Bàn chải răng than hoạt tính có tốt không?

Bàn chải răng than hoạt tính có tốt không?

Có một khoảng thời gian, than hoạt tính được nhiều người ưa chuộng và áp dụng vào hầu hết các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, trong đó có sức khỏe răng miệng. Và thực tế thì xu hướng này vẫn còn tồn tại đến tạn ngày nay. Điển hình như bàn chải đánh răng làm từ than hoạt tính. Sản phẩm này giúp làm trắng răng, thơm mát hơi thở và loại bỏ vi khuẩn tốt hơn những loại bàn chải thông thường. Bài viết này sẽ tìm hiểu sâu hơn về lợi ích và hạn chế của bàn chải răng bằng than hoạt tính.

1. Than hoạt tính đến từ đâu?

Bàn chải răng từ than hoạt tính nghĩa là lông bàn chải được ngâm trong than hoạt tính. Trong quá trình chải răng hằng ngày, bạn đang bôi than hoạt tính trực tiếp lên răng. Loại than hoạt tính này có hạt cực mịn được thu thập từ phương pháp oxy hóa than, oliu, vỏ dừa...

2. Lợi ích của bàn chải than hoạt tính

Bàn chải răng than hoạt tính đang dần dần nhận được sự ưa chuộng và công nhận của người tiêu dùng và giới khoa học. Một số lợi ích được lưu ý bao gồm:

   a.Làm trắng răng

Bàn chải đánh răng bằng than hoạt tính loại bỏ vết ố trên răng, giúp nụ cười của bạn trông sáng hơn. Thực hiện được điều này là nhờ vào tính chất hấp thụ cao của than hoạt tính trên lông bàn chải.Than hoạt tính có thể liên kết với các thành phần axit từ cà phê, trà, rượu... và hấp thụ chúng. Khả năng này đồng thời làm tăng độ pH trong khoang miệng.

   b. Diệt khuẩn

Bàn chải răng từ than hoạt tính có đặc tính kháng khuẩn. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng các loại bàn chải từ than hoạt tính loại bỏ vi khuẩn nhiều hơn các loại bàn chải lông nylon thông thường.

   c. Giữ hơi thở thơm mát

Loại bỏ mảng bám là cách tốt nhất để giữ cho hơi thở thơm tho. Và bàn chải răng từ than hoạt tính có thể thực hiện mỹ mãn điều này. Sợi lông bàn chải than hoạt tính giúp loại bỏ nhiều mảng bám hơn bài chải thông thường. Và lông bàn chải than hoạt tính sẽ bền hơn so với các loại bàn chải khác.

3. Nhược điểm của bàn chải than hoạt tính

Và tất nhiên, điều gì cũng có hai mặt ưu và nhược điểm. Bàn chải than hoạt tính cũng vậy. Với mức độ phổ biến của dòng sản phẩm này, các nghiên cứu được thực hiện để đo lường tác động lâu dài mà sản phẩm có thể gây ra.

Than hoạt tính có tính mài mòn. Chính vì thế bàn chải từ than hoạt tính cũng sẽ có tính mài mòn cao hơn các loại bàn chải khác. Tính mài mòn này không tác động quá mức ở cường độ cao lên răng mà có thể sẽ gây ra những tác động dần dần và lâu dài khi sử dụng nhiều năm liên tục. Chính vì thế mà khá nhiều dòng sản phẩm từ than hoạt tính vẫnc hưa được các hiệp hội nha khoa thế giới chấp nhận.

Sử dụng bàn chải răng từ than hoạt tính trong một thời gian dài sẽ làm cho men răng mòn đi dẫn đến nhạy cảm và đổi màu răng. Những người có dán veneer hoặc mão răng không nên dùng sản phẩm từ than hoạt tính. Đồng thời nếu bạn dễ bị sâu răng, cũng không nên dùng bàn chải than hoạt tính.

 

← Bài trước Bài sau →
back to top