6 cách để bảo vệ răng miệng hằng ngày

6 cách để bảo vệ răng miệng hằng ngày

 

1. Chải hai lần một ngày trong hai phút

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) cho biết, đánh răng trong hai phút, hai lần một ngày sẽ giữ cho răng của bạn ở trạng thái tốt nhất. Đánh răng và lưỡi bằng bàn chải lông mềm và kem đánh răng có chứa Fluoride sẽ làm sạch thức ăn và vi khuẩn khỏi miệng. Đánh răng cũng giúp loại bỏ các hạt ăn mòn trên răng và ngăn ngừa sâu răng.

2. Chải răng buổi sáng ngăn hôi miệng

Môi trường khoang miệng ấm áp và ẩm ướt, nó chứa đầy các mảnh thức ăn và vi khuẩn. Những chất này dẫn đến các chất cặn được gọi là mảng bám. Khi nó tích tụ, nó sẽ vôi hóa hoặc cứng lại trên răng của bạn để tạo thành cao răng. Cao răng không chỉ gây kích ứng nướu mà còn dẫn đến các bệnh về nướu cũng như gây hôi miệng. Hãy nhớ chải răng vào buổi sáng để giúp loại bỏ mảng bám tích tụ qua đêm.

3. Đừng chải răng quá nhiều

Nếu bạn đánh răng nhiều hơn hai lần một ngày, tổng thời gian dài hơn bốn phút, bạn có thể làm mòn lớp men bảo vệ răng của mình. Khi men răng không có, nó sẽ lộ ra một lớp ngà răng. Hàm răng có các lỗ nhỏ dẫn đến các đầu dây thần kinh. Khi chúng được kích hoạt, bạn có thể cảm thấy đau đớn.

4. Không chải quá mạnh

Cũng không nên chải quá mạnh. Chải răng giống như bạn đang đánh bóng vỏ trứng. Nếu bạn chải quá mạnh, sẽ làm tổn thương lớp men răng này. Men răng đủ mạnh để bảo vệ răng khỏi mọi thứ diễn ra bên trong miệng của bạn, từ ăn uống đến bắt đầu quá trình tiêu hóa. Trẻ em và thanh thiếu niên có men răng mềm hơn người lớn, khiến răng của chúng dễ bị sâu và mòn do thức ăn và đồ uống. Hãy nhẹ nhàng làm sạch men răng, không nên chà xát khiến men răng bị mài mòn.

5. Vệ sinh kẽ răng mỗi ngày

Bạn muốn tránh cạo vôi răng ở lần kiểm tra sức khỏe tiếp theo? Dùng chỉ nha khoa làm lỏng các hạt mà chải răng bỏ sót. Nó cũng loại bỏ mảng bám và làm như vậy ngăn ngừa sự tích tụ của cao răng. Mặc dù dễ dàng đánh bay mảng bám nhưng bạn cần đến nha sĩ để loại bỏ cao răng.

6. Tránh xa nước ngọt

Không chỉ nước ngọt có đường mà cả nước ngọt dành cho người ăn kiêng cũng gây hại cho răng. Axit trong nước ngọt sẽ tấn công răng. Một khi axit ăn mòn men răng, nó sẽ tiếp tục tạo ra các lỗ sâu răng, để lại vết ố trên bề mặt răng và ăn mòn cấu trúc bên trong của răng. Để tránh sâu răng do uống rượu bia, hãy hạn chế uống nước ngọt và chăm sóc răng miệng thật tốt.

← Bài trước Bài sau →
back to top