Những thực phẩm nên tránh sau tẩy trắng răng

Những thực phẩm nên tránh sau tẩy trắng răng

Ai mà không muốn bản thân có một diện mạo tươi tắn cùng một hàm răng trắng sáng? Dù bạn sử dụng bộ sản phẩm làm trắng răng tại nhà hay tẩy trắng răng tại phòng nha thì việc mục đích cuối cùng vẫn là mong muốn cải thiện nụ cười của bạn. Tuy nhiên, việc làm trắng răng không có tác dụng lâu dài. Nếu bạn muốn răng trắng dài lâu thì bạn nên hạn chế một số tác nhân gây tối màu cho răng, đặc biệt hạn chế một số loại đồ ăn thức uống sau đây:

1. Cà phê

Có rất nhiều người là tín đồ của cà phê. Thật không may, cà phê là một trong những nguyên nhân chính làm ố vàng răng. Vì thế mà trong vòng 48h sau khi tẩy trắng răng, nha sĩ khuyên chúng ta không nên uống cà phê. Nếu bạn không thể không uống cà phê thì tốt nhất bạn nên dùng với ống hút.

2. Rượu vang đỏ

Đối với một số người, thói quen uống một ly rượu vang đỏ mỗi tối trước khi ngủ cũng quan trọng không kém so với việc uống cà phê sáng. Bên cạnh việc hỗ trợ sức khỏe mỗi ngày, thì uống một ly rượu vang chính là một cách thư giãn tốt sau một ngày dài làm việc. Tuy nhiên, rượu vang cũng như cà phê, cũng làm răng bị ố vàng. Vì vậy, để bảo vệ màu răng sau tẩy trắng, bạn nên hạn chế rượu vang càng lâu càng tốt.

3. Chocolate đen

Ngoài việc có vị rất ngon, các nghiên cứu chứng minh rằng chocolate đen có khả năng ngăn ngừa oxy hóa đối với cơ thể, hỗ trợ tim mạch, giảm bệnh tăng huyết áp và ngăn ngừa bệnh nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, chocolate đen sẽ làm hỏng màu răng mới tẩy trắng của bạn. Dù vậy, bạn không cần loại bỏ hẵn chocolate đen ra khỏi khẩu phần ăn. Chỉ cần bạn tránh dùng loại thực phẩm này trong tuần đầu tiên sau tẩy trắng.

4. Nước sốt

Sau khi tẩy trắng răng, bạn nên tránh dùng các loại nước sốt, nước chấm tối màu. Sốt cà chưa, nước thịt hầm, nước tương, nước mắm… đều có khả năng lưu lại vết ố trên răng. Tốt nhất, bạn nên hỏi thăm nha sĩ về chế độ ăn hằng ngày sau tẩy trắng.

5. Thực phẩm có tính acid

Có những loại thực phẩm bạn nên tránh xa sau khi tẩy trắng để ngăn ngừa ê buốt. Các tác nhân làm trắng được dùng trong quá trình tẩy trắng sẽ làm yếu men răng tạm thời. Cam, chanh, tắc, dưa chua, nước ngọt… sẽ làm gia tăng hàm lượng acid trong nước bọt gây hại đến men răng.

(Nguồn: Yourdentistryguide.com)

← Bài trước Bài sau →
back to top