Cách chăm sóc răng cấy ghép

Cách chăm sóc răng cấy ghép

1. Sức khỏe răng miệng & răng cấy ghép

Chăm sóc răng implant bằng cách thực hiện thói quen sức khỏe răng miệng hằng ngày với những bước sau:
   - Chải răng 02 lần/ngày
   - Sử dụng bàn chải kẽ răng 01 lần/ngày
   - Cắt giảm đồ ăn thức uống có đường
   - Thường xuyên đến gặp nha sĩ và thực hiện kiểm tra răng miệng cũng như vệ sinh chuyên sâu định kỳ.

Nếu bạn chăm sóc tốt cho răng và nướu, toàn bộ cơ thể - bao gồm cả động mạch, tim và não - cũng sẽ được khỏe mạnh. Đoạn video dưới đây là những cách vệ sinh răng miệng giúp bạn duy trì sức khỏe tốt nhất.

2. Bàn chải kẽ răng

Bạn có lưu ý đến việc vệ sinh kẽ răng hay không? Nếu bạn không thường xuyên hoặc thậm chí là không vệ sinh kẽ răng thì sẽ tạo ra một nguy cơ sức khỏe tiềm tàng. Đặc biệt là khi bạn có răng cấy ghép, việc vệ sinh kẽ răng sẽ lại càng quan trọng hơn. Sau đây là phương pháp chăm sóc kẽ răng cho răng cấy ghép:
   - Sau khi cấy ghép răng implant, khe răng có thể sẽ rộng hơn bình thường. Do đó, bạn nên dùng loại bàn chải kẽ răng có sợi lông mịn và dài để nhẹ nhàng làm sạch những khoảng trống đó. 
   - Bàn chải kẽ răng Curaprox sẽ đáp ứng việc vệ sinh kẽ răng implant hiệu qua chỉ với một lần vệ sinh cho một kẽ răng. 
   - Bạn nên vệ sinh kẽ răng ít nhất 2 lần /ngày, tốt nhất là sau khi ăn và trước khi đi ngủ vào buổi tối.
   - Bạn nên đến phòng nha để đuọc đo khe răng, bằng cách này bạn có thể mua được bàn chải kẽ đúng size của mình. Nếu bàn chải quá nhỏ sẽ không vệ sinh mảng bám kẽ răng hiệu quả, nếu bàn chải quá to, sẽ làm tổn thương nướu răng.

3. Bàn chải vệ sinh răng cấy ghép

Vùng bên dưới của răng cấy ghép rất khó tiếp cận. Nếu bạn không vệ sinh đúng cách, vùng mô này sẽ bị viêm nhiễm, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe răng miệng nghiêm trọng. Bạn có thể dùng bàn chải răng đầu nhỏ Curaprox CS 1006 để vệ sinh răng miệng thật linh hoạt. Với đầu bàn chải nhỏ, góc nghiêng hợp lý, bàn chải CS 1006 đảm bảo tiếp cận được những vị trí khó nhằn như góc hàm, mặt sau... giúp loại bỏ mảng bám trên răng thường và răng cấy ghép thật dễ dàng.

4. Những vấn đề khác của răng cấy ghép

   a. Răng cấy ghép có bị viêm không?
Việc chăm sóc răng và nướu rất quan trọng vì khi sức khỏe răng miệng được cải thiện thì sức khỏe tổng thể sẽ tốt hơn. Đối với răng cấy ghép, điều quan trọng là bạn phải làm sạch cẩn thận các bề mặt của implant cũng như những khu vực khó tiếp cận xung quanh răng. Răng implant có thể không bị sâu, nhưng vùng nướu quanh răng sẽ bị tổn thương, ảnh hưởng đến tuổi thọ của implant cũng nhưng những chiếc răng bình thường xung quanh.

   b. Dấu hiệu viêm quanh chân implant
Nếu bạn không vệ sinh kỹ lưỡng implant sẽ dẫn đến những vấn đề vùng nướu quan chân răng như viêm niêm mạc, sưng đỏ quanh chân implant do sự tích tụ vi khuẩn. Nếu vùng bị viêm quanh implant vẫn không được điều trị, có thể dẫn đến nguy cơ implant bị lỏng lẽo dễ rớt ra. 

   c. Chuẩn bị sẵn sàng cho việc vệ sinh implant
Các dòng nước súc miệng Curaprox Perio Plus+ có thể giúp bạn vệ sinh và chăm sóc răng implant rất hiệu quả trước và sau khi phẫu thuật. Nước súc miệng tiêu diệt vi khuẩn bằng việc kết hợp chất kháng khuẩn Chlorhexidine digluconate (CHX) và CITROX® chiết xuất từ quả cam. Nếu bạn phải trải qua một cuộc phẫu thuật cấy ghép implant, bạn có thể liên hệ nha sĩ để hỏi thông tin về các dòng nước súc miệng chăm sóc răng và nướu PerioPlus cực kỳ hiệu quả. Khi sử dụng những sản phẩm này, chúng tôi khuyên bạn nên có sự hướng dẫn của nha sĩ hoặc chuyên gia nha khoa. 

(Nguồn tham khảo: curaprox.com)

← Bài trước Bài sau →
back to top