Làm trắng răng với đèn LED

Làm trắng răng với đèn LED

Bạn có từng có hảo cảm với một ai đó khi người ấy cười rạng rỡ? Vậy là bạn đã thấy được một lợi ích không nhỏ của việc chăm sóc răng miệng. Nhắc đến chăm sóc răng miệng thì làm trắng răng luôn là một trong những dịch vụ được ưa chuộng nhất, bởi vì hầu hết mọi người đều bị ố vàng răng do trà, cà phê, thuốc lá và các thói quen khác hằng ngày ảnh hưởng đến.

Có nhiều phương pháp làm trắng răng, trong đó làm trắng răng bằng đèn LED là phương pháp đang ngày càng trở nên phổ biến. Người ta còn dùng đèn LED để đẩy nhanh tác dụng của gel tẩy trắng, giúp răng trắng sáng hơn. 

1. Cách hoạt động của đèn LED làm trắng răng

Có nhiều nguyên nhân khiến răng bị ố vàng:
   - Thực phẩm như trà, cà phê, rượu vang, trái cây sẫm màu.
   - Thuốc men / tình trạng sức khỏe.
   - Từng bị nhiễm trùng / chấn thương răng và lão hóa tự nhiên theo thời gian.‌

Dù là nguyên nhân gì đi nữa thì ai cũng mong muốn tìm được một phương pháp làm trắng răng hiệu quả mà an toàn. Và làm trắng răng bằng đèn LED là một lựa chọn phổ biến. 

Làm trắng răng bằng đèn LED được phát triển dựa trên phương pháp làm trắng răng truyền thống, có sử dụng chất tẩy trắng như Hydrogen Peroxide hoặc Carbamide Peroxide. Chất tẩy trắng sẽ được bôi lên bề mặt răng rồi chiếu đèn LED / Plasma vào răng. Đèn LED giúp đẩy nhanh quá trình tẩy trắng răng bằng cách giúp Peroxide phân hủy nhanh hơn để hình thành các gốc tự do làm trắng răng.

2. Ảnh hưởng của phương pháp làm trắng răng bằng đèn LED đến sức khỏe răng miệng

Việc tẩy trắng/làm trắng răng sẽ mang đến cho bạn nụ cười rạng rỡ, nhưng một câu hỏi mà mọi người ngày nay hay thắc mắc là: liệu nó có an toàn cho sức khỏe hay không? Các phương pháp tẩy trắng răng thường gặp trước đây luôn tiềm tàng một khả năng tổn hại đến sức khỏe răng miệng. Vậy làm trắng răng bằng đèn LED thì sao?

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy rằng những người làm trắng răng bằng đèn LED thường cảm thấy nướu và răng nhạy cảm hơn, đặc biệt là với thực phẩm nóng / lạnh. Việc tẩy trắng răng quá thường xuyên hoặc quá nhiều có thể làm hỏng răng và nướu. Để giảm các nguy cơ tổn hại đến răng và nướu, bạn nên sử dụng đèn LED làm trắng răng dưới sự giám sát của bác sĩ / chuyên gia. 

3. Ưu và nhược điểm của đèn LED làm trắng răng

Giống như bất kỳ phương pháp điều trị nha khoa nào, làm trắng răng bằng đèn LED có ưu và nhược điểm. Một số nhược điểm của đèn LED làm trắng răng bao gồm:

   - Ê buốt răng và nướu: tình trạng ê buốt răng thường gặp sau khi tẩy trắng, đặc biệt là sau khi làm trắng răng bằng đèn LED. Một số người còn cảm thấy răng và nướu nhạy cảm hơn trong 24 giờ sau tẩy trắng. Nếu có răng nhạy cảm, bạn không nên làm trắng răng với đèn LED.

   - Kết quả không như mong muốn: đối với một số người, việc làm trắng răng với đèn LED chỉ cải thiện một chút hiệu quả làm trắng, thậm chí có người hoàn toàn không cải thiện được.

   - Hiệu ứng ngắn hạn: nếu bạn thường uống cà phê, trà hoặc rượu vang, hiệu quả làm trắng răng sẽ không lâu dài. Đối với bất kỳ phương pháp làm trắng răng nào, kết quả chỉ có thể kéo dài trong một tháng nếu bạn để răng tiếp xúc với thực phẩm gây ố vàng răng. Tuy nhiên, bạn có thể làm cho kết quả kéo dài hơn nếu lựa chọn thực đơn của mình cẩn thận.

   - Điều trị tốn kém: một trong những nhược điểm lớn nhất của các liệu pháp tẩy trắng răng tại phòng khám là chi phí cao. Vì vậy, nhiều người thường lựa chọn các phương pháp làm trắng răng tại nhà.

Tuy vậy, việc làm trắng răng bằng đèn LED cũng mang lại nhiều mặt tích cực! Dưới đây là một số ưu điểm:

   - Thời gian điều trị ngắn: đèn LED hỗ trợ tăng tốc quá trình tẩy trắng răng mang đến nhiều thuận lợi cho bạn về mặt tiết kiệm thời gian.

   - Răng đẹp: chúng ta thường ý thức về vẻ ngoài của răng hơn bao giờ hết và luôn tìm kiếm những phương pháp tốt nhất để làm trắng răng. Làm trắng răng có thể giúp cải thiện đáng kể vẻ ngoài của răng theo thời gian.

   - Tăng sự tự tin: một điều chắc chắn là sự tự tin của bạn sẽ tăng lên khi nhận thấy nụ cười trắng hơn trong gương. Việc làm trắng răng có thể có tác động tích cực đến tâm trạng, sự tự tin và thậm chí là chất lượng cuộc sống của bạn‌.

4. Những điều cần cân nhắc trước khi sử dụng đèn LED làm trắng răng

Có nhiều loại đèn LED và tia laser thích hợp cho cả liệu pháp tẩy trắng răng tại phòng khám và tại nhà. Đèn LED và chất làm trắng răng có thể ảnh hưởng xấu đến răng và tốt nhất toàn bộ thủ thuật nên được thực hiện bởi một chuyên gia được đào tạo. Trước khi bắt đầu làm trắng răng bằng đèn LED hoặc bất kỳ quy trình nha khoa nào, hãy luôn tham khảo ý kiến của chuyên gia nha khoa mà bạn tin tưởng.

(Nguồn tham khảo: WebMD)

← Bài trước Bài sau →
back to top