Những lưu ý khi niềng răng dành cho người lớn

Những lưu ý khi niềng răng dành cho người lớn

Nếu như trước đây, việc niềng răng thường được áp dụng cho trẻ em thì ngày nay, nhờ vào sự phát triển của ngành nha khoa, niềng răng cho người lớn hoàn toản có thể mang đến kết quả khả quan như mong muốn. Cũng vì thế mà dịch vụ niềng răng cho người lớn được nhiều người chú ý hơn. Dù đã quá tuổi phát triển của răng, nhưng bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh lại nụ cười của mình như mong muốn. Và bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về lợi ích và những lưu ý cần quan tâm khi bạn thực hiện niềng răng.

1. Lợi ích của việc niềng răng

- Chỉnh răng di chuyển: bạn có biết răng chúng ta luôn có xu hướng di chuyển. Mặc dù lúc nhỏ, bạn đã từng niềng răng, nhưng lớn lên, răng vẫn có thể di chuyển và gây ra lệch khớp cắn. Khi đó, mặc dù đã 20-30 tuổi nhưng bạn vẫn cần quay lại với nha sĩ để thực hiện chỉnh nha.

- Kéo răng thẳng hàng: không phải ai cũng may mắn có được hàm răng đều đặn thẳng hàng. Hàm răng với nhiều răng lệch trái, lệch phải sẽ gây ấn tượng không tốt cho người đối diện khi nói chuyện với bạn. Một người xinh xắn, trẻ trung, năng động có thể được nổi bật lên bởi một hàm răng thẳng đều cùng nụ cười đẹp. Nụ cười sẽ mang đến cho bạn sự tự tin. 

- Chăm sóc răng miệng tốt hơn: răng thẳng hàng, không lệch khớp, không nghiêng trái, lệch phải, sẽ giúp vệ sinh dễ dàng hơn. Nếu thường xuyên vệ sinh sẽ ngăn chặn bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nướu. Ngoài ra, niềng răng giúp kéo các răng trở lại đúng vị trí, cải thiện khớp cắn, không làm đau hàm. Nhiều người trước khi phẫu thuật cấy ghép răng sẽ được nha sĩ thực hiện chỉnh nha để đưa răng về đúng vị trí, tiện cho quá trình cấy ghép implant.

2. Những lựa chọn niềng răng cho người lớn

Niềng răng cho người lớn cũng có nhiều sự lựa chọn. Có nhiều phương pháp niềng răng thẩm mỹ sử dụng các loại khí cụ chỉnh nha có màu sắc trong suốt hoặc tiệp màu với răng để không làm lộ một hàm răng đầy kim loại như cái loại khí cụ truyền thống.

Niềng răng mặt trong: Cũng như các loại khí cụ chỉnh nha thông thường, nhưng thay vì nắn chỉnh răng từ bên ngoài thì các bộ khí cụ này giúp niềng răng từ mặt trong. Niềng răng mặt trong giúp giấu đi khí cụ vào bên trong hàm, khi nhìn sẽ không thấy dây cung hay mắc cài nào trên răng. 

Đeo khuôn nắn chỉnh răng: Các khuôn nắn chỉnh răng bằng chất liệu nhựa, trong suốt, như một máng bảo vệ bao bọc lên răng và từ từ điều chỉnh răng vào vị trí đúng của nó.

3. Những điều cần lưu ý đối người lớn khi niềng răng

Tùy theo vấn đề răng miệng của bệnh nhân và tùy thuộc vào loại mắc cài được lựa chọn sử dụng mà giá thành có thể giao động từ 20 triệu đến khoảng 40 triệu cho một quy trình niềng răng. Thông thường, niềng răng ở người trưởng thành sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với ở trẻ em. Trong thời gian niềng răng, bệnh nhân sẽ tốn nhiều thời chăm sóc và làm sạch mảng bám hơn so với bình thường: 
    + Được khuyên chải răng sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ.
    + Vệ sinh kẽ răng đặc biệt quan trọng và máy tăm nước là lựa chọn tốt nhất.
    + Nước súc miệng diệt khuẩn có thể hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn, ngừa viêm nướu. 

Sau khi tháo niềng, bạn vẫn phải đeo hàm duy trì. Hàm duy trì nhằm mục đích cố định và duy trì vị trí của răng, không để răng bị lệch trở lại. Thời gian đeo hàm duy trì thường phụ thuộc độ dịch chuyển của răng. Những người có răng dễ bị dịch chuyển thường đeo lâu hơn, có khi phải đeo trong nhiều năm. 

Việc niềng răng cho người lớn yêu cầu sự phối hợp tuyệt đối giữa bác sĩ điều trị và bệnh nhân chỉnh nha. Nhưng bạn sẽ đạt được kết quả như mong đợi với nụ cười tự tin, thẳng đều và rạng rỡ. Để chăm sóc răng chỉnh nha dành cho người lớn, bạn có thể liên hệ Ecare Store để được tư vấn phương pháp chăm sóc và các sản phẩm cần thiết trong quá trình chăm răng. 

← Bài trước Bài sau →
back to top