Những loại thực phẩm hỗ trợ chống lão hóa cho cơ thể

Những loại thực phẩm hỗ trợ chống lão hóa cho cơ thể

Làn da chính là bộ phận đầu tiên báo hiệu cho chúng ta biết tình trạng cơ thể bên trong. Khi chúng ta bổ sung vào cơ thể những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng lành mạnh như chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh, chất dinh dưỡng và nước... da sẽ thể hiện sự lành mạnh đó cho chúng ra biết. Các nhà nghiên cứu thậm chí còn kết luận rằng ăn trái cây và rau quả là cách an toàn và lành mạnh nhất để chống lại làn da xỉn màu và nếp nhăn. Từ nay, để cải thiện làm da, thay vì lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm, bạn có thể thực hành một chế độ ăn uống lành mạnh hơn với những loại thực phẩm dưới đây:

1. Cải xà lách xoong

Cải xà lách xoong mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe. Màu xanh lá cây đậm đặc là một nguồn giàu dinh dưỡng bao gồm: Canxi, Kali, Mangan, Photpho, Vitamin A, C, K, B1 và B2. Cải xoong hỗ trợ kháng khuẩn trong da, làm tăng lưu thông máu và cung cấp nhanh khoáng chất đến với tế bào cơ thể, tăng cường khả năng chống oxy hóa cho da. Chứa nhiều vitamin A và C, chất chống oxy hóa trong cải xoong có thể vô hiệu hóa các gốc tự do có hại, giúp loại bỏ nếp nhăn.


Cải xà lách xoong. (Nguồn: internet)

2. Ớt chuông đỏ

Loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là carotenoids hỗ trợ tối đa khả năng chống lão hóa. Ngoài ra, ớt chuông đỏ có chứa Vitamin C rất tốt cho việc sản xuất collagen cho da.

3. Đu đủ

Đu đủ ngon ngọt chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất để cải thiện độ đàn hồi của da, giảm thiểu nếp nhăn. Các thành phần khoáng chất bao gồm: Vitamin A, C, K, E, Canxi, Kali, Magne, Phospho, Vitamin B. Các chất chống oxy hóa trong đu đủ chống lại các tổn thương gốc tự do và chống lại lão hóa. Enzyme papain có trong đu đủ là một trong những chất chống viêm tốt nhất của tự nhiên. Hầu hết các sản phẩm tẩy tế bào chết chất lượng cao đều có chứa loại enzyme này. Vì vậy, ăn đu đủ có thể giúp cơ thể bạn loại bỏ tế bào chết, mang lại làn da đầy sức sống.


Quả đu đủ (Nguồn: internet)

4. Việt quất

Quả việt quất rất giàu vitamin A và C. Loại quả này có chứa chất chống oxy hóa chống lão hóa gọi là anthocyanin. Đây là những gì mang lại cho quả việt quất màu xanh đậm và đẹp. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ này có thể giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và ô nhiễm bằng cách loại bỏ phản ứng viêm và ngăn ngừa mất collagen.

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh là thực phẩm có tác dụng chống viêm, chống lão hóa mạnh mẽ với các thành phần khoáng chất như: Vitamin C và K, nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, Folate, Lutein, Canxi. Vitamin C là thành phần chính để cơ thể sản xuất collagen mạng cho da độ đàn hồi và khỏe khoắn.


Bông cải xanh (Nguồn: internet)

6. Các loại hạt

Các loại hạt chính là nguồn cung cấp giàu vitamin E, giúp phục hồi mô da, giữ ẩm và bảo vệ da khỏi tia UV. Một số loại hạt khác còn có chứa Omega-3 có khả năng chống viêm, giúp tăng cường tế bào da, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, mang lại làn da sáng đẹp tự nhiên.

7. Quả bơ

Bơ có thể chống viêm nhờ vào thành phần axit béo, thúc đẩy làn da mịn màng, đàn hồi tốt. Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu để ngăn ngừa lão hóa, bao gồm: Vitamin K, C, E, A, B, và Kali. Hàm lượng cao vitamin A trong bơ giúp loại bỏ tế bào da chết, giúp da sáng đẹp. Hàm lượng carotenoid cũng có thể hỗ trợ ngăn chặn độc tố và tác hại từ tia nắng mặt trời, đồng thời giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư da.

8. Khoai lang

Màu của khoai lang đến từ chất chống oxy hóa gọi là beta-carotene được chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A có thể giúp phục hồi độ đàn hồi của da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và cuối cùng góp phần mang lại làn da mềm mại, trẻ trung. Loại khoai thơm ngon này cũng là nguồn cung cấp giàu vitamin C và E - cả hai đều có thể bảo vệ làn da của chúng ta khỏi các gốc tự do có hại và giữ cho làn da của chúng ta rạng rỡ.
 


Khoai lang (Nguồn: internet)

9. Quả lựu

Lựu là một loại quả được sử dụng trong y khoa đã nhiều thế kỷ.  Lựu chứa nhiều vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa mạnh, có thể bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương gốc tự do. Lựu còn chứa một hợp chất gọi là punicalagin, có thể giúp bảo tồn collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Bằng cách nuôi dưỡng bản thân bằng những thực phẩm chống lão hóa này, chúng ta có thể tiếp thêm nhiên liệu để có vẻ ngoài và cảm thấy tốt nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm những loại cây ngon hơn để thử, hãy chọn trái cây và rau quả có màu đậm. Các sắc thái phong phú thường là dấu hiệu của khả năng chống gốc tự do mạnh mẽ hơn để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Càng có nhiều màu sắc phù hợp trên đĩa của bạn thì càng tốt.

← Bài trước Bài sau →
back to top