Kem đánh răng Hydroxyapatite

Kem đánh răng Hydroxyapatite

Khi bạn ăn uống hằng ngày, răng sẽ liên tục trải qua các quá trình khử khoáng và tái khoáng. Cách duy nhất để men răng có thể phục hồi sau khi khử khoáng là thúc đẩy quá trình tái khoáng cho răng kịp thời. Kem đánh răng hoặc nước súc miệng chứa Fluoride có thể hỗ trợ điều này. Bên cạnh đó, kem đánh răng chứa Hydroxyapatite cũng có thể giúp tái khoáng hóa men răng. Kem đánh răng có chứa Hydroxyapatite sẽ tạo thành một lớp bảo vệ trên bề mặt răng giúp chống lại đường và axit ăn mòn men răng.

1. Lợi ích của Hydroxyapatite

Răng được hình thành bởi nhiều lớp. Lớp trên cùng cứng nhất gọi là men răng, ngay bên dưới men răng gọi là ngà răng. Vùng chân răng có một lớp men cứng bao phủ và bảo vệ chân răng. Những mô cứng này bao gồm sự pha trộn của các chất vô cơ và hữu cơ, cùng với một ít nước. Hầu hết phần vô cơ được tạo thành từ các ion Phosphate và Calci tạo ra các tinh thể Hydroxyapatite mạnh. Khi bạn ăn, các tinh thể cho phép răng chịu được lực nhai, cắn, mài... Hydroxyapatit trong kem đánh răng là phiên bản tổng hợp của cùng một chất. Sử dụng sản phẩm này sẽ mang đến một số lợi ích:

   a. Loại bỏ chất thải thực phẩm

Giống như bất kỳ loại kem đánh răng nào, bạn có thể quét sạch cặn thức ăn và vi khuẩn còn sót lại trong miệng.

   b. Đặc tính kháng khuẩn

Loại kem đánh răng này được nghiên cứu là có thể tạo thành một lá chắn cho răng chống lại vi khuẩn, giúp răng chống mảng bám tốt hơn, bảo vệ được men răng. Ngoài ra, kem đánh răng còn giúp lấp đầy những vết nứt siêu nhỏ hình thành trên răng trong quá trình khử khoáng.

  c.Giảm độ nhạy cảm

Nếu bạn có hàm răng nhạy cảm, kem đánh răng Hydroxyapatite có thể làm cho răng của bạn bớt nhạy cảm hơn vì nó giúp củng cố men răng.

2. Kem đánh răng có Hydroxyapatite có phục hồi được men răng không?

Men răng là chất cứng nhất trong cơ thể. Nhưng men răng cũng sẽ bị mòn hoặc tổn thương do tuổi tác, ăn uống, do chấn thương hoặc các nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp khác. Một khi men răng bị tổn thương, bạn không thể phục hồi được. Nhưg một điều bạn có thể làm là tăng hàm lượng khoáng chất của men răng để củng cố dần dần, đây gọi là quá trình tái khoáng men răng.

Sử dụng kem đánh răng có chứa Hydroxyapatite có thể hỗ trợ tái khoáng hóa men răng. Răng hấp thụ Hydroxyapatite và sử dụng để xây dựng lại men răng. Kem đánh răng Hydroxyapatite được cho là có hiệu quả tương đương với kem đánh răng Fluoride trong quá trình tái khoáng hóa men răng.

3. Tác dụng phụ của kem đánh răng Hydroxyapatite

Cho đến nay, không có bằng chứng nào cho thấy khả năng gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào khi sử dụng kem đánh răng có Hydroxyapatite. Kem đánh răng có chứa Hydroxyapatite không có khả năng gây kích ứng răng và nướu và không gây ra bất kỳ lo ngại nào về mức độ an toàn.

4. Các giải pháp thay thế cho việc tái khoáng hóa

Sử dụng kem đánh răng có chứa Hydroxyapatite hoặc Fluoride là một cách hiệu quả để tái khoáng hóa men răng, giúp răng chắc khỏe hơn. Nhưng đó không phải là cách duy nhất để ngăn chặn quá trình khử khoáng. Hãy xem xét các giải pháp sau:

   + Uống nước nhiều để tráng miệng, đặc biệt nếu bạn không có bàn chải đánh răng.

   + Ăn ít thực phẩm chứa đường để ngăn vi khuẩn sinh sôi.

   + Bỏ thói quen uống nước trái cây. Trái cây và nước ép cam quýt chứa nhiều axit có thể ảnh hưởng đến men răng. Nên chải răng hoặc súc miệng sau khi uống nước trái cây.

   + Nhai kẹo cao su không đường. Kẹo cao su không đường thường chứa xylitol để cải thiện hương vị. Xylitol có thể cải thiện quá trình tái khoáng hóa răng, ngăn ngừa sâu răng hình thành.

   + Uống bổ sung canxi: Xây dựng hàm răng chắc khỏe bằng cách uống canxi.

   + Trị khô miệng. Nếu bạn bị khô miệng, hãy nói chuyện với bác sĩ về cách giảm bớt tình trạng này. Lượng nước bọt trong miệng giảm có thể làm tăng quá trình khử khoáng và tăng nguy cơ sâu răng.

5. Rủi ro khi để răng bị khử khoáng

Bạn có thể thắc mắc điều gì có thể xảy ra nếu răng bị khử khoáng:

   + Xuất hiện đốm trắng trên răng. Đây có thể là triệu chứng đầu tiên của quá trình khử khoáng. Đây là một dấu hiệu cho thấy sâu răng có thể sắp xảy ra.

   + Xói mòn men răng. Răng trở nên yếu và bắt đầu bị đổi màu hoặc ố vàng. Bạn thậm chí có thể nhận được một số mảnh vụn nhỏ và vết nứt trên răng.

   + Sâu răng. Khi axit trong mảng bám bám vào răng của bạn bắt đầu làm mòn men răng, nguy cơ phát triển sâu răng sẽ tăng lên.

   + Mất răng. Một tình huống dẫn đến hậu quả cuối cùng của sâu răng thường là mất răng.

← Bài trước Bài sau →
back to top