Tại sao chải răng nhẹ nhàng lại hiệu quả hơn chải răng với lực mạnh?

Tại sao chải răng nhẹ nhàng lại hiệu quả hơn chải răng với lực mạnh?

Lớp men bao bọc răng của bạn là phần cứng nhất của cơ thể. Khi bạn nhai thức ăn, một lực lên tới 30kg sẽ tác động lên răng (Tương đương với trọng lượng của 4 quả bowling). Vì men răng cứng, nên có vẻ như việc sử dụng lực mạnh lên răng là hợp lý. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại. Bên dưới là 3 lý do cho thấy tại sao chúng ta phải chải răng nhẹ nhàng:

1. Chải răng nhẹ nhàng mang lại hiệu quả gấp 3 lần

Các bàn chải lông mềm có sợi lông mềm và dẻo dai có thể bao phủ toàn bộ hình dạng của một chiếc răng. Bàn chải càng có nhiều lông càng mềm và càng tốt cho răng.

Mặt khác, bàn chải có sợi lông cứng thường thưa thớt và không đủ dẻo dai để loại bỏ mảng bám trên răng.


Bàn chải lông mềm loại bỏ mảng bám hiệu quả hơn

2. Chải răng nhẹ nhàng không làm tổn thương và giữ cho hơi thở sạch sẽ

Sự bỏ bê là tình trạng thường gặp ở những người sử dụng bàn chải lông cứng. Họ thường không làm sạch mảng bám tại các viền nướu răng vì lông bàn chải sẽ gây đau khi làm vậy.


Bàn chải lông mềm không làm tổn thương nướu và men răng

Nhưng những vị trí đó lại chính là nơi vi khuẩn tồn tại nhiều nhất. Khi không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, bạn đã góp phần cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, có thể gây viêm nướu, hôi miệng, thậm chí làm mất răng.

Dùng bàn chải lông mềm sẽ không làm đau và sẽ giữ cho răng nướu khỏe mạnh và hơi thở sạch sẽ. 

3. Chải răng nhẹ nhàng bảo vệ nướu răng

Mảng bám là kẻ thù của cả răng và nướu. Các sợi lông mềm mại giúp nhẹ nhàng loại bỏ mảng bám mà không làm tổn thương nướu. Chải răng mạnh với bàn chải lông cứng có thể dẫn đến tuột nướu. Những chiếc lông sẽ tác dụng lên nướu của bạn cho đến một lúc nào đó, chúng không thể bảo vệ răng và trở nên nhạy cảm hơn. 


Bàn chải lông mềm giúp hướng dẫn của nha sĩ trở nên hiệu quả hơn

Ngay cả khi bạn chải răng theo cách nha sĩ hướng dẫn nhưng với một cây bàn chải lông cứng thì vẫn dẫn đến tình trạng tuột nướu về sau này. Bàn chải cứng hoàn toàn có tác dụng ngược lại với những gì hứa hẹn trên bao bì.

 

← Bài trước Bài sau →
back to top