Công dụng ngăn ngừa sâu răng của rễ cây cam thảo

Công dụng ngăn ngừa sâu răng của rễ cây cam thảo

Cam thảo - một thành phần chính trong một số loại kẹo mứt - được cho là tốt cho răng và nướu. Theo một nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí Natural Products cho biết: rễ cây cam thảo giúp giữ cho răng khỏe mạnh. Hợp chất được chiết xuất từ rễ khô cây cam thảo giúp ngăn ngừa và điều trị sâu răng viêm nướu

Rễ cây cam thảo được tìm thấy ở miền Bắc Trung Quốc là một cây thuốc chủ lực của Trung y cổ truyền. Cam thảo được dùng trong nhiều thang thuốc của Trung y, là một chất xúc tác giúp tăng hoạt lực của các vị thuốc khác, giảm độc tính, hạn chế vị đắng từ thuốc. Các thử nghiệm lâm sàng về rễ cây cam thảo cho thấy khả năng tác dụng còn có lợi với bệnh lý viêm gan C.

tác dụng của cam thảo với răng miệng
Cam thảo là một vị thuốc quan trọng trong Trung y

Có hai hoạt chất chiếm ưu thế trong cam thảo đó là Licoricidin và Licorisoflavan A có hiệu quả ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng. Một số chất khác trong cam thảo cũng được chứng minh có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn liên quan đến bệnh viêm nha chu.

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe nhưng việc bổ sung quá nhiều cam thảo có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe không kém. Chất Glycyrrhizin có thể gây tăng huyết áp, giảm kali máu, gây phù nề do ứ nước khi dùng ở số lượng lớn. Do đó, việc bổ sung cam thảo liên tục từ 6 tuần trở lên có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Người bệnh cao huyết áp và tim mạch nên thận trọng khi dùng cam thảo. Phụ nữ mang thai nên tránh dùng cam thảo trong thực phẩm bổ sung và hạn chế trong thức ăn hằng ngày.

Tuy nhiên công dụng ngăn ngừa sâu răng và viêm nướu của rễ cam thảo là không thể phủ định. Nhiều dòng kem đánh răng hiện nay đã cho thành phân chiết xuất từ cam thảo để ngăn ngừa bệnh răng miệng cho người dùng. Bạn có thể tham khảo các dòng kem đánh răng ngừa sâu răng và viêm nướu tại website Ecare. Các sản phẩm tại Ecare Store luôn đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc, các thương hiệu Ecare tin tưởng để mang về cho người tiêu dùng Việt Nam đều đến từ các thương hiệu có tiếng tăm trong ngành. Để biết được bản thân phù hợp với sản phẩm nào, bạn có thể tìm hiểu thông tin tại website hoặc liên hệ nhân viên tư vấn tại các kênh sau đây:
+ Hotline: 0949.910.539 - 0969.910.539
+ Facebook: https://www.facebook.com/ecarestore/

 

← Bài trước Bài sau →
back to top