Nước súc miệng PerioPlus làm giảm lượng virus SARS-CoV-2 trong nước bọt

Nước súc miệng PerioPlus làm giảm lượng virus SARS-CoV-2 trong nước bọt

 

Có đến 91.7% bệnh nhân Covid có lượng virus SARS-CoV-2 cao trong nước bọt. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy rằng virus lây lan qua nước bọt có thể đi xa đến 3m, kể cả với người bệnh không có triệu chứng, và đối với giọt bắn nước bọt có thể lây lan xa đến 8m.

Bởi những phát hiện này mà các nhà khoa học đã kiểm tra hiệu quả của nước súc miệng sát khuẩn có phân tử kháng virus  β-cyclodextrin và Citrox® để làm giảm lượng virus trong nước bọt. Hoạt tính kháng virus của β-cyclodextrin và Citrox® đã được chứng thực, nhưng là dựa trên các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm.

Trong các nghiên cứu ngẫu nhiên, đối với 176 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2  trong một thử nghiệm phản ứng chuỗi polymerase trong tám ngày, súc miệng ba lần mỗi ngày với nước súc miệng có chứa chất kháng virus hoặc với giả dược. Nước súc miệng kháng virus được đề cập đến là Curaprox PerioPlus Regenerate của hãng Curaden AG. Tất cả bệnh nhân từ 18 đến 85 tuổi, không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ, được chọn từ bốn bệnh viện trung tâm của Pháp. Sau đó, sẽ có sự so sánh về sự tiến triển của lượng virus SARS-CoV-2 trong mẫu nước bọt của các bệnh nhân giữa hai nhóm này (nhóm bệnh nhân dùng nước súc miệng kháng virus và nhóm bệnh nhân dùng giả dược).

Thử nghiệm lâm sàng cho thấy trong một lần súc miệng với nước súc miệng kháng virus mang lại kết quả khả quan đáng kể: trong vòng 4 tiếng sau lần súc miệng đầu tiên, lượng virus SARS-CoV-2 trong nước bọt giảm 71%. Theo giáo sư Denis Bourgeois: "Một lần súc miệng với nước súc miệng chứa β-cyclodextrin–Citrox® có thể làm giảm đáng kể nguy cơ lây truyền virus SARS-CoV-2 thông qua nước bọt."

Lần thứ hai súc miệng với nước súc miệng chứa chất kháng virus giúp duy trì tải lượng virus thấp như lần đầu tiên (so với giả dược). Sau bảy ngày sử dụng (súc miệng ba lần/ngày), nước súc miệng có tác dụng đáng kể trong việc giảm lượng virus trong nước bọt ở 50% người lớn có lượng virus cao nhất lúc ban đầu.

Xem văn bản nghiên cứu tại đây: [Link]

Nguồn: Curaden.com

← Bài trước Bài sau →
back to top