm vào đó, cùng với khí cụ chỉnh nha gắn trên hàm, mảng bám có thể góp phần làm nhiễm trùng, gây viêm nướu, sâu răng trong thời gian chỉnh nha. Bởi thế, việc sử dụng máy tăm nước giúp bạn dễ dàng loại bỏ mảng bám từ bề mặt răng, kẽ răng, góc hàm, các góc cạnh của khí cụ chỉnh nha... ngăn ngừa vi khuẩn ngay trước khi chúng tích tụ.

Máy tăm nước cũng không xa lạ gì với các bệnh nhân cấy ghép implant. Các trụ implant là khí cụ có thể thu hút nhiều mảng bám. Mặc dù mảng bám này có thể không gây hại đến implant, nhưng chúng sẽ gây viêm và nhiễm trùng mô nướu quanh chân răng. Khi vệ sinh implant, nhiều người ngại dùng bàn chải kẽ hay chỉ nha khoa vì có thể làm đau và khó thao tác. Máy tăm nước chính là lựa chọn tốt nhất trong các tình huống này. Chỉ cần bấm vòi xịt là tia nước có thể len vào bên dưới trụ implant và cuốn sạch mảng bám bên trong ra ngoài. 

2. Bệnh nhân đang điều trị viêm nướu - viêm nha chu

Như ta đã biết, mảng bám tích tụ lâu ngày là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sản và phát triển dẫn đến các bệnh như viêm nướuviêm nha chu. Khi bị các bệnh về nướu, vi khuẩn tích tụ rất nhiều trong vùng giữ răng và nướu. Muốn điều trị, trước hết bạn phải loại bỏ sạch mảng bám. Cho nước súc miệng chứa chất sát khuẩn vào bình chứa rồi xịt dung dịch này lên kẽ răng, góc hàm, túi nha chu, viền nướu răng... để loại bỏ mảng bám, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. Mỗi ngày bạn có thực hiện 1-2 lần để có được hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh nướu răng tốt nhất và sớm nhất.

3. Người lớn tuổi có vấn đề về khớp tay

Người lớn tuổi thường chậm chạp. Đó là bởi vì người lớn tuổi thường mắc các chứng bệnh về xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp, thấp khớp... Đối với những người bị viêm khớp dạng thấp, khớp tay sưng đau khó cầm nắm những vật nhỏ như bàn chải kẽ hay chỉ nha khoa. Do đó, việc vệ sinh kẽ răng cho người lớn tuổi thường là nhiệm vụ của máy tăm nước. Cái loại máy tăm nước cầm tay có thân to, dễ cầm, với góc độ vòi xịt thích hợp giúp người lớn tuổi dễ dàng vệ sinh kẽ răng hơn. Làm người lớn tuổi thật không dễ, hãy để cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn với các thiết bị hỗ trợ tối ưu cho cuộc sống.

4. Người bận rộn

Mỗi sáng chải răng tốn ít nhất 2-3 phút, vệ sinh mảng bám kẻ răng tốn thêm 3-4 phút, súc miệng tốn thêm 1 phút. Với một số người, thời gian là vàng bạc. Nhiều người vì ngại tốn thời gian cho việc vệ sinh răng miệng mà họ cho là kém quan trọng nên chỉ vệ sinh qua loa buổi sáng rồi chuẩn bị đồ đạc đi ra ngoài cho các hoạt động trong ngày. Đến tối về, vì quá mệt mỏi nên họ cũng không muốn tốn nhiều thời gian cho việc vệ sinh răng miệng "kém quan trọng" đó và trực tiếp lên giường để nghỉ ngơi. Thói quen này trong nhiều ngày nhiều tháng sẽ mang lại hiệu quả xấu cho răng. Sâu răng, viêm nướu, hôi miệng... chắc chắn sẽ xảy ra. Vậy giải pháp cho những người thường xuyên bận rộn công việc và học tập đó chính là máy tăm nước. Với thời gian nhanh nhất mà vẫn loại bỏ mảng bám nhiều nhất, máy tăm nước sẽ góp phần mang lại cuộc sống năng suất cho người bận rộn. 

5. Người có nguy cơ cao mắc bệnh răng miệng

Có một nhóm người rất dễ bị bệnh răng miệng, đặc biệt là bệnh về nướu. Đó là những thai phụ, bệnh nhân tiểu đường, người bị béo phì, bệnh nhân tim mạch, người bị stress, trầm cảm... Nguyên do là đối với những đối tượng này, mảng bám răng có xu hướng hình thành nhiều hơn so với người bình thường. Và do đó, khả năng mắc phải bệnh răng miệng như sâu răng, nha chu, viêm nướu... cũng nhiều hơn. Việc sử dụng chỉ nha khoa hay bàn chải kẽ để vệ sinh kẽ răng đối với các đối tượng này cũng có thể mang lại hiệu quả tốt. Nhưng tốt nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất vẫn là máy tăm nước. Nếu bạn nằm trong các đối tượng có nguy cơ viêm nướu cao, hãy sở hữu ngay một chiếc máy tăm nước để vệ sinh răng miệng hằng ngày. Đầu tư một khoảng vừa đủ cho để bảo vệ sức khỏe răng miệng ngay hôm nay, bạn sẽ không phải lo lắng về sau. 

Hiện nay tại Ecare Store có bán nhiều loại máy tăm nước phù hợp cho từng đối tượng sử dụng khác nhau. Bạn có thể tham khảo sản phẩm ngay tại link sau đây. Nếu có thêm thắc mắc cần tư vấn, bạn đừng ngần ngại gọi ngay cho chúng tôi tại Hotline 0949.910.539 hoặc inbox messenger Fanpage Ecare Store.

← Bài trước Bài sau →
back to top