Lựa chọn đúng kem đánh răng giúp khoáng hóa men răng

Lựa chọn đúng kem đánh răng giúp khoáng hóa men răng

Bạn có biết rằng, một khi men răng bị mất đi thì không thể thay thế được. Răng vĩnh viễn mất đi thì không thể mọc lại được. Tuy nhiên, đối với những vết nứt li ti mới hình thành trên men răng thì hoàn toàn có thể được làm lành lại bằng kem đánh răng giúp tăng hàm lượng khoáng chất trong răng, hay còn gọi là tái khoáng men răng. Quá trình tái khoáng men răng sẽ sửa chữa và lấp đầy những kẽ nứt ti ti trên men răng, cải thiện các vị trí yếu ớt và làm cho răng bớt nhạy cảm. Để có được kết quả tốt nhất khi thực hiện tái khoáng men răng, điều quan trọng nhất là chọn đúng sản phẩm. Vậy các tiêu chí để chọn kem đánh răng khoáng hóa men răng là gì? Bạn hãy cùng Ecare Store tìm hiểu qua bài viết dưới đây để tự chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhé.

1. Thế nào là kem đánh răng giúp tái khoáng men răng?

Axit hình thành sau quá trình phân giải của vi khuẩn trên mảng bám răng sẽ khử khoáng men răng gây ra sâu răng. Khi những vết nứt li ti mới hình thành, mắt thường không nhìn thấy được, nhưng càng để lâu, vết nứt càng lan rộng hình thành các lỗ sâu. Kem đánh răng tái khoáng với công thức đặc chế giúp trả lại khoáng chất cho men răng ngay trong thời gian đầu bị mất khoáng, ngăn ngừa sự tiến triển của tổn thương men răng. 


Kem đánh răng tái khoáng giúp củng cố men răng chắc khỏe

Kem đánh răng tái khoáng có chứa các hoạt chất bổ sung giúp răng chắc khỏe và ngăn ngừa hình thành đốm trắng trên men răng. Các chức năng của dòng kem đánh răng tái khoáng men răng gồm có:
   + Củng cố men răng bị yếu do axit
   + Ngăn ngừa mòn răng do axit
   + Ngăn ngừa sâu răng
   + Không chứa chất mài mòn nhưng vẫn giúp răng trắng sạch
   + Ngăn axit từ vi khuẩn bám dính lên răng.

2. Cách hoạt động của kem đánh răng tái khoáng men răng

Kem đánh răng tái khoáng men răng bằng cách củng cố lớp ngoài cùng trên mỗi chiếc răng và thức đẩy việc hấp thụ khoáng chất vào các lớp bên trong của răng. Điều này giúp sửa chữa và hàn gắn những tổn thương trên răng. Axit có trong các loại đồ ăn thức uống có thể làm suy yếu men răng của bạn từng ngày. Việc chăm sóc răng miệng với kem đánh răng tái khoáng men răng sẽ giúp củng cố men răng, giảm thiếu tiến trình mòn men răng, đổi màu răng và ngăn ngừa sâu răng. Các hoạt chất có trong kem đánh răng tái khoáng thường bao gồm Calci, Kali và Fluoride. Đây đều là những thành phần cần thiết để giữ cho răng chắc khỏe và trắng sáng. Một số loại kem đánh răng kèm theo chức năng ngăn ngừa sâu răng sẽ chứa thành phần Fluoride nhiều hơn. 

3. Lựa chọn kem đánh răng tái khoáng men răng

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem đánh răng tái khoáng men răng. Vì có quá nhiều thương hiệu, khiến cho ngươi dùng bối rối không biết nên chọn lựa sản phẩm nào phù hợp với sức khỏe răng miệng của mình. Ecare Store sẽ đề xuất đến với bạn đọc một vài loại kem đánh răng được đánh giá cao trong việc tái khoáng men răng ngăn ngừa sâu răng như sau:

   a. Kem đánh răng Curaprox Enzycal 

Đây là dòng kem đánh răng được nhiều người ưa chuộng nhất của thương hiệu Curaprox xuất xứ Thụy Sĩ. Dòng sản phẩm này có chứa khoáng chất với ba hàm lượng Fluoride là zero, 950 và 1450 dành cho những độ tuổi và đối tượng sử dụng khác nhau. Với thành phần chứa các loại khoáng chất và đặc biệt không chứa chất tạo bọt, kem đánh răng Curaprox Enzycal giúp làm sạch và củng cố men răng của dùng một cách nhẹ nhàng, mang lại cảm giác dễ chịu sau khi chải răng. 

Ba dòng sản phẩm của Curaprox Enzycal bao gồm:
   + Kem đánh răng Curaprox Enzycal Zero không chứa Fluoride, phù hợp trẻ em dưới 3 tuổi và những người dị ứng với Fluoride, không cần dung nạp thêm Fluoride hoặc bị nhiễm Fluor. 
   + Kem đánh răng Curaprox Enzycal 950 với hàm lượng Fluoride 950ppm, phù hợp với trẻ em dưới 10 tuổi.
   + Kem đánh răng  Curaprox Enzycal 1450 với hàm lượng Fluoride 1450ppm, phù hợp với người lớn, người đang niềng răng, người có nguy cơ cao bị sâu răng. 


Các dòng sản phẩm Curaprox Enzycal có khả năng tái khoáng cao

   b. Kem đánh răng Sensikin 

Dòng sản phẩm Sensikin xuất xứ Tây Ban Nha với khả năng tái khoáng men răng cao kết hợp với các thành phần ngăn ngừa ê buốt, thường được dùng sau khi tẩy trắng răng hoặc chăm sóc răng răng nhạy cảm do thực phẩm nóng/lạnh. Dòng kem đánh răng Sensikin này có chứa hàm lượng Fluoride cao, vì thế cũng được nhiều người sử dụng để ngăn ngừa ê buốt cho người đang niềng răng. Nên kết hợp sử dụng kem đánh răng Sensikin với nước súc miệng Sensikin để đạt được hiệu quả tốt nhất.

   c. Kem đánh răng Yotuel

Nói đến khoáng chất và tái khoáng men răng, có thể bạn không thể nào cho rằng một dòng kem đánh răng làm trắng răng lại có thể thực hiện được chức năng đó. Thế mà dòng kem đánh răng Yotuel All-in-one với hai vị Wintergreen và Snowmint lại có thể làm được. Dòng kem đánh răng Yotuel có chứa đủ khoáng chất để tái khoáng men răng, ngăn ngừa sâu răng, viêm nướu, lại đồng thời làm trắng men răng, trả lại độ sáng tự nhiên cho răng. Sản phẩm này có hàm lượng Fluoride khá cao (lên tới 1470ppm) thế nên sản phẩm được khuyên dùng cho người lớn trong việc chăm sóc răng miệng hằng ngày

   d. Kem đánh Sensodyne

Như đã biết thông qua rất nhiều quảng cáo đại trà trên internet và truyền hình, bạn chắc chắn biết đến dòng sản phẩm chăm sóc răng nhạy cảm Sensodyne. Kem đánh răng Sensodyne phát triển rất nhiều dòng sản phẩm như trắng răng, ngăn ê buốt, giảm đau, thơm miệng, ngừa sâu răng, bảo vệ toàn diện... nhưng nhìn chung, chức năng chính của dòng Sensodyne này là chăm sóc cho răng ê buốt. Có thể nói dòng Sensodyne khá ổn với mức giá trung bình, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

4. Hiệu quả của sản phẩm

Các dòng kem đánh răng có khả năng tái khoáng hiệu quả thường có chứa các thành phần như: stannous fluoride, sodium fluoride, calcium phosphate (hydroxyapatite). Đây là những thành phần có thể tạo liên kết với men răng bị suy yếu tạo thành những mảng bảo vệ cho những vị trí bị yếu trên men răng. Những lớp bảo vệ này có khả năng củng cố và bảo vệ răng. Kem đánh răng tái khoáng men răng cũng đồng thời ngăn ngừa phát sinh thêm sâu răng. Một khi kết hợp với thói quen chăm sóc răng miệng tốt hằng ngày thì khả năng ngăn ngừa sâu răng đặc biệt hiệu quả.

5. Những câu hỏi thường gặp với kem đánh răng tái khoáng men răng

- Dùng kem đánh răng bao lâu mới phát huy tác dụng?
Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải sử dụng kem đánh răng mỗi ngày hai lần trong vòng 3-4 tháng. Các vấn đề như nhạy cảm với nóng và lạnh sẽ thuyên giảm sau vài tuần. 
- Kem đánh răng tái khoáng men răng có thể ngăn ngừa sâu răng không?
Khi dùng kem đánh răng tái khoáng men răng có thể hàn lại những vết nứt nhỏ li ti trên men răng. Còn đối với những vết nứt lớn hoặc lỗ sâu có thể trông thấy, gây đau nhức, khó chịu thì kem đánh răng không có tác dụng nhiều. Bạn nên đến khám tại phòng nha để được xử lý chuyên nghiệp, ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi hình thành các lỗ sâu khác.

- Kem đánh răng nào có khả năng tái khoáng men răng nhanh nhất?
Do tổn thương răng miệng của mỗi người khác nhau, vì thế chưa có nhà sản xuất nào khẳng định về tốc độ tái khoáng men răng của sản phẩm. Tuy nhiên, mức độ tổn thương của răng và thói quen chăm sóc răng miệng tốt sẽ quyết định một phần tốc độ làm lành cho răng. Tái khoáng men răng là một quá trình tốn nhiều thời gian, không thể đưa ra hiệu quả tức thì trong 1-2 ngày. Kiên nhẫn trong việc thực hành chăm sóc răng miệng, bạn sẽ nhận ra răng mình càng ngày càng khỏe hơn.

Khi men răng bị suy yếu thời gian đầu, bạn sẽ không cảm nhận được. Chính vì thế thói quen chăm sóc răng miệng hằng ngày kết hợp với kem đánh răng chất lượng là rất quan trọng. Để dễ dàng tìm được sản phẩm chăm sóc răng miệng phù hợp với sức khỏe của mỗi người, bạn hãy liên hệ ngay với Ecare Store để được tư vấn từ những chuyên gia trong ngành hoặc chat ngay với tư vấn viên qua fanpage Ecare Store.

← Bài trước Bài sau →
back to top