Lợi ích của nước vo gạo với làn da

Lợi ích của nước vo gạo với làn da

1.Nước vo gạo có tốt cho da không?

Nước vo gạo từ lâu đã được xem là có tác dụng giúp tóc chắc khỏe và đẹp hơn. Người Nhật Bản sử dụng nước vo gạo từ hơn 1000 năm trước. Ngày nay, nước vo gạo cũng đang trở nên phổ biến như một phương pháp điều trị da. Nó được cho là có tác dụng làm dịu và săn chắc làn da, thậm chí cải thiện các tình trạng da khác nhau. Nước vo gạo có chứa các chất giúp bảo vệ và phục hồi làn da. Mặc dù có một số lợi ích thực sự nhưng có rất nhiều tuyên bố về nó mà khoa học chưa chứng minh đầy đủ.

2. Lợi ích của nước vo gạo đối với làn da

    a. Nước vo gạo làm sáng da

Nhiều người khuyên dùng nước vo gạo để làm sáng da hoặc giảm các vết thâm. Trên thực tế, rất nhiều sản phẩm thương mại - bao gồm xà phòng, nước hoa hồng và kem - đều chứa nước gạo. Một số người tin tưởng vào khả năng làm sáng da của nước vo gạo. Mặc dù một số hóa chất trong đó được biết là có tác dụng làm sáng sắc tố nhưng không có bằng chứng nào cho thấy hiệu quả của nó.

    b. Rượu gạo dưỡng da

Rượu gạo (nước gạo lên men) có thể giúp cải thiện tổn thương da do ánh nắng mặt trời. Rượu gạo làm tăng lượng collagen trong da, giúp da bạn mềm mại và ngăn ngừa nếp nhăn. Rượu gạo dường như cũng có đặc tính chống nắng tự nhiên. Các nghiên cứu khác cho thấy bằng chứng mạnh mẽ về lợi ích chống lão hóa của nước gạo lên men vì đặc tính chống oxy hóa của nó.

    c. Da khô

Nước vo gạo được biết là có tác dụng giảm kích ứng da của Natri Laurel Sulfate (SLS). Sử dụng nước gạo hai lần một ngày sẽ giúp ích cho làn da bị khô và tổn thương bởi SLS.

    d. Tóc bị hư tổn

Tóc đã tẩy có thể được cải thiện nhờ inositol, một chất hóa học có trong nước vo gạo, giúp phục hồi tóc hư tổn từ trong ra ngoài, kể cả tóc chẻ ngọn.

    e. Bệnh chàm, mụn trứng cá, phát ban và viêm

Nhiều người cho rằng bôi nước vo gạo lên da có thể làm dịu da, làm mờ vết thâm do các tình trạng da như bệnh chàm và giúp vết thương mau lành. Dựa trên những gì chúng ta biết về đặc tính của nước vo gạo, có lý do để tin rằng một số tuyên bố này là đúng.

    f. Những vấn đề về mắt

Một số người cho rằng uống nước gạo hoặc ăn một số loại gạo có thể giúp khắc phục các vấn đề về mắt như thoái hóa điểm vàng, thường ảnh hưởng đến người già và có thể dẫn đến mù lòa.

    g. Bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Các hóa chất có trong gạo đã được chứng minh là giúp bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy đây là loại kem chống nắng hiệu quả khi kết hợp với các chiết xuất thực vật khác.

 

← Bài trước Bài sau →
back to top