Cải thiện nụ cười với những cách sau đây

Cải thiện nụ cười với những cách sau đây

Khi chúng ta lần gặp nhau, nụ cười chính là điểm đầu tiên để ta thu hút người đối diện. Một nụ cười khỏe mạnh trắng sáng là kết quả của cả một thời gian dài chăm sóc răng miệng đúng cách. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những phương pháp chăm sóc răng miệng để cải thiện nụ cười của chính mình.

1. Vệ sinh kẽ răng hàng ngày

Bạn nên tập thói quen dùng chỉ nha khoa hay bàn chải kẽ để vệ sinh kẽ răng, loại bỏ mảng bám giữa răng. Vệ sinh kẽ răng còn giúp ngăn ngừa sâu răng và viêm nướu, vì mảng bám có xu hướng tích tụ và cứng lại thành cao răng bám chặt lên răng và đường viền nướu. Điều này có thể gây ra bệnh nha chu, dẫn đến tiêu xương và mất răng. Nếu bạn không quen dùng chỉ nha khoa và bàn chải kẽ, bạn có thể cân nhắc tìm mua máy tăm nước. Thiết bị này giúp làm sạch mảng bám với tia nước áp lực cao, đẩy bay mảng bám nhưng không làm hại răng và nướu.

2. Đi khám răng một năm hai lần

Đi khám răng định kỳ hai lần trong năm sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe răng miệng, đảm bảo bạn không bị mắc phải bệnh răng miệng, nếu có thì cũng sẽ biết cách ngăn ngừa sớm nhất. Ngoài ra, khi khám răng định kỳ, nha sĩ cũng sẽ làm sạch răng cho bạn, như loại bỏ vết ố và cao răng, giúp hạn chế các bệnh răng miệng có thể xảy ra.

3. Cai thuốc lá

Hút thuốc gây ố vàng cho răng. Vết ố vàng do khói thuốc đôi khi là vết ố bề ngoài có thể đánh bóng đi nhưng cũng có thể ngấm sâu vào men răng (tùy theo cơ địa mỗi người). Hút thuốc cũng làm tổn thương nướu, khiến chúng bị viêm và hình thành các túi nha chu xung quanh răng. Thậm chí, khi quá trình viêm nướu do hút thuốc xảy ra, chúng sẽ làm tụt nướu, khiến cho răng trông dài hơn và có nguy cơ cao bị sâu răng.

4. Hạn chế cà phê, trà và rượu vang đỏ

Đồ uống như cà phê, trà và rượu vang đỏ cũng là những nguyên nhân gây ố vàng răng. Tương tự như hút thuốc, những đồ uống này có thể tạo thành vết ố trên bề mặt mà nha sĩ hoặc chuyên gia vệ sinh của bạn có thể đánh bóng. Nhưng chúng cũng có thể gây ố màu bên trong men răng của bạn. Vì thế, khi dùng những loại thực phẩm có màu chúng ta cố gắng hạn chế để cho răng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Bạn có thể uống bằng ống hút có thể giúp giảm vết ố trên răng và có thể giúp giảm nguy cơ sâu răng. Bạn cũng có thể súc miệng thường xuyên bằng nước để chất lỏng sẫm màu không đọng lại trên răng trong thời gian dài giữa các bữa ăn.

5. Chọn sản phẩm làm trắng răng

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều sản phẩm làm trắng răng như kem đánh răng, gel làm trắng răng, miếng dán, khay tẩy, bút... Sự lựa chọn cho bạn rất nhiều nhưng để chọn loại sản phẩm phù hợp nhất thì bạn cần tìm hiểu thật kỹ, bởi mỗi loại đều dành cho những đối tượng sử dụng khác nhau. Những người thường uống trà hay cà phê thì nên dùng kem đánh răng và nước súc miệng làm trắng răng. Bút gel thì lại có thể hữu dụng cho những ai bị ố vàng răng ở vùng khe răng góc hàm. Các khay tẩy trắng lại mang đến khả năng tẩy trắng răng chuyên nghiệp và có kết quả tốt nhất.

6. Mua bàn chải răng chất lượng

Bàn chải răng chất lượng cũng là một điểm cộng quan trọng giúp bạn cải thiện sức khỏe răng miệng. Các loại bàn chải lông siêu mềm được thiết theo tiêu chuẩn của các tổ chức nha khoa trên thế giới giúp bạn loại bỏ mảng bám mà không tổn thương nướu răng, thích hợp cho mọi đối tượng.

7. Uống nhiều nước

Nước là thức uống lành mạnh nhất cho cơ thể, và cũng rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Nước giúp làm sạch răng và ngăn ngừa sâu răng. Việc tiêu thụ thường xuyên đồ uống có tính axit hoặc đường có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ sâu răng.

8. Chải răng hai lần một ngày

Đây là điều hiển nhiên nhưng nhiều người vẫn cần được nhắc nhở chải răng ít nhất hai lần một ngày. Vì mảng bám có thể cứng lại thành cao răng nên việc đánh răng thường xuyên giúp răng trắng sáng và khỏe mạnh hơn so với những người ít chải răng.

Có thể mất một thời gian trước khi bạn bắt đầu nhận thấy những thay đổi từ việc làm trắng răng hoặc cải thiện vệ sinh răng miệng. Mặc dù những thay đổi này không đến chỉ sau một đêm nhưng chúng chắc chắn đáng giá thời gian và công sức, vì nụ cười và sức khỏe tổng thể của bạn. Để được tư vấn tốt hơn về phương pháp chăm sóc răng miệng, bạn có thể liên hệ Ecare tại hotline 0949.910.539 hoặc inbox chúng tôi tại fanpage Ecare Store.

← Bài trước Bài sau →
back to top