Tại sao chúng ta phải sử dụng bàn chải kẽ?

Tại sao chúng ta phải sử dụng bàn chải kẽ?

1. Mảng bám là gì?

Răng miệng chúng ta luôn có vài loại vi khuẩn tồn tại cùng lúc bao gồm cả lợi khuẩn và hại khuẩn gọi là hệ vi sinh khoang miệng. Vi khuẩn có thể đến từ khắp mọi nơi: trong không khí, trong thức ăn, trên các vật thể xung quanh chúng ta cho vào miệng... Thông thường thì những vi khuẩn này sẽ được cân bằng trong khoang miệng bởi các tác nhân bảo vệ. Nước bọt chính là một tác nhân kháng khuẩn tự nhiên của khoang miệng. Nhưng khi vi khuẩn gặp một bề mặt cứng trong một môi trường ẩm ướt, chúng có xu hướng tích tụ lại trên bề mặt đó. Khi tích tụ quá nhiều hại khuẩn sẽ làm mất cân bằng hệ vi sinh khiến cho nhiều chất hóa học gây hại cho răng miệng được sản sinh ra gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

ban chai ke rang curaprox
Mảng bám răng là môi trường tồn tại lý tưởng của vi khuẩn

Trong khoang miệng của người, vi khuẩn cấu tạo nên một lớp màng sinh học mà chúng ta hay gọi là mảng bám. Lớp mảng bám này cho phép vi khuẩn tồn tại và phát triển. Vi khuẩn sẽ luôn tồn tại và tích tụ tại bất kỳ vị trí nào chúng có thể bám vào. Khi vi khuẩn sinh sôi trên mảng bám, chúng giải phóng ra nhiều chất bài tiết làm mất cân bằng các chất trên răng và dẫn đến sâu răng, hôi miệng, viêm nướu. Thường thì mảng bám luôn có hại cho răng và sức khỏe bởi thế chúng ta luôn muốn loại bỏ mảng bám càng nhiều càng tốt. 

2. Lợi ích của chiếc bàn chải kẽ

Để loại bỏ mảng bám, chúng ta thường dùng bàn chải răng với lông mềm để chải đều lên bề mặt răng. Khi chúng ta không chải răng thường xuyên, mảng bám sẽ tích tụ lại nhiều hơn, đông cứng lại thành cao răng, gây sâu răng, viêm nướu. Nhưng việc vệ sinh răng miệng không chỉ là vệ sinh bề mặt trước và sau của răng mà còn phải vệ sinh kẽ răng. Chính xác hơn, việc vệ sinh răng miệng, chính là loại bỏ mảng bám xung quanh từng chiếc răng. Bàn chải răng thì không thể len vào kẽ răng để lấy hết mảng bám ra được. Do đó, chúng ta cần đến bàn chải kẽ răng

ban chai ke rang curaprox
Chỉ chải răng không thể lấy hết mảng bám trong kẽ răng.

Để lấy mảng bám và vụn thức ăn ra khỏi kẽ răng, từ trước đến nay, người ta có nhiều phương pháp như dùng tăm tre, dùng chỉ nha hay tăm chỉ... nhưng cho đến phương pháp tiện lợi, tiết kiệm và hiệu quả nhất vẫn là sử dụng bàn chải kẽ răng. Bàn chải kẽ răng thường nhẹ và nhỏ với một cán cầm được làm từ nhựa, đầu kia là bàn chải với một lõi kim loại dài thường được làm từ thép không rỉ với các sợi lông mềm và chắc. Thiết kế này rất phù hợp để đưa vào kẽ răng và lấy hầu hết mảng bám bên trong kẽ răng ra ngoài. 

ban chai ke rang curaprox
Lõi thép mỏng và lông dài giúp bàn chải kẽ lấy sạch mảng bám kẽ răng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không vệ sinh kẽ răng mỗi ngày? Khi đó, mảng bám sẽ tích tụ lại ngày một nhiều. Chúng đóng cứng thành cao răng trong kẽ răng, giải phóng ra nhiều chất gây hại cho men răng, làm sâu răng, gây viêm nướu và hôi miệng. Mỗi ngày chải răng 2 lần với bàn bàn chải răng và vệ sinh kẽ răng 1 lần với bàn chải kẽ sẽ hạn chế tối đa các bệnh lý nghiêm trọng về răng miệng như viêm nha chu, viêm tủy răng, mất răng, tiêu xương hàm...

Tại Ecare Store, chúng tôi luôn cung cấp nhiều loại bàn chải răng và bàn chải kẽ răng phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Các nhân viên tư vấn của Ecare luôn sẵn sàng với đầy đủ kiến thức để tư vấn giúp khách dễ dàng tìm thấy sản phẩm phù hợp với mình. Với Ecare, an toàn sức khỏe răng miệng của khách hàng là trên hết.

Để mua bàn chải kẽ, quý khách có thể mua tại link sau đây: https://ecare.vn/collections/ban-chai-ke-rang

Quý khách cần tư vấn trước khi mua hàng, có thể liên hệ các thông tin sau:
- Hotline: 0949.910.539
- Cửa hàng: 60 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.
- Fanpage: https://www.facebook.com/ecarestore

← Bài trước Bài sau →
back to top