Các thói quen dẫn đến hôi miệng

Các thói quen dẫn đến hôi miệng

Bạn có biết là hầu hết các nguyên nhân thường gặp gây ra hôi miệng đều bắt nguồn từ các thói quen vệ sinh răng miệng hằng ngày. Cùng Ecare tìm hiểu xem các thói quen xấu đó là gì để có thể có biện pháp phòng tránh nhé:

1. Chải răng không thường xuyên

Vi khuẩn sinh sôi và phát triển mọi lúc. Nếu một người không có thói quen chải răng thường xuyên, anh ta sẽ cho vi khuẩn đủ thời gian để hình thành một lớp màng bảo vệ (hay còn gọi là mảng bám). Mảng bám giúp vi khuẩn sinh sôi và phát triển nhanh hơn đồng thời vi khuẩn lại làm cho lớp bảo vệ này dày lên hơn, khó loại bỏ hơn.

2. Chải răng nhanh và mạnh

Thói quen này mang đến cho bạn nhiều tác hại hơn ích lợi. Khi chải răng với lực mạnh và với tốc độ nhanh, bạn sẽ làm tổn hại lên men răng, gây ra kích ứng nướu răng đồng thời không thể làm sạch toàn bộ bề mặt răng. Khi nướu bị kích ứng, vi khuẩn dễ dàng gây hại và làm viêm nhiễm. Men răng bị mòn cũng là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn tồn tại. 

3. Chỉ súc miệng thay vì chải răng

Nhiều người có quan niệm rất sai làm trong việc vệ sinh răng miệng hằng ngày. Đó là họ cho rằng điều quan trọng nhất trong việc vệ sinh răng miệng chính là làm sao cho các chất hóa học, chất sát khuẩn có trong kem đánh răng hay nước súc miệng tiếp xúc lên bề mặt răng là được. Chính bởi cách suy nghĩ này mà nhiều người cho rằng chỉ cần dùng nước súc miệng là đủ để tiêu diệt vi khuẩn. Nhưng thực tế, phần quan trọng nhát trong quá trình vệ sinh răng miệng chính là chải răng. Chỉ có chải răng mới loại bỏ được mảng bám và loại bỏ luôn vi khuẩn trong lớp mảng bám đó.

4. Sử dụng bàn chải lông cứng

Một hiểu lầm nghiêm trọng khác đó là dùng bàn chải với lông cứng sẽ làm sạch mảng bám tốt hơn bàn chải lông mềm. Sự thật thì đối với men răng, lông bàn chải càng cứng thì càng gây ra nhiều tổn hại hơn. Bàn chải mang lại hiệu quả tốt nhất chính là loại bàn chải có mật độ sợi lông nhiều và mềm, chẳng hạn như bàn chải CS 5460 và các dòng tương tự. 

5. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su có thể kích thích tuyến nước bọt giúp tiêu diệt vi khuẩn. Tuy nhiên, một số loại kẹo cao su có chứa đường sẽ cung cấp dưỡng chất cho vi khuẩn, một số khác thì chứa chất chua làm ảnh hưởng đến dạ dày, rồi từ dạ dày ảnh hưởng ngược lên hơi thở gây ra hôi miệng. Bởi thế, nếu bạn có thói quen nhai kẹo cao su, trước tiên hãy lưu ý thành phần của kẹo.

← Bài trước Bài sau →
back to top