Phương pháp làm mềm da tay

Phương pháp làm mềm da tay

Các hoạt động hằng ngày sẽ ảnh hưởng đến da tay của bạn nhưng vẫn có nhiều cách để khôi phục độ mềm mại và giữ cho da tay luôn khỏe mạnh. 
   + Bảo vệ thể chất
   + Kem chống nắng
   + Rửa tay đúng cách
   + Uống nhiều nước
   + Dưỡng ẩm

1. Bảo vệ đôi tay

Găng tay có thể bảo vệ đôi tay của bạn. Khi ở ngoài trời vào một ngày thời tiết lạnh giá, không khí lạnh có thể làm khô da tay. Bằng cách đeo găng tay, bạn đã giữ được độ ẩm tự nhiên cho da. Khi làm việc nhà như dọn dẹp, rửa bát, bạn có thể đeo găng tay cao su để bảo vệ da, tránh tiếp xúc với các loại hóa chất gây hại và khô da. 

Bạn cũng có thể sử dụng găng tay như một phần của liệu pháp để cải thiện độ mềm mại của bàn tay. Hãy chăm sóc da tay của bạn thêm một chút bằng cách thoa đều kem dưỡng ẩm cho da tay và sau đó đeo găng tay cotton. Bạn có thể đeo găng tay trong vài giờ hoặc bạn có thể bắt đầu quá trình này trước khi đi ngủ và đeo găng tay trong khi ngủ.

2. Thoa kem chống nắng cho tay

Da tay cũng dễ bị tổn thương bởi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Khi trời quá nắng, hãy thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao để bảo vệ và giữ cho da tay mềm mại. 

3. Rửa tay đúng cách

Lý do mà chúng ta phải rửa tay là rửa sạch vi khuẩn trên da. Để phòng tránh lây lan virus và nguy cơ nhiễm bệnh, bạn nên rửa tay thường xuyên và mỗi lần rửa tay ít nhất là 20 giây. Thế nhưng khi rửa tay thường xuyên, bạn có thể làm tổn thương da, khiến da bị khô ráp. Dưới đây là một số cách nhằm hạn chế thiệt hại cho da khi rửa tay:
   + Rửa tay bằng nước ấm.
   + Dùng xà phòng rửa tay dưỡng ẩm với các thành phần lanolin và glycerin.
   + Rửa nhẹ nhàng, không cần phải chà xát mạnh tay để làm sạch da.
   + Thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa sạch

4. Giữ nước cho cơ thể

Uống đủ nước có thể giúp thải độc cơ thể, cải thiện làn da, mang lại vẻ rạng rỡ cho da. Mỗi ngày, bạn cần phải uống đủ 8 cốc nước để giữ nước cho cơ thể.

5. Dưỡng ẩm cho da tay

Kem dưỡng ẩm giúp giữ nước trên biểu bì da. Phần lớn kem dưỡng ẩm ở dạng nước, gel, kem hay serum với các thành phần sau:
   + Chất giữ ẩm: bao gồm glycerin, urea, axit alpha-hydroxy, giúp nước thẩm thấu vào da. 
   + Chất khóa ẩm: bao gồm dầu khoáng, allantonin, giúp giữ nước cho da. 
   + Chất làm mềm: bao gồm dầu jojoba, lanolin, dầu hướng dương, giúp làm mềm mịn da.

Một thành phần phổ biến khác có trong kem dưỡng ẩm như:
   + Dầu hạnh nhân
   + Dầu bơ
   + Nước lô hội
   + Dầu dừa
   + Bơ cacao
   + Lòng đỏ trứng
   + Mật ong
   + Bột yến mạch

Kem dưỡng ẩm cho hiệu quả trong việc:
   + Ngăn ngừa khô da
   + Điều trị khô da
   + Bảo vệ làn da nhạy cảm
   + Cải thiện kế cấu da

6. Các vấn đề ảnh hưởng đến da tay

Một số bệnh lý có thể ảnh hưởng đến da tay của bạn. Nếu bạn bị viêm da, vẩy nến, chàm... bạn có thể bị khô da tay hoặc da bị bong tróc, nứt nẻ. Ngoài ra, nếu bạn bị rối loạn hệ miễn dịch, chẳng hạn như bệnh lupus hay tiểu đường, lượng máu lưu thông đến tay bị giảm đi làm cho da tay dễ bị kích ứng. Nếu da bị khô, khó chịu do ảnh hưởng của các vấn đề y tế, bạn có thể thông báo cho bác sĩ biết để có biện pháp điều trị.

Nguồn: Healthline.com
 

← Bài trước Bài sau →
back to top