Vệ sinh kẽ răng: những điều cần biết

Vệ sinh kẽ răng: những điều cần biết

 

Trong nhiều năm, vệ sinh kẽ răng đã được xem là một phương pháp giúp phòng ngừa, giảm thiểu và đảo ngược tình trạng bệnh lý về răng và nướu. Một số loại bàn chải kẽ, tăm chải kẽ thường quá dày, ảnh hưởng đến khe nướu khỏe mạnh, nên chỉ thích hợp với các khe nướu lớn. 

Tuy nhiên, tiến bộ công nghệ đã cho phép chúng ta sở hữu những chiếc tăm chải và bàn chải kẽ mỏng hơn rất nhiều, phù hợp với nhiều kích cỡ khe nướu khác nhau. Đây chính là một  biện pháp ngăn ngừa bệnh nướu răng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn những việc cần làm với bàn chải kẽ răng: tác dụng của dụng cụ này trong việc bảo vệ răng và nướu.

Thế nào là vệ sinh kẽ răng?

Kẽ răng là khoảng hở giữa hai chiếc răng. Kẽ răng có thể rất hẹp, có thể hơi rộng dễ dàng nhìn thấy. Răng thường rộng và bè ra ở thân răng và mỏng hơn ở phần cổ răng, vì vậy luôn có một khoảng trống giữa hai răng. 

Bởi vì bàn chải răng không thể tiếp cận để làm sạch mảng bám trong kẽ răng, làm cho vi khuẩn tích tụ trong kẽ răng một thời gian dài, gây ra sâu răng và viêm nướu. Ngoài ra, vi khuẩn còn gây ra mùi khó chịu do chúng sinh sôi giữa các kẽ răng.

Để ngăn chặn những tác động này, chúng ta cần loại bỏ vi khuẩn tích tụ giữa các răng. Để làm được điều này, chúng ta cần:

   + một loại bàn chải đặc biệt đủ nhỏ và vừa với kẽ răng.
   + lõi phải đủ mềm để không làm hỏng men răng và nướu.
   + hiệu quả phải đủ để làm sạch cặn vi khuẩn.

tăm chải kẽ răng Curaprox CPS Prime là công đặc biệt đáp ứng các yêu cầu trên với thiết kế như sau:

   + Thân bàn chải siêu mòng vừa vặn với khe răng thông thường.
   + Sợi lông Curen bền bỉ, mềm mại, mật độ cao, làm sạch hiệu quả.
   + Đầu tăm chải có thể thay đổi.
   + Tay cầm tiện dụng.
   + Hệ thống click-on giúp đổi đầu tăm mới dễ dàng.

Tại sao không nên chỉ dùng chỉ nha khoa?

Chỉ nha khoa đã từng là một cuộc cách mạng, và bây giờ là tăm chải kẽ răng đang lên ngôi. Chỉ nha khoa rất phù hợp vệ sinh các kẽ răng khít như răng cửa. Tuy nhiên, chỉ nha sẽ không thể tiếp cận mọi ngóc ngách của kẽ răng. Với hình dáng và chất liệu là một sợi chỉ, nó không thể làm sạch vi khuẩn tại các vị trí như túi kẽ răng, răng sau, răng hàm trong cùng...

Dùng tăm chải kẽ răng khi nào?

Tăm chải kẽ răng phù hợp với tất cả mọi người. Đây là dụng cụ giúp bạn phòng ngừa bệnh răng thông qua việc loại bỏ mảng bám tại những vị trí khó tiếp cận khi chải răng. Sau đây là lời khuyên về thói quen chải răng dành cho bạn:

   + Làm sạch kẽ răng mỗi ngày một lần, trước khi đi ngủ
   + Vệ sinh tất cả các răng ở cả hai hàm
   + Nhẹ nhàng đẩy tăm chải kẽ vào khoảng trống và kéo ra, tiến đến vệ sinh khoảng trống tiếp theo.

Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng tăm chải kẽ răng, bạn có thể bị chảy máu nướu. Chảy máu là một triệu chứng của tình trạng viêm nướu, có thể giảm bớt khi được điều trị. Bạn có thể thấy giảm chảy máu sau 3-7 ngày vệ sinh kẽ răng.

Điều gì là quan trọng trong một tăm chải kẽ răng?

Kích thước: tăm chải kẽ răng cần phải có kích thước phù hợp với kẽ răng. Bạn nên đo khoảng trống kẽ răng để biết kích thước chính xác của bạn. 

Mềm và hiệu quả: lông bàn chải cần mềm để không làm hỏng men răng và không gây kích ứng nướu. Tăm chải kẽ CPS Prime có các sợi Curen đặc trưng: mềm mại, hiệu quả, đầu tròn ngăn tổn thương.

Khả năng bảo trì và thay thế: một số tăm chải kẽ răng đi kèm một tay cầm chỉ sử dụng một lần. Tăm chải kẽ của Curaprox sử dụng hệ thống click-on để tháo rời và thay thế đầu tăm, giúp giảm thiểu rác thải nhựa, tốt hơn cho môi trường và tiết kiệm chi phí. 

Bắt đầu với việc vệ sinh kẽ răng

Vệ sinh kẽ răng có lợi cho mọi người, mọi tình trạng răng miệng. Vì vậy bạn nên bắt đầu ngay từ bây giờ. 

Đây là những gì cần làm:

   1. Lên lịch hẹn với nha sĩ để kiểm tra răng và đo khoảng trống khe răng
   2. Chọn tăm chải kẽ răng phù hợp với kích thước khe răng. Bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại đây.
   3. Bắt đầu làm sạch kẽ răng mỗi ngày như một thói quen của buổi sáng và tối.

(Curaproxinterdental.com)

← Bài trước Bài sau →
back to top