Bàn chải răng và bàn chải kẽ: bộ đôi hoàn hảo cho răng miệng

Bàn chải răng và bàn chải kẽ: bộ đôi hoàn hảo cho răng miệng

Thói quen mỗi ngày của chúng ta ngay sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ chính là chải răng. Việc chải răng mỗi sáng mang lại sự tỉnh táo, loại bỏ mùi hôi miệng và mang lại sự tự tin cho ngày mới. Việc chải răng mỗi tối chính là loại bỏ mảng bám răng tích tụ trong cả một ngày dài năng động với nhiều hoạt động ăn uống, trò chuyện... Nhưng bạn có biết rằng chải răng thôi là không đủ. Ngoài bề mặt răng chiếm 70%, chúng ta còn có khoảng 30% là diện tích của kẽ răng. Điều này đồng nghĩa với công dụng của bàn chải răng chỉ loại bỏ mảng bám khoảng 70% thôi, còn 30% còn lại vẫn phải cần đến bàn chải kẽ răng. 

1. Tại sao phải sử dụng bàn chải răng?

Trên bề mặt răng của mỗi người đều có một lớp màng nhầy sinh học và nó là môi trường lý tưởng cho việc sinh sôi và phát triển của các loại vi khuẩn. Khi các vi khuẩn tích tụ ngày một nhiều, chúng tạo ra mảng bám răng, gây hôi và làm vàng răng. Lớp mảng bám tích tụ ngày càng nhiều, chúng sẽ đông cứng lại thành cao răng có thể gây sâu răng, viêm nướu. Cao răng rất khó loại bỏ bằng việc vệ sinh thông thường mà phải đến nha khoa để thực hiện cạo vôi răng.


Bàn chải lông mềm và mật độ lông dày có thể loại bỏ nhiều mảng bám

Trong vòng 24 tiếng đầu sau khi hình thành, mảng bám trên răng chỉ là một lớp màng nhầy mềm, chỉ cần sử dụng bàn chải răng lông mềm với mật độ lông cao chải qua vài lần là lấy được toàn bộ mảng bám ra khỏi bề mặt răng. Nhiều người có thói quen chải răng thật mạnh với suy nghĩ là làm như thế có thể chải sạch hơn. Điều này là dư thừa và có khi làm mòn men răng do lực ma sát của bàn chải tác động lên bề mặt răng quá nhiều. Như ta đã biết, men răng khi bị xói mòn thì không tái tạo lại được. Do đó, hãy nhẹ nhàng khi vệ sinh răng miệng hằng ngày nhé. Tốt nhất là bạn hãy dùng bàn chải răng siêu mềm Curaprox CS 5460

2. Tại sao phải dùng bàn chải kẽ răng?

Như mình đã nói ở trên, tiết diện kẽ răng chiếm 30% diện tích bề mặt răng trên hàm của một người. Và chỉ sử dụng bàn răng không thôi thì không thể vệ sinh được 100% bề mặt răng. Sợi lông bàn chải răng dù mềm dù nhỏ như thế nào chăng nữa thì cũng không thể len vào kẽ răng mà đẩy mảng bám trong đó ra được toàn bộ. Và do đó mà bàn chải kẽ răng rất cần thiết. Do cấu tạo của kẽ răng không phải là bằng phẳng như bề mặt ngoài của răng mà hơi hõm vô hai bên răng, vì thế mà sử dụng chỉ nha khoa cũng không hiệu quả bằng bàn chải kẽ. Các loại bàn chải kẽ với hiệu ứng tán dù như dòng CPS Curaprox có thể bung sợi lông ra trong kẽ răng và mang theo toàn bộ mảng bám răng theo sợi lông bàn chải khi rút ra. 


Hiệu ứng tán dù của bàn chải kẽ Curarox giúp loại bỏ mảng bám kẽ răng hiệu quả

Việc vệ sinh kẽ răng thực sự quan trọng không kém so với vệ sinh bề mặt răng. Nếu việc vệ sinh 70% bề mặt với bàn chải răng lông mềm để loại bỏ mảng bám và mang lại tính thẩm mỹ cho răng thì việc vệ sinh 30% còn lại ở các vùng kẽ răng sẽ mang lại lợi ích về sức khỏe cho bạn. Mảng bám trong kẽ răng nguy hiểm hơn rất nhiều. Do chúng nằm khuất trong kẽ răng, chúng ta không thấy được, không vệ sinh chúng và từng ngày từng tháng tích tụ lại, chúng âm thầm phá hủy men răng và gây viêm nướu. Thông thường, khi mới phát bệnh thì các vấn đề về răng và nướu đều không để lại dấu hiệu gì cả, các triệu chứng chỉ xuất hiện khi bệnh đã nghiêm trọng hơn.

Việc vệ sinh răng miệng hằng ngày cần phải có sự kết hợp của bàn chải răng và bàn chải kẽ nhằm loại bỏ tốt đa mảng bám ra khỏi bề mặt xung quanh từng chiếc răng. Chúng ta bắt buộc phải vệ sinh thật sạch từng chiếc răng để ngăn chặn sâu răng, viêm nướu ngay từ đầu. Ngoài ra, việc chải răng và vệ sinh kẽ răng thường xuyên để loại bỏ mảng bám giúp cho bề mặt răng sạch hơn, trắng hơn và mang lại hơi thở thơm mát hơn, giúp bạn hoàn toàn tự tin nở một nụ cười tươi tắn với bạn bè. 

Các loại bàn chải răng lông mềm với mật độ lông cao như bàn chải Curaprox CS 5460 hoặc bàn chải kẽ Curaprox CPS đều được cung cấp tại Ecare Store. Nếu bạn còn phân vân về sản phẩm, hãy gọi ngay cho Ecare hoặc nhắn tin với nhân viên tư vấn tại Fanpage Ecare Store để được tư vấn chính xác sản phẩm phù hợp cho việc vệ sinh răng miệng hằng ngày nhé.

← Bài trước Bài sau →
back to top