Làm trắng răng bằng enzyme: phương pháp an toàn tại gia

Làm trắng răng bằng enzyme: phương pháp an toàn tại gia

Mặc dù các bộ kit tẩy trắng tự làm ngày càng trở nên phổ biến nhưng việc thường xuyên sử dụng các bộ kit này tại nhà có thể mang đến nhiều rủi ro lớn. Để an toàn, bạn nên đến phòng nha để được tẩy trắng răng đúng cách nhưng nếu bạn ngại việc đến phòng nha thì vẫn còn một giải pháp an toàn khác. Đó là phương pháp làm trắng bằng enzyme.

Khi làm trắng răng tại nhà, các loại kem đánh răng và các bộ kit tẩy trắng có chứa chất hóa học có tác dụng mài mòn sẽ gây hại cho răng khi sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, các sản phẩm có thành phần chính là enzyme có thể được sử dụng an toàn mỗi ngày trong thời gian dài để lấy lại màu tự nhiên cho men răng cũng như duy trì màu răng sau khi tẩy trắng tại phòng nha. Hơn nữa, kem đánh răng enzyme không chỉ cải thiện màu răng mà còn bảo vệ men răng. Kem đánh răng Be You chính là một trong những sản phẩm như vậy.

Phản ứng enzyme: khi enzyme và đường gặp oxy

Phản ứng enzyme bắt đầu ngay khi kem đánh răng tiếp xúc với không khí. Hai thành phần enzyme glucose oxydase (thường thấy trong mật ong) và dextrose (đường cơ bản từ ngô) phản ứng với nhau, đồng thời phản ứng với oxy trong không khí. Dextrose mặc dù là một loại đường nhưng chỉ đóng vai trò tiền chất hỗ trợ phản ứng và nuôi dưỡng enzyme, hoàn toàn không để lại dư lượng có hại. Kết quả của phản ứng enzyme tạo ra hai hoạt chất: Hydrogen peroxide và Gluconic acid. Bên cạnh phản ứng chính, kem đánh răng Be You còn chứa Hydroxyapatite để làm trắng răng thông qua việc bảo vệ men răng. 

Hydrogen peroxide + Hydroxyapatite: làm trắng răng an toàn

Hydrogen peroxide phóng thích một trong hai hạt phân tử oxy của nó vào men răng dẫn đến một phản ứng vật lý khi ánh sáng chiếu vào răng và phản xạ làm cho men răng trở nên trắng sáng hơn. Các phân tử Hydrogen peroxide còn lại tự hòa tan trong khoang miệng.

Thật ra, enzyme luôn có sẵn trong khoang miệng và nước bọt. Kem đánh răng enzyme chỉ là hỗ trợ thêm cho quá trình tạo ra enzyme trong nước bọt, mang lại hiệu quả làm trắng nhẹ và an toàn. Hydroxyapatite làm mịn và sáng men răng, lấp các khe hở cực nhỏ của men răng để các phân tử màu từ thức ăn không thể lọt vào làm đổi màu răng và hạn chế ê buốt.

Gluconic acid kháng khuẩn

Gluconic acid là thành phần thứ hai được tạo ra sau phản ứng enzyme và có tính chất bảo vệ. Nó là một loại acid trái cây giúp ức chế sự phát triển vi sinh vật. Mặc dù có chứa acid nhưng độ pH của Be You vẫn ở mức 6 đến 6.6.

Ba thành phần bảo vệ răng 

Be You có chứa thêm ba thành phần có tính bảo vệ khác: Hypo-thiocyanate, Xylitol, Fluoride.

+ Hypo-thiocyanate: Trong khi chải răng, Hydrogen peroxide phản ứng với Lactoperoxidase enzyme có trong nước bọt và phản ứng với thiocyanate (một thành phần bổ sung có trong Be You) kết quả cho ra một chất kháng khuẩn mạnh. Đó là Hypo-thiocyanate. Chất kháng khuẩn này cải thiện và bổ sung đáng kể cho khả năng kháng khuẩn tự nhiên của nước bọt.

+ Xylitol: Trong kem đánh răng, xylitol giúp làm giảm sự hình thành màng nhầy và ngăn ngừa sâu răng.

+ Fluoride: hiệu quả trong kháng acid từ vi khuẩn và giúp tái khoáng men răng.

Tại sao kem đánh răng enzyme lại tốt cho người dùng

Phương pháp làm trắng bằng enzyme là một giải pháp hoàn hảo cho người dùng muốn có hàm răng trắng hơn nhưng ngại sử dụng các bộ tẩy trắng hoặc không muốn tẩy trắng tại phòng nha. Hơn nữa, kem đánh răng enzyme có thể giữ màu cho răng an toàn sau khi tẩy trắng tại phòng nha. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hằng ngày để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Tags: Sản Phẩm
← Bài trước Bài sau →
back to top