7 bật mí cho răng miệng khỏe mạnh

7 bật mí cho răng miệng khỏe mạnh

1. Đến phòng nha thường xuyên hơn

Lời khuyên tiêu chuẩn của các nha sĩ là hãy đến phòng nha 1-2 lần trong năm. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn dành ra nhiều thời gian hơn cho việc khám răng định kỳ. Bạn có biết rằng khoảng 3 tháng sau khi loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây bệnh răng miệng, chúng sẽ trở lại. Do chi phí và lo ngại việc đến phòng nha nên chúng ta thường đợi đến 6 tháng hoặc 1 năm sau mới tái khám. Nhưng mỗi người chỉ có một hàm răng để giữ gìn, tại sao chúng ta có thể bỏ ra khối tiền và thời gian để chăm sóc da và tóc mà lại tiết kiệm chi phí để bảo vệ một hàm răng khỏe mạnh? 


Nên đến nha khoa kiểm tra thường xuyên hơn

2. Hãy nói cho nha sĩ biết nỗi sợ của bạn khi đến khám răng

Với y học ngày nay, người ta kiểm soát mọi khía cạnh có thể gây khó chịu, nhằm mang lại tâm lý dễ chịu cho bệnh nhân trong những buổi thăm khám và điều trị. Nếu bạn không muốn đến phòng nha khám răng vì sợ đau, sợ bác sĩ, sợ những thứ kim loại lỉnh khỉnh trong phòng khám, hay bất cứ lý do nào khác khiến tâm lý bạn bị trở ngại, bạn hãy trải lòng với nha sĩ hoặc các nhân viên của phòng nha. Mọi người luôn sẵn lòng giúp bạn. 

3. Nếu bạn chờ đến khi răng đau, có thể đã quá trễ

Bạn hãy nhớ điều này: hầu hết những vấn đề răng miệng sẽ không gây đau trong thời gian đầu. Sâu răng chỉ gây đau khi bệnh trở nặng. Bệnh nướu răng cũng hiếm khi gây đau. Nhưng một khi bạn phải chịu đựng những cơn đau, điều đó có nghĩa là tình trạng viêm nướu và sâu răng đã trở nên nghiêm trọng. Răng và nướu của bạn khi ấy đã tích tụ đầy vi khuẩn. Lời khuyên cho bạn là nên thực hiện chăm sóc răng miệng thường xuyên, kiểm tra định kỳ thường xuyên hơn và lưu thông tin của nha sĩ để liên hệ mỗi khi bạn chú ý thấy bất kỳ vấn đề nào từ răng miệng.


Hầu hết các bệnh về răng đều không gây đau trong thời kỳ đầu phát bệnh

4. Không gì thay thế được chỉ nha và bàn chải kẽ

Bạn có thể sử dụng tăm để lấy mảng bám khỏi răng. Nhưng bên trong kẽ răng vẫn còn rất nhiều mảng bám. Vệ sinh răng miệng với bàn chải răng cũng chỉ làm sạch 70% mảng bám trên răng. 30% còn lại có thể được loại bỏ bởi bàn chải kẽ. Dù cho bạn sử dụng bàn chải răng với công nghệ cao đến mức nào thì bản thân sợi lông bàn chải vẫn không thể vệ sinh sạch sâu vùng kẽ răng được. Vì thế, bàn chải kẽ thật sự cần thiết cho mỗi người.

5. Khám răng định kỳ có thể phát hiện các bệnh lý khác

Một bệnh lý viêm nướu đơn giản có thể là dấu hiệu đầu của bệnh tim. Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên hệ chặt chẽ của hai loại bệnh này. Các nghiên cứu cho thấy vi khuẩn gây viêm nướu cũng có trong lớp mảng bám trên động mạch tim ở người bị bệnh tim. Việc thăm khám nha sĩ thường xuyên không chỉ có lợi cho nụ cười của bạn mà còn có lợi cho sức khỏe tổng quát.

6. Răng miệng không bao giờ nối dối

Bạn có thể nói dối về sở thích của bạn trước người khác. Bạn có thể bảo rằng bạn không hút thuốc, không uống rượu bia, không thích ăn kẹo... thế nhưng răng miệng của bạn sẽ không bao giờ nói dối. Tất cả những gì bạn ăn uống và sử dụng qua đường miệng đều được thể hiện qua sức khỏe răng miệng. Nếu bạn đang phải trải qua nhiều căng thẳng, việc nghiến răng thường xuyên có thể dẫn đến suy thoái nướu hoặc mòn răng. Răng bị mòn do axit có thể cho thấy bạn đang bị trào ngược dạ dày. Hôi miệng có thể là triệu chứng của trào ngược axit, viêm nướu hoặc thậm chí là bệnh tiểu đường. Bạn không thể che dấu những bệnh lý này một khi bạn mở miệng.


Tình trạng sức khỏe và thói quen của bạn luôn được thể hiện rõ qua răng miệng.

7. Không phải cứ trắng là tốt

Ai cũng muốn răng mình trắng sáng nhưng trắng sáng thế nào là phù hợp? Nếu bạn ngưỡng mộ một ai đó vì nụ cười tươi sáng và mong muốn được như họ. Vậy thì không chắc là màu trắng từ răng của người đó có phù hợp với bạn hay không. Mỗi người có một sắc tố khác nhau. Răng cũng vậy. Nếu răng quá trắng có thể khiến cho khuôn mặt của bạn mất cân đối, không được tự nhiên. Bởi thế không phải cứ trắng là tốt, một người Châu Á với làn da nâu cùng màu răng trắng ngà chính là một vẻ đẹp tuyệt vời. 

Mọi vấn đề của răng miệng đều xuất phát từ mảng bám. Do đó, việc loại bỏ mảng bám răng hằng ngày rất quan trọng. Hằng ngày, với việc chải răng 2 lần (sáng - tối) và vệ sinh kẽ răng mỗi tối trước khi ngủ đã là một phương pháp loại bỏ các bệnh lý răng miệng dễ nhất, kinh tế nhất và lành mạnh nhất cho mình. Hãy nghĩ đến vấn đề có thể xảy đến cho sức khỏe của bản thân khi mắc phải các bệnh nghiêm trọng cũng như chi phí và thời gian phải bỏ ra để điều trị bệnh. Tại sao chúng ta không chọn cách dễ nhất để ngăn ngừa bệnh ngay từ lúc này. Để được tư vấn sản phẩm chăm sóc răng miệng tốt nhất và phù hợp nhất cho bạn hãy liên hệ Ecare Store để được tư vấn 
 

← Bài trước Bài sau →
back to top