Vài điều cần biết về răng của trẻ

Vài điều cần biết về răng của trẻ

Không phải trẻ em nào cũng bị sâu răng, nhưng các thống kê đều cho thấy rằng sâu răng là căn bệnh phổ biến nhất ở trẻ em, thậm chí còn phổ biến hơn cả những căn bệnh về hô hấp. Tuy nhiên, vẫn còn may mắn là sâu răng hoàn toàn có thể phòng ngừa và ngăn chặn được. Tại đây mình sẽ cập nhật một vài thông tin cơ bản về việc giữ vệ sinh răng miệng cho trẻ, để trẻ luôn khỏe mạnh và vui cười.

 + Khi trẻ mọc chiếc răng đầu tiên, bạn cần dẫn trẻ đến phòng nha để khám và theo dõi. Việc khám răng định kỳ cho trẻ sẽ bắt đầu từ đây. Bác sĩ sẽ theo dõi tình trạng phát triển của răng và có thể phát hiện sớm những vấn đề về răng miệng ở trẻ. Cuối cùng có thể đưa ra hướng giải quyết tốt nhất và sớm nhất để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho con.

 + Vi khuẩn gây sâu răng được truyền qua nước bọt. Thế nên khi chăm sóc trẻ, những vật phẩm dễ tiếp xúc với miệng của trẻ như núm vú giả, muỗng, chén, ly nước... cần phải được làm sạch, để vi khuẩn không được truyền theo. 

 + Hầu hết trẻ em 3 tuổi sẽ có đủ 20 chiếc răng sữa. Nhưng đừng đợi đến khi răng mọc đầy đủ rồi mới chải răng nhé. Kể từ chiếc răng đầu tiên, bé phải được chăm sóc răng miệng thật kỹ càng. Bạn có thể tham khảo bác sĩ về sản phẩm phù hợp cũng như phương pháp chăm sóc răng miệng cho trẻ sơ sinh.

 + Hãy giúp cho việc chải răng hằng ngày không còn nhàm chán với nhiều cách, chẳng hạn như: nghe nhạc, khen thưởng, các dụng cụ vệ sinh của trẻ đầy màu sắc dễ thương...

Hiện nay, Ecare Store có rất nhiều sản phẩm chăm sóc răng miệng cho trẻ em. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại link: https://ecare.vn/collections/san-pham-cho-be

← Bài trước Bài sau →
back to top