Cảm nhận khi dùng các sản phẩm chăm sóc răng niềng

Cảm nhận khi dùng các sản phẩm chăm sóc răng niềng

Ecare Store hôm nay tiếp tục tiết mục phỏng vấn đồng đội, review sản phẩm vệ sinh răng niềng. Mình biết có nhiều bạn niềng răng mà không hiểu rõ cách chăm sóc và không biết nên dùng những sản phẩm nào để vệ sinh. Một lần niềng răng tốn chi phí rất cao, có bạn vì mục tiêu làm đẹp, cũng có bạn vì mục tiêu sức khỏe. Vì thế mà ai cũng muốn chăm sóc thật tốt cho răng trong thời gian đeo mắc cài và đó cũng là yêu cầu của các bác sĩ. Và sau đây là phần review các sản phẩm khuyên dùng trong thời gian niềng răng nhé.

Hi bạn, hồi trước, lúc niềng răng thì mình có xài sản phẩm của Ecare Store không?

- "Tất nhiên là có rồi bạn. Vì mình biết rất rõ chất lượng mỗi sản phẩm được bán tại Ecare Store nên trong suốt thời gian niềng răng, mình chỉ sử dụng các sản phẩm này thôi."

Bạn bắt đầu sử dụng sản phẩm cho răng niềng từ giai đoạn nào?

- "Lúc gắn mắc cài là bác sĩ đã khuyên dùng rồi, vì răng niềng vệ sinh đã khó, răng mình lúc đó lại yếu nên cần lắm sản phẩm chuyên dụng."

Bạn có thể cho mình biết những sản phẩm đó là gì không?

- "Tất nhiên rồi. Đó là bàn chải siêu mềm CS 5460 Ortho, bàn chải single CS 1006, các bàn chải kẽ răng CPS, kem đánh răng chứa fluoride và nước súc miệng, sáp nha khoa, và một thiết bị không thể thiếu đó là máy tăm nước."

Bạn dùng các sản phẩm này như thế nào? Có thể cho mọi người biết về cảm nhận khi sử dụng không?

- "Đầu tiên là bàn chải CS 5460 Ortho nhé. Bàn chải mềm lắm, có thể chải được mặt răng và mắc cài cùng lúc mà không bị cấn gì luôn. Chải được trên phần nướu mà không hề bị đau. Thích nhắmmmm!!!!


Bàn chải CS 5460 Ortho rất cần thiết khi chải bề mặt răng niềng

Với bàn chải CS 1006 thì siêu thần thánh luôn, chải siêu sạch, theo mình cảm nhận nhé. Thường thì mình hay cho một chút kem đánh răng ra tay (có rửa tay sạch sẽ đàng hoàng nha!), xong lấy bàn chải chấm lên kem rồi chải răng, các vết dơ do thức ăn đọng lại nó thật sự là bong ra luôn đấy ạ. Đặc biệt, kết hợp với kem trắng răng thì răng sẽ trắng hơn, không bị ố vàng. 


Màu sắc CS 1006 cực kỳ phong phú

Sau khi chải bề mặt răng và nướu, thì mình dùng tới bàn chải kẽ. Mình thường mua lẻ bàn chải kẽ CPS 06, 07, 08 (size của mình là thế, mỗi người có kích thước kẽ răng khác nhau nhé). Size nhỏ thì dùng cho các răng cửa, còn các size lớn hơn dùng cho răng hàm. Mới đầu dùng thì sợ lắm, phải mất mấy ngày mình mới có thể can đảm mà dùng tự nhiên, đến lúc dùng quen rồi thì nó đã lắm, như bị nghiện vậy đó, ngày nào không dùng cứ thấy răng mình nó bẩn bẩn sao đấy. Có nhiều lần mình bị mảng thức ăn kẹt vào khe răng rồi kiểu để lâu nướu sưng với nhức, lúc đó lấy bàn chải kẽ ra dùng, thực sự lúc dùng xong, cảm giác lấy ra luôn cả mùi hôi miệng với thức ăn, nhẹ nhõm và sau đó 1-2 ngày nướu trở về lại như bình thường. À mình còn dùng bàn chải kẽ để vệ sinh mắc cài nữa, là bàn chải Curaprox CPS 014. Các bạn đã niềng răng thì cũng biết, dây cung với mắc cài khi ăn xong hay bị bám thức ăn, vậy là mình dùng vệ sinh luôn, rồi súc miệng lại với nước, mảng thức ăn cứ thế mà trôi ra thôi.  


Trọn bộ bàn chải kẽ hoàn hảo cho răng niềng

Lúc mới niềng, do không quen với các khí cụ kim loại trong miệng nên thường bị chảy máu. Vì thế mà vật cần nhất trong lúc này là sáp nha khoa. Nhớ đợt mình gắn mắc cài xong, cái phần mắc cài nó cọ vào má làm trầy hết, dùng sáp nha thật sự giúp ích nhiều lắm, không bị đau không bị gì luôn. Sáp dính cực kì chắc, chỉ khi ăn uống thì mới bong ra, mà lúc ăn thì các bạn nên gỡ sáp ra nha. Mình thì nhiều lần vô ý nuốt luôn. Sáp nha thì không độc hại, nuốt cũng không sao, nhưng tốt nhất đừng nuốt nhé. 


Sáp nha là bạn đồng hành trong những ngày đầu mới niềng

Thậm chí khi không niềng răng, ai cũng phải xài kem đánh răng và nước súc miệng. Huống chi là khi niềng răng, mảng bám đóng nhiều hơn bình thường, răng lại yếu hơn bình thường. Lúc ban đầu, mình xài kem đánh răng và nước súc miệng Ortho Kin. Ban đầu niềng mình dùng loại này thấy được lắm, mùi ngọt ngọt đúng ý mình, chải sạch nữa, nhưng mà do mình thích trắng răng nên sau khi dùng hết một set (khoảng 2 tháng) thì chuyển sang dòng Yotuel. Dòng Yotuel thì có Fluoride đến 1470ppm và 0.1% Hydrogen Peroxyde là chất tẩy trắng thường dùng trong nha khoa, thành phần thì có thêm calcium, phosphate, có thể vừa làm trắng răng, vừa làm chắc răng, rất cần thiết khi đeo mắc cài. Mà dòng này có vị thơm mát nữa, dễ chịu cực kỳ luôn!


Kem đánh răng Be You có 6 hương vị trái cây thơm mát cho răng niềng

Sau này, khi dòng Curaprox Be You về tới Việt Nam, mình bắt đầu chuyển sang dùng Be You. Kem đánh răng này đúng kiểu thần thánh luôn nhé =))). Mùi thơm trái cây thích lắm. Dùng trắng răng thiệt luôn, kiểu trắng lên từng ngày. Mình dùng hết một tuýp là răng lên màu rõ lắm rồi. Đặc biệt có một điều mình siêu thích ở dòng này là ngừa hôi miệng. Mình dùng các loại khác thì mỗi sáng thức dậy miệng vẫn hơi có mùi, còn dùng Be You thì sáng dậy miệng sẽ không có mùi hôi hoặc rất ít luôn á! Theo kinh nghiệm sử dụng kem đánh răng của mình bấy lâu nay thì mình đánh giá rất cao dòng này. Đúng là tiền nào của nấy luôn.

Sản phẩm cuối cùng và cực kỳ hữu ích cho mình trong thời gian niềng răng là máy tăm nước. Mà thật ra thì mình niềng được tầm một năm mới mua. Sau khi sử dụng thì nghĩ tại sao không mua sớm hơn nhỉ! Vì ngay từ lần đầu tiên sử dụng, cảm giác tia nước bắn tới đâu là vụn đồ ăn, mảng bám rớt ra tới đó, cảm nhận được mùi hôi của mảng bám lâu ngày bong ra xộc lên mũi. Dùng xong thấy răng miệng nhẹ nhõm hẳn và sạch nữa, thích lắm luôn."


Waterpik WP-450 là dòng máy tăm nước được ưa chuộng bởi các bạn niềng răng

Cám ơn bạn, bạn có lời khuyên nào cho các đồng niềng đang xem bài viết này không?

- "Tóm lại, đã niềng răng thì mình nên đầu tư hẳn một bộ sản phẩm hoành tráng luôn, mình thấy răng miệng rất là quan trọng, nhất là khâu chăm sóc, đừng lười, cứ chăm răng hằng ngày, đảm bảo lúc đó bạn sẽ cảm thấy việc chăm sóc răng miệng là một niềm vui, một thói quen tốt. Nhất là khi có người khen răng bạn đẹp (*cười lớn*) thì càng có động lực thêm nữa. Nhớ nhe!"

← Bài trước Bài sau →
back to top