6 cách bảo vệ răng miệng mỗi ngày

6 cách bảo vệ răng miệng mỗi ngày

Có nhiều người cho rằng đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Nhưng thật ra, chúng ta thường nhìn vào nụ cười của người đối diện đầu tiên. Một nụ cười hào sảng với hàm răng trắng khỏe luôn tạo một ấn tượng đầu tiên tuyệt vời. Điều ngược lại sẽ xảy ra với những ai luôn giữ nụ cười kín miệng hoặc hơi thở có mùi hôi. Dưới đây là một vài mẹo vặt giúp bạn chăm sóc răng miệng để lưu được ấn tượng đẹp đầu tiên cho mọi người bằng nụ cười của bạn.

1. Chải răng 2 phút x 2 lần mỗi ngày

Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ (ADA) khuyên chúng ta chải răng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần chải khoảng 2 phút. Thói quen này sẽ giữ cho răng miệng luôn ở trạng thái tốt nhất. Chải răng và lưỡi bằng bàn chải lông mềm và kem đánh răng có Fluoride sẽ làm sạch mảng bám và vi khuẩn khỏi miệng. Chải răng cũng giúp làm sạch các chất có khả năng ăn mòn và gây sâu răng.

2. Chải răng buổi sáng ngăn hôi miệng

Nhiệt độ của miệng là 98.6ºF (37ºC). Môi trường khoang miệng ẩm ướt và chứa đầy mảng bám vi khuẩn. Chúng tích tụ và vôi hóa tạo thành vôi răng. Vôi răng kích ứng gây ra bệnh viêm nướu và hôi miệng. Hãy nhớ chải răng mỗi sáng để loại bỏ mảng bám tích tụ qua đêm và loại bỏ mùi hôi miệng sau khi ngủ dậy.

3. Đừng chải răng quá nhiều

Nếu bạn chải răng quá nhiều, bạn có thể tự làm mòn lớp men bảo vệ răng của mình. Khi men răng bị mòn dần sẽ làm lộ ra ngà răng bên dưới. Bên dưới ngà răng là các dây thần kinh. Khi bị kích ứng do tác động bên ngoài, bạn se bị đau buốt răng. Có đến 20% người trưởng thành bị ê buốt răng do thói quen chải răng quá nhiều lần trong ngày. 

4. Đừng chải răng quá mạnh

Chải răng cũng giống như bạn đang đánh bóng một quả trứng. Đừng chải quá mạnh, đừng tạo áp lực quá lớn lên bề mặt răng. Men răng khỏe mạnh có thể bảo vệ răng khỏi mọi thứ diễn ra trong miệng, từ ăn uống đến quá trình tiêu hóa. Trẻ em và thiếu niên thường có men răng mềm hơn người lớn, khiến răng dễ bị sâu và mòn do ăn uống và chải răng mạnh. 

5. Đảm bảo vệ sinh kẽ răng mỗi ngày

Nên dùng chỉ nha khoa hoặc bàn chải kẽ để loại bỏ mảng bám trong kẽ răng mà việc chải răng 2 phút có thể bỏ sót. Việc loại bỏ mảng bám có thể ngăn ngừa tích tụ cao răng. 

6. Hạn chế thức uống nước ngọt

Nước ngọt giải khát rất nguy hiểm đối với răng miệng. Không chỉ nước ngọt có đường mà nước ngọt ăn kiêng cũng gây hại cho răng. Acid trong nước ngọt sẽ tấn công men răng. Chúng làm mòn men răng, tạo ra các lỗ sâu răng, để lại các vết ố trên bề mặt răng, ăn mòn cấu trúc bên trong răng. Để tránh tình trạng sâu răng, bạn hãy hạn chế nước ngọt, rượu bia và chăm sóc răng miệng thật tốt.
 

← Bài trước Bài sau →
back to top