Niềng răng Invisalign mất thời gian bao lâu?

Niềng răng Invisalign mất thời gian bao lâu?

Invisalign là một loại khí cụ niềng răng khá phổ biến hiện nay. Câu hỏi được nhiều người muốn biết đó là phải mất bao lâu để niềng răng bằng Invisalign? Theo những người đã từng chỉnh nha bằng Invisalign thì trung bình mất chưa đến 2 năm để thấy kết quả và thậm chí có thể nhanh nhất chỉ mất khoảng 6 tháng. Điều tất nhiên là với mỗi bệnh nhân khác nhau thì thời gian chỉnh nha có thể khác nhau. Thời gian điều trị thường liên quan trực tiếp đến mức độ phức tạp của vấn đề răng miệng của bạn.

1. Niềng răng Invisalign hoạt động như thế nào?

Invisalign là một khí cụ chỉnh nha dạng khay với chất liệu nhựa plastic giúp điều chỉnh và sắp xếp răng bạn từ từ thẳng hàng. Thường bạn phải đeo khay chỉnh nha này khoảng 20-22 tiếng/ngày và chỉ được tháo ra để ăn uống, chải răng.

Bạn có thể thực hiện chỉnh nha Invisalign ở các phòng nha hoặc bệnh viện. Khi đi khám răng, bác sĩ sẽ chụp ảnh 3D cho khuôn miệng và nắn khuôn răng thạch cao cho bạn. Những khuôn thạch cao này được sử dụng để tạo khay chỉnh nha Invisalign cho răng của bạn.

2. Các vấn đề ảnh hưởng đến thời gian điều trị chỉnh nha

Trong khi vài người chỉnh nha bằng Invisalign chỉ trong 6 tháng thì một số khác có thể kéo dài đến 2 năm. Dưới đây là một vài yếu tố có thể làm tăng liệu trình chỉnh nha của bạn:

   a. Vấn đề răng miệng của bạn

Invisalign sẽ là một liệu pháp tuyệt vời nếu bạn gặp phải các vấn đề răng miệng sau đây:
   + Hô: răng trên chồng lên răng dưới
   + Móm: răng dưới bị đưa ra nhiều so với răng trên
   + Răng chen chúc: khi khuôn miệng của bạn nhỏ khiến cho răng bạn có thể mọc chen chúc và mọc lệch.
   + Răng thưa: bạn có một khoảng thưa lớn giữa các răng.

Đối với răng và răng mọc chen chúc, bạn sẽ được bác sĩ xác định rõ thời gian cần đeo khay chỉnh nha trong bao lâu cho từng trường hợp cụ thể.

   b. Tuổi tác của bạn

Khi còn trẻ, răng của bạn có xu hướng dễ dàng điều chỉnh. Đây là lý do tại sao niềng răng thường phổ biến ở lứa tuổi học sinh cấp 2 và cấp 3. Tuy nhiên, răng của người trưởng thành cũng có thể được điều chỉnh, chỉ là hơi lâu tí. 

   c. Mức độ tuân thủ điều trị của bạn

Một vấn đề có thể ảnh hưởng đến thời gian điều trị của bạn đó là mức độ tuân thủ chặt chẽ các kế hoạch điều trị. Khay niềng răng Invisalign được thiết kế để di chuyển từng răng một. Điều này có nghĩa là khi một răng đã thẳng hàng thì sẽ chuyển sang răng tiếp theo, và bạn sẽ phải chuyển khay. Thông thường, sẽ có lịch trình cụ thể cho việc điều trị, nếu bạn không tuân theo nó, quá trình điều trị có thể sẽ kéo dài ra thêm. 

3. Các lựa chọn thay thế cho Invisalign

Nếu việc đeo và thay đổi thường xuyên các khay chỉnh nha không phù hợp với bạn hoặc do quá trình điều trị mất quá nhiều thời gian, bạn luôn có các lựa chọn khác. Các kiểu niềng răng truyền thống hay niềng răng mặt trong có thể sẽ mất ít thời gian hơn, dù răng các phương pháp này không đẹp về mặt thẩm mỹ.

Dù bạn lựa chọn phương pháp nào thì việc vệ sinh răng miệng trong thời gian chỉnh nha vẫn rất quan trọng. Đừng để răng trở nên vàng ố, đống đầy mảng bám và có khi còn bị sâu răng, viêm nướu chỉ vì bạn ngại chải răng trong lúc đeo niềng. Hãy mua ngay các sản phẩm chăm sóc răng chỉnh nha tại Ecare Store. Bạn có thể liên hệ các kênh sau đây để mua hàng:
   + Cửa hàng Ecare Store: 60 Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
   + Website www.ecare.vn
   + Hotline: 0949.910.539 - 0969.910.539
   + Fanpage: FB/ecarestore
   + Các gian hàng Ecare Store trên Shopee, Tiki, Lazada

← Bài trước Bài sau →
back to top