Nguyên nhân đau răng khi cắn

Nguyên nhân đau răng khi cắn

 

Một số yếu tố có thể dẫn đến loại đau răng này.

a. Sâu răng

Sâu răng thường là nguyên nhân gây ra đau răng và ê buốt. Sâu răng thường phát triển trước khi bạn cảm thấy hoặc thấy bất kỳ triệu chứng đáng chú ý nào.

b. Lệch khớp cắn

Cách răng của bạn gặp nhau khi hai hàm của bạn đến với nhau được gọi là khớp cắn. Khi các răng của bạn không khít với nhau, chúng có thể bị mòn hoặc gây đau cho răng khi bạn cắn, hoặc thậm chí gây đau ở hàm. Điều này được gọi là lệch khớp cắn.

c. Nứt răng

Bạn thậm chí có thể không nhận ra rằng bạn đang bị nứt một chiếc răng cho đến khi bạn cắn xuống và cảm thấy đau nhói. Cơn đau có thể xuất hiện và biến mất rất nhanh chóng. Các triệu chứng khác của răng bị nứt bao gồm cảm giác như có vật gì đó mắc vào giữa các kẽ răng của bạn (ngay cả khi không phải vậy) và đau khi ăn uống. Nhưng một số người không gặp bất kỳ triệu chứng nào.

d. Viêm nha chu

Viêm nha chu, là một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng của nướu, bắt đầu bằng chứng viêm được gọi là viêm nướu. Bệnh này có thể gây đau. Bạn có thể gặp các triệu chứng:
   + nướu đỏ, mềm hoặc chảy máu
   + sự tích tụ của mảng bám
   + hơi thở hôi
   + đau nhức

e. Tụt nướu

Tụt nướu là một loại bệnh nha chu. Khi nướu của bạn bắt đầu tụt lại khỏi răng, bề mặt răng sẽ lộ ra nhiều hơn và thậm chí có thể để hở một phần chân răng. Điều này có thể làm cho răng rất nhạy cảm và thậm chí đau khi chạm vào. Nó phổ biến hơn ở người lớn trên 40 tuổi.

f. Viêm xoang

Chân răng của hàm trên rất gần với xoang, vì vậy, bất kỳ áp lực nào, tắc nghẽn hoặc nhiễm trùng ở khu vực đó đều có thể là nguyên nhân, đặc biệt nếu một vài chiếc răng của bạn bị đau chứ không phải chỉ một chiếc. Cơn đau này còn được gọi là đau răng xoang và thường cảm thấy ở các răng trên gần xoang.

g. Mão răng hoặc trám răng bị sút

Một miếng trám hoặc mão răng bị sút ra có thể gây đau khi bạn cắn xuống. Khi miếng trám bị lỏng, vi khuẩn có thể chui vào bên dưới và gây kích ứng răng và dây thần kinh.

h. Hoại tử tủy

Tổn thương hoặc chết mô tủy (hoại tử tủy) bên trong răng của bạn cũng có thể gây đau. Nhưng đó không phải là dấu hiệu khả dĩ duy nhất. Trong giai đoạn đầu, răng của bạn cũng có thể rất nhạy cảm với nhiệt, lạnh và thức ăn quá ngọt, vì vậy bạn có thể cảm thấy hơi đau khi ăn.

i. Abscess

Nếu cơn đau của bạn không chỉ kéo dài mà còn trầm trọng hơn, và sưng tấy ở nướu, bạn có thể bị bbscess răng.

← Bài trước Bài sau →
back to top