Tẩy trắng răng tại phòng nha: cần biết những gì?

Tẩy trắng răng tại phòng nha: cần biết những gì?

Có phải bạn đang muốn tẩy trắng răng để cải thiện nụ cười đang bị phai nhạt bởi những vết ố vàng? Và tẩy trắng răng tại phòng nha chính là dịch vụ phổ biến nhất hiện nay. Không giống các sản phẩm làm trắng răng tại nhà, việc tẩy trắng răng tại phòng nha phải tuân thủ những quy định khắc khe về nồng độ chất tẩy trắng và đảm bảo độ an toàn cho bệnh nhân. Do đó, người nha sĩ thực hiện các thủ thuật tẩy trắng tại phòng nha phải thật sự cẩn thận. Vì thế mà việc tẩy trắng răng tại phòng nha sẽ mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng hơn so với việc sử dụng các sản phẩm làm trắng răng tại nhà.

1. Ưu điểm tẩy trắng răng

Quy trình tẩy trắng răng được thực hiện nhanh chóng. Răng nhạy cảm và nướu được bảo vệ nhiều hơn nhờ vào gel cách nướu và các thành phần hạn chế ê buốt cho răng như Potassium Nitrate, Fluoride… có chứa trong gel.

2. Khuyết điểm

Phương pháp tẩy trắng răng tại phòng nha chắc chắn sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với các phương pháp làm trắng răng tại nhà. Kết quả sau tẩy trắng sẽ không thể đoán trước chính xác được vì còn phụ thuộc vào nhiều tác nhân khác như tuổi tác, di truyền và thể loại vết bẩn trên răng… Tẩy trắng răng tại phòng nha không phải là một biện pháp lâu dài. Thường thì rất nhanh sau khi thực hiện tẩy trắng răng, răng lại bị ố vàng. Vì thế mà nhiều nha sĩ đã có những biện pháp duy trì màu răng tại nhà trong khoảng thời gian dài với các sản phẩm có nồng độ chất tẩy trắng thấp hơn và an toàn hơn cho người dùng.

3. Những vết ố vàng có thể loại bỏ tại phòng nha

Khi tẩy trắng tại phòng nha, bạn sẽ loại bỏ được các vết bẩn được hình thành trên răng do:
     + Tuổi tác: qua thời gian, răng bạn trở nên đổi màu do di truyền hoặc thói quen ăn uống.
     + Sử dụng các thực phẩm có màu như cà phê, rượu vang đỏ, soda và các củ quả có màu tối.
     + Hút thuốc lá.

4. Những vết ố không thể được loại bỏ tại phòng nha

     + Răng nhiễm màu được hình thành từ các chất vô cơ sẽ không phản ứng tốt khi tẩy trắng răng.
     + Răng bị chấn thương thường sẽ làm cho phần ngà răng bị tối màu.
     + Sử dụng thuốc kháng sinh Tetracycline trong thời kỳ hình thành răng.
     + Sử dụng các dược phẩm hoặc sản phẩm có chứa nồng độ Fluoride quá nhiều dẫn đến răng bị nhiễm màu do thừa Fluoride trong cơ thể.

5. Bạn có đủ điều kiện để tẩy trắng răng hay không?

Phương pháp tẩy trắng răng tại phòng nha sẽ không phù hợp với những người có các vấn đề về răng miệng như sau:
     + Răng và nướu quá nhạy cảm với thuốc tẩy trắng. Để tránh bị kích ứng, nha sĩ sẽ khuyên bạn thực hiện làm trắng răng tại nhà bằng các bộ kit với máng tẩy có chứa một lượng gel tẩy trắng răng Carbamide Peroxide nồng độ thấp.
     + Nhiễm màu sâu và không thể cải thiện: một số vết bẩn trên răng không thể bị loại bỏ khi tẩy trắng răng bằng các gel tẩy trắng với liều lượng cao tại phòng nha.
     + Răng ngã màu do tuổi tác khiến men răng trở nên trong suốt làm lộ phần ngà răng. Vấn đề này thường xảy ra với những chiếc răng cửa.

6. Tẩy trăng răng cần chuẩn bị gì?

     + Răng của bạn sẽ được làm sạch mảng bám, cao răng và các thức ăn thừa với mục đích giúp cho chất tẩy trắng có thể phát huy tối đa hiệu quả trên răng.
     + Một buổi khám răng sẽ được thực hiện để phát hiện và điều trị các vấn đề răng miệng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của tẩy trắng răng như: sâu răng, nứt răng hoặc viêm nướu… Nếu bạn mắc phải một trong các bệnh răng miệng này thì chất tẩy trắng sẽ gây tổn hại cho sức khỏe của bạn hơn.
     + Bạn sẽ được chụp hình răng và đo màu răng.

7. Quy trình tẩy trắng răng

Mặc dù mỗi phòng nha có thể khác nhau về các chi tiết nhỏ nhưng nhìn chung thì quy trình tẩy trắng răng tại phòng nha gói gọn trong các bước sau:
     + Một loại dụng cụ sẽ được đưa vào để cố định vùng miệng.
     + Bôi gel cách nướu để chất tẩy trắng răng không gây tổn thương đến vùng nướu.
     + Bôi gel tẩy trắng răng có chứa Hydrogen Peroxide lên răng và giữ trong 15 đến 30 phút. Một liệu trình tẩy trắng răng có thể thực hiện bước này nhiều lần.
     + Vài nơi sẽ kết hợp gel tẩy trắng với việc chiếu đèn plasma lên răng nhằm hoạt hóa và tăng cường hiệu quả chất tẩy trắng.
     + Giữa các khoảng thời gian bôi gel tẩy trắng, nha sĩ thường xuyên kiểm tra sự thay đổi của màu răng.
     + Sau liệu trình cuối cùng, nha sĩ sẽ tháo gỡ dụng cụ cố định vùng miệng. Bạn sẽ được cho súc miệng và được đo màu răng. Răng của bạn sẽ được sáng lên khoảng 2-3 tone (có khi lên được 8 tone).

Nếu màu của răng không đạt được độ trắng như ý, nha sĩ sẽ hẹn lịch cho bạn làm thêm một liệu trình tẩy trắng răng tại phòng nha hoặc hướng dẫn bạn thực hiện làm trắng răng tại nhà an toàn theo đúng phác đồ điều trị.

Bên trên là những điều bạn cần lưu ý khi quyết định tẩy trắng răng tại các phòng nha. Tại Ecare Store, chúng tôi luôn mang đến cho bạn những sản phẩm làm trắng răng tại nhà và tư vấn chăm sóc răng miệng tốt nhất. Bạn có thể mua ngay sản phẩm tại website Ecare.vn hoặc liên hệ hotline 0949.910.539 để được tư vấn mua hàng. 
+ Fanpage https://www.facebook.com/ecarestore/
+ Cửa hàng: 60 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh (tầng trệt, LANT Building)
(nguồn: yourdentistryguide.com) 

← Bài trước Bài sau →
back to top