Bị viêm nướu nên sử dụng bàn chải răng nào?

Bị viêm nướu nên sử dụng bàn chải răng nào?

Bệnh viêm nướu trước nay thường gặp ở người già. Nhưng ngày nay với mật độ công việc hằng ngày ngày một nhiều, chúng ta sẽ cảm thấy việc nhỏ cỏn con như chải răng là không đáng nhắc tới. Nhưng bạn có biết, chính vì suy nghĩ này mà bệnh lý nướu răng đang trẻ hóa. Đã có rất nhiều bệnh nhân viêm nướu - viêm nha chu ở độ tuổi 20 - 30. Việc ngăn ngừa thật ra rất đơn giản: chải răng đúng cách và đều đặn mỗi ngày. Nhưng đối với những ai đã mắc phải chứng bệnh về nướu này thì phải làm sao? Cụ thể hơn chính là họ phải sử dụng loại bàn chải răng như thế nào để vệ sinh răng miệng sớm đã bị viêm nướu? Ở bài viết này, Ecare sẽ cho bạn câu trả lời.

1. Các triệu chứng của bệnh viêm nướu

Đầu tiên chúng ta phải tìm hiểu các triệu chứng của bệnh viêm nướu. Bệnh viêm nướu là do mảng bám tích tụ lâu ngày trên răng, viền nướu và dưới nướu, gây ra các phản ứng viêm nhiễm cho phần nướu như sưng đỏ, chảy máu, tụt nướu, hở nướu, hôi miệng và đặc biệt là có rất nhiều mảng bám tồn tại trên răng và nướu ở những bệnh nhân này. Bệnh viêm nướu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng bệnh nướu răng nghiêm trọng hơn, đó là viêm nha chu. Người bị viêm nha chu có nguy cơ mất răng, khi điều trị có tỷ lệ phục hồi nướu thấp vì hầu hết các mô nướu và mô nha chu đều đã bị tổn thương nghiêm trọng. Do đó, tốt nhất khi răng chúng ta vẫn còn khỏe mạnh thì bạn nên vệ sinh và chăm sóc chúng mỗi ngày. Đừng vì bận rộn công việc trong cuộc sống hằng ngày mà bỏ bê chải răng. Chúng ta chỉ tốn 2 phút thôi mà! Còn nếu đã bị viêm nướu thì nên chăm sóc kỹ hơn nữa, đặc biệt là phải kiểm soát mảng bám trên răng để không làm cho tình trạng viêm trở nên nghiêm trọng hơn. 


Triệu chứng thường gặp của viêm nướu là sưng viêm và chảy máu răng

2. Nên sử dụng bàn chải răng như thế nào?

Vũ khí đầu tiên của hành trình ngăn ngừa và điều trị viêm nướu chính là bàn chải răng. Vậy bàn chải răng phải đạt được những tiêu nào để có thể hỗ trở bạn một cách tối ưu? Vì khi viêm nướu, răng chúng ta bị yếu đi, nướu sưng đỏ dễ chảy máu, mảng bám nhiều hơn so với thông thường. Do đó, bàn chải răng phải có lông mềm để không ảnh hưởng hoặc tổn thương tiếp cho nướu răng; mật độ sợi lông bàn chải phải dày đặc (>4000 sợi) nhằm loại bỏ mảng bám dễ dàng hơn mà chúng ta không phải sử dụng quá nhiều lực tác động lên nướu. Thêm một tiêu chuẩn nữa đó là bàn chải răng phải có độ bền cao. Bệnh viêm nướu là một bệnh tích tụ dần dần mà thành và bệnh này cũng không thể chữa trị trong một sớm một chiều là hết mà phải kiên trì vệ sinh răng miệng trong nhiều tháng, có khi phải kéo dài đến cả một năm mới loại bỏ hoàn toàn bệnh lý. Do đó, bàn chải răng của bạn cần phải bền chắc. Mỗi bàn chải phải đảm bảo sử dụng được từ 3-4 tháng. Bàn chải phải dễ dàng vệ sinh và mau khô sau khi ngấm nước để tránh tích tụ vi khuẩn trên lông bàn chải. Có những tiêu chuẩn trên thì bàn chải răng sẽ chính là một vũ khí đắc lực cho bạn trong suốt hành trình loại bỏ viêm nướu.


Các tiêu chuẩn cần có với bàn chải vệ sinh răng viêm nướu

3. Những bàn chải răng tại Ecare thích hợp cho bệnh viêm nướu

Dựa theo các tiêu chuẩn bàn chải răng như trên, Ecare giới thiệu đến các bạn những bàn chải sau đây:

a. Bàn chải răng Curaprox CS 5460

Bàn chải răng CS 5460 với 5460 sợi CUREN mềm mại và phân bố dày đặc trên đầu bàn chải quả thực là dòng bàn chải lý tưởng cho tất cả mọi người để ngăn ngừa mảng bám mà không tổn hại nướu. Đồng thời, CS 5460 còn có thể dùng cho những ai trót bị viêm nướu. Hãy chải răng đều đặn mỗi ngày với kem đánh răng phù hợp (có chứa chất sát khuẩn CPC hoặc CHX) để loại bỏ mảng bám trên răng và nướu chính là phương pháp hữu hiệu nhất để thuyên giảm và đẩy lùi viêm nướu. 

Mua sản phẩm tại đây.

b. Bàn chải răng Curaprox CS Smart 7600

Bàn chải răng CS Smart có đến 7600 sợi lông trên đầu bàn chải có tiết diện nhỏ hơn cả bàn chải răng CS 5460. Điều đó có nghĩa là mật độ sợi lông của bàn chải CS Smart cực cao. Sợi lông còn mềm hơn cả CS 5460. Đây là dòng bàn chải được Curaprox phát triển riêng cho trẻ em dưới 12 tuổi nhưng Ecare nhận thấy độ mềm và độ bền và mật độ sợi lông của dòng bàn chải này rất phù hợp để vệ sinh cho người bị viêm nướu. Khi dùng bàn chải CS 5460 rồi chuyển qua dùng CS Smart, người dùng sẽ cảm nhận sự khác biệt rõ rệt về độ mềm của hai loại này. Đầu bàn chải CS Smart cũng khá nhỏ nhắn giúp cho việc vệ sinh góc hàm dễ hơn, loại bỏ được nhiều mảng bám hơn.

Mua sản phẩm tại đây.

c. Bàn chải CS Surgical

Đây là dòng bàn chải được thiết kế dành riêng cho những ai gặp vấn đề răng miệng, đặc biệt là nướu răng hoặc đang phải chịu đựng các vết thương trước và sau phẫu thuật nha khoa. Bàn chải này có số sợi lông đáng kinh ngạc (12000 sợi !!!), đầu bàn chải thì nhỏ, thế nên chắc chắn là mật độ sợi lông sẽ cực cao. Vì là bàn chải cho bệnh nhân trước và sau phẫu thuật nên bàn chải rất mềm. Dùng các bàn chải thông thường, bạn sẽ chịu đựng cảm giác bị các sợi lông châm chích phần nướu, đặc biệt với những ai bị sưng đau, nhiệt miệng hay có vết loét sau phẫu thuật thì đó là cả một sự chịu đựng. Riêng với bàn chải CS Surgical, sợi lông cực mịn sẽ giúp cho bạn khắc phục nỗi sợ điếng người mỗi khi chải răng. Vừa sạch mảng bám vừa không sợ đau, chất lượng lại cao, thế nên đây chính là dòng bàn chải tốt nhất mà Curaprox phát triển cho bệnh nhân sau điều trị. 
Mua sản phẩm tại đây.

Bên cạnh bàn chải răng, có nhiều dụng cụ khác hỗ trợ đắc lực cho quá trình đẩy lùi bệnh viêm nướu như: bàn chải kẽ CPS, bàn chải single CS 1006, kem đánh răngnước súc miệng. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại chuyên mục sản phẩm dành cho viêm nướu - viêm nha chu

Quả thật, viêm nướu là một vấn đề mà hầu hết mọi người đều gặp phải trong đời. Việc ngăn ngừa và điều trị bệnh viêm nướu cũng nan giải và dai dẳng không kém. Những trở ngại chủ yếu đều tập trung ở người bệnh vì đã tạo cơ hội cho bệnh nướu răng phát triển. Như trên mình đã nói, tốt nhất chính là ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trên răng và nướu với các biện pháp vệ sinh răng miệng phù hợp và đều đặn. Việc bỏ ra 2-3 phút mỗi buổi để chải răng sẽ không ảnh hưởng gì đến thời gian làm việc học tập của bạn nhưng lại giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và tiền bạc về sau này.  
 

← Bài trước Bài sau →
back to top