Bao nhiêu lâu thì nên cạo vôi răng?

Bao nhiêu lâu thì nên cạo vôi răng?

Để có một hàm răng sạch đẹp thì ngoài việc vệ sinh răng miệng hằng ngày, các chuyên gia chăm sóc răng miệng khuyên bạn nên đi lấy vôi răng định kỳ, giúp răng bạn sạch hơn và tránh được các bệnh răng miệng.

Nhiều bạn thắc mắc rằng bao nhiêu lâu nên cạo vôi răng?

Trả lời: Trong quá trình vệ sinh răng miệng, chúng ta vệ sinh không sạch sẽ nên những mảng bám sẽ bám chặt vào răng, lâu ngày dần bị vôi hóa tạo thành vôi răng. Vôi răng nếu tồn tại lâu ngày sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có thể sinh sôi và phát triển, gây ra các bệnh về răng miệng như viêm nướu, làm chảy máu chân răng, nha chu, làm hơi thở có mùi hôi,.v.v.. Việc tồn tại của vôi răng sẽ gây mất thẩm mỹ cho nụ cười và đe dọa đến sức khỏe răng miệng của bạn.

Vôi răng không thể được lấy đi bằng bàn chải thông thường, mà chỉ được lấy sạch bằng các dụng cụ chuyên dụng của nha khoa. Thông thường, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/ lần nhằm ngăn chặn vi khuẩn gây hại. Khởi phát của vôi răng là màng bám sau khi ăn không được chải rửa sạch. Vì vậy, để ngăn ngừa vôi răng, phải kiểm soát được màng bám, giữ răng luôn sạch sẽ. Sau đây là một số lời khuyên để giữ cho hàm răng chắc khỏe:
   + Luôn chải răng sạch sau khi ăn.
   + Sử dụng chỉ tơ nha khoa lấy sạch mảnh vụn thức ăn ở kẽ răng.
   + Ngậm nước súc miệng có bán sẵn hoặc nước muối pha loãng.
 
Kiểm tra răng miệng định kỳ 3 tháng/lần để giải quyết những vấn đề vệ sinh mà bản thân cá nhân không thể tự làm sạch được như: làm sạch ở kẽ răng, ở mặt xa các răng hàm, ở những vùng răng giả. Không nên đợi có cao răng mới đi lấy, vì khi cao răng hình thành thì nó đã gây ra tổn thương và để lại hậu quả.

Để kiểm soát mảng bám tốt nhất, bạn có thể tham khảo các sản phẩm chăm sóc răng miệng của Ecare tại website www.ecare.vn hoặc liên hệ tư vấn tại số hotline 0949.910.539. Ngoài ra, bạn có thể đến mua hàng trực tiếp tại cửa hàng Ecare: 60 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.

← Bài trước Bài sau →
back to top