Sử dụng nước súc miệng có cần thiết không?

Sử dụng nước súc miệng có cần thiết không?

Có rất nhiều sản phẩm giúp bạn thơm miệng. Đó có thể là chai xịt thơm miệng tức thì, kem đánh răng vị bạc hà the mát hay nước súc miệng diệt khuẩn thơm mát. Nhưng nhìn chung, nước súc miệng lại được ưa chuộng nhiều hơn để làm thơm miệng. Thói quen sử dụng nước súc miệng hằng ngày đã trở nên phổ thông và được cho là thói quen giữ sức khỏe lành mạnh. Nhưng liệu việc sử dụng nước súc miệng hằng ngày có cần thiết hay không? Hãy cùng với Ecare Store xem qua bài viết này để hiểu thêm về nước súc miệng mà bạn đang dùng nhé.

1. Có cần thiết sử dụng nước súc miệng không?

Qua nhiều nghiên cứu thị trường và tham khảo thói quen sinh hoạt của khách hàng, Ecare biết rằng vẫn còn nhiều người dùng nước súc miệng thay cho việc chải răng hằng ngày. Đặc biệt là những người bận rộn. Điều này rất nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng. Vì thực tế, nước súc miệng chỉ là một phần phụ trong quá trình vệ sinh răng miệng hằng ngày. Phần chính thức là chải răng và vệ sinh kẽ răng. Nước súc miệng chỉ có thể hỗ trợ thêm cho răng, tăng cường bảo vệ răng và nướu khỏi các tác động tiêu cực.

Nếu bạn đang bị viêm nướu hoặc đang có nguy cơ sâu răng thì việc sử dụng nước súc miệng thêm vào chế độ chăm sóc tốt cho răng (cùng với chải răng và vệ sinh kẽ răng) có thể mang đến nhiều lợi ích cho quá trình điều trị. Điều này cũng đúng với các quá trình điều trị khác như sâu răng, hôi miệng và làm trắng răng.


Nhiều người vẫn có thói quen chỉ dùng nước miệng thay cho chải răng 

2. Các thành phần trong nước súc miệng

Trước khi quyết định mua một chai nước súc miệng, bạn nên đọc cẩn thận các thành phần, lợi ích của sản phẩm (thay đổi theo các nhãn hiệu khác nhau). Các thành phần thường thấy trong một chai nước súc miệng gồm có:
   + Fluoride: giúp giảm thiểu và ngăn ngừa sâu răng.
   + Chất kháng khuẩn: chất này giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng, mảng bám và viêm nướu. 
   + Astringent: một loại chất khử mùi có thể tạm thời che giấu mùi hôi miệng.
   + Chất trung hòa mùi: loại bỏ nguyên nhân gây hôi miệng.
   + Chất làm trắng: giúp loại bỏ mảng ố vàng trên răng.

3. Lựa chọn nước súc miệng như thế nào?

Rất khó để tìm ra một dòng nước súc miệng có đầy đủ chức năng và hiệu quả toàn diện cho răng miệng. Vì thế, khi chọn nước súc miệng phù hợp, bạn cần biết rõ tình trạng răng miệng của mình và chọn một loại sản phẩm có khả năng hỗ trợ điều trị vấn đề lớn nhất bạn đang gặp phải. Tốt nhất nên tìm các sản phẩm được chứng nhận bởi các hiệp hội nha khoa trên thế giới để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chẳng hạn như chứng nhận ADA của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ.


ADA là tổ chức Nha khoa đáng tin cậy trên toàn cầu

4. Súc miệng thế nào là đúng cách? 

Mỗi sản phẩm nước súc miệng đều có hướng dẫn sử dụng riêng và sau đây là một vài điều bạn cần lưu ý:
   + Bạn có thể sử dụng nước súc miệng trước hoặc sau khi chải răng đều có tác dụng như nhau.
   + Thời gian súc miệng nên kéo dài từ 30 đến 60 giây. 
   + Hãy kiên nhẫn khi dùng nước súc miệng. Hiệu quả sử dụng nước súc miệng kém hơn nhiều so với dùng kem đánh răng. Bạn sẽ phải mất thời gian vài tuần để có được hiệu quả như mong đợi khi chỉ sử dụng nước súc miệng (trong điều kiện ăn uống lý tưởng). Vì thế, tốt nhất là bạn đừng quên chải răng và vệ sinh kẽ răng.

Việc sử dụng nước súc miệng chỉ là một bước phụ thêm vào trong quá trình chăm sóc răng miệng. Tuy nhiên, bước phụ này có thể giúp cho răng chắc hơn, khỏe hơn, thơm miệng hơn. Vì thế đây là một bước cần phải có nếu bạn muốn răng khỏe toàn diện. Để biết được sản phẩm nước súc miệng vào là phù hợp với sức khỏe răng miệng của mình, bạn có thể liên hệ Ecare Store để được tư vấn. 

← Bài trước Bài sau →
back to top