Lựa chọn phương pháp làm trắng răng tốt nhất

Lựa chọn phương pháp làm trắng răng tốt nhất

Răng bạn đang bị ố vàng? Bạn đang mong muốn tìm một sản phẩm giúp cho răng bạn trở nên trắng sáng hơn? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm với lời hứa hẹn tẩy trắng giúp cho răng trắng sáng như ngọc trai. Nhưng bạn có sẵn sàng tin tưởng và sử dụng bất kỳ sản phẩm nào không? Tất nhiên là trước khi quyết định sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ làm trắng răng nào, bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ để biết rằng mình phù hợp với dòng sản phẩm nào hơn. Bên dưới là một vài lựa chọn cùng lời khuyên để bạn biết rằng bản thân phù hợp với loại hình dịch vụ hay sản phẩm làm trắng răng nào. Qua đó, bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp làm trắng răng tốt nhất.

1. Tẩy trắng răng tại phòng nha

Khi thực hiện dịch vụ tẩy trắng răng, nha sĩ sẽ sử dụng một loại chất tẩy trắng mạnh hơn bất kỳ sản phẩm làm trắng nào bạn có thể mua được tại các cửa hiệu. Các loại gel tẩy trắng mà nha sĩ sử dụng sẽ có hàm lượng hydrogen peroxide từ 25% đến 40%. Do đó, việc tẩy trắng răng tại các phòng nha thường nhanh chóng và hiệu quả hơn các cách làm trắng khác. 

Gel tẩy trắng được bôi lên răng khoảng 15 đến 20 phút. Tiến trình được lặp lại một hoặc hai lần, tùy theo độ ố vàng của răng. Để tăng tốc độ tẩy trắng cho răng, nha sĩ có thể sẽ chiếu đèn để đẩy nhanh hoạt động của chất tẩy trắng. Giá thành dịch vụ tẩy trắng răng tại nha khoa thường dao động từ 2 triệu đến 4 triệu cho một liệu trình. 

Hiệu quả của việc tẩy trắng răng tại phòng nha diễn ra rất nhanh chóng, sự khác biệt có thể nhìn thấy chỉ sau khoảng 45 - 60 phút. Nhiều người vì thế mà kỳ vọng rằng họ đến phòng nha để tẩy trắng và đạt được độ trắng sáng như mong muốn chỉ sau khoảng một giờ. Tuy nhiên, thời gian và hiệu quả tẩy trắng còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Răng càng ố vàng, hiệu quả tẩy trắng càng giảm và thời gian tẩy trắng có thể kéo dài ra. 

2. Dùng máng tẩy trắng răng tại nhà

Thay vì đến phòng nha, bạn có thể đề nghị nha sĩ tạo một máng tẩy để bạn có thể tự sử dụng gel tẩy trắng răng ngay tại nhà. Sử dụng máng tẩy trắng ngay tại nhà có nhiểu điểm lợi. Bạn có thể đeo máng tẩy trắng răng trong khi thư giãn hoặc đọc sách, xem phim... Các loại gel nha sĩ cung cấp cho bạn tự tẩy trắng tại nhà thường có hàm lượng ít hơn khi dùng tại phòng nha để đảm bảo an toàn (thông thường là 10%). Mỗi ngày, bạn sử dụng máng tẩy trắng răng khoảng 30 - 60 phút. Một liều trình tẩy trắng răng tại nhà thường kéo dài vài ngày. Hầu hết mọi người khi dùng máng tẩy thường đạt hiệu quả sau 2 đến 3 tuần sử dụng. 

Khi sử dụng các sản phẩm tẩy trắng răng, điều khó chịu nhất là ê buốt răng. Hàm lượng chất tẩy trắng càng cao thì mức độ tác dụng lên răng càng cao. Lời khuyên cho những ai có ý định tẩy trắng răng là hãy chuyển sang sử dụng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm khoảng một tuần trước khi bạn bắt đầu liệu trình tẩy trắng. Bạn vẫn sẽ tiếp tục duy trì sử dụng kem đánh răng cho răng nhạy cảm trong suốt thời gian diễn ra liệu trình tẩy trắng răng và một khoảng thời gian ngắn sau đó để đảm bảo răng không còn ê buốt nữa. 

3. Tự làm trắng răng tại nhà

Để tiết kiệm chi phí, thường thì mọi người có thể tìm đến các loại tẩy trắng răng dạng miếng thường được bán tại các hiệu thuốc hoặc cửa hiệu chăm sóc sức khỏe cá nhân. Trọn bộ cho toàn bộ liệu trình thường dao động khoảng giá từ 700.000đ đến 1.500.000đ. 

Tuy nhiên, để đảm bảo các sản phẩm này hoạt động hiệu quả trên răng của bạn, bạn nên đến nha sĩ để loại bỏ sâu răng và các vấn đề về nướu. Một số người bị đổi màu răng vì những nguyên nhân khác như nhiễm Fluor, nhiễm Tetra... và những chiếc răng bị đổi màu do những lý do bệnh lý như trên thường sẽ không đạt hiệu quả khi sử dụng chất tẩy trắng. Hãy đảm bảo khi bạn sử dụng các miếng tẩy trắng sẽ giúp ích nhiều cho việc cải thiện độ trắng sáng của răng. 

Các loại nước súc miệng làm trắng răng hay kem đánh răng làm trắng răng chắc chắn không cải thiện được hoàn toàn độ trắng sáng của răng. Các sản phẩm này được dùng để loại bỏ vết bẩn trên răng chứ không tẩy trắng răng. Có một số dòng kem đánh răng làm trắng răng có chứa một lượng nhỏ chất tẩy trắng hydrogen peroxide, nhưng một lượng nhỏ đó trong kem đánh răng hoàn toàn không thể thay đổi màu răng của bạn ngay lập tức. Bạn phải thật sự kiên trì sử dụng chúng trong khoảng 2-3 tháng thì răng mới có sự thay đổi khoảng 1-2 tone màu. Thường thì người ta sử dụng các loại kem đánh răng này để duy trì độ trắng sáng sau khi tẩy trắng. 

4. Làm cách nào để duy trì độ trắng sáng

Để giữ cho răng luôn trắng sáng như bạn mong muốn thì bạn cần phải tẩy trắng răng sau mỗi 6 tháng hoặc 1 năm. Ngay cả sau khi tẩy trắng răng tại các phòng nha, nếu bạn vẫn kiên trì sử dụng các loại thực phẩm có màu như trà, cà phê, rượu vang và hút thuốc, răng vẫn có thể dễ dàng ố vàng trở lại. Hãy tập thói quen súc miệng bằng nước lọc sau khi nhâm nhi các loại đồ uống có màu sắc tối để giảm nguy cơ ố vàng cho răng. Không nên tẩy trắng quá nhiều và không nên tẩy cho răng quá trắng sáng. Màu trắng tự nhiên nhất của răng khi nó không sáng hơn màu tròng trắng của mắt. Ngoài ra, việc tẩy trắng răng quá nhiều sẽ khiến cho men răng yếu đi, càng lớn tuổi răng càng dễ nhạy cảm. 

Việc lựa chọn phương pháp làm trắng răng sẽ dựa theo nhu cầu về thời gian cũng như kinh tế của riêng mỗi người. Thông thường, để làm trắng răng nhanh chóng, nhiều người ưa chuộng đến phòng nha để thực hiện. Nhưng không phải ai cũng có nhu cầu hoặc có thời gian thuận tiện để đến phòng nha. Vì thế mà nhiều người lại lựa chọn tẩy trắng và làm trắng tại nhà an toàn, nhưng lâu dài ở tại nhà. Nếu bạn vẫn còn phân vân chưa biết nên lựa chọn phương pháp làm trắng răng nào là phù hợp, hãy liên hệ ngay Ecare Store để được tư vấn. 

← Bài trước Bài sau →
back to top