Chải răng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Chải răng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Có rất nhiều kỹ thuật chải răng giúp làm sạch răng nhưng chỉ có một vài kỹ thuật trong số đó là an toàn và được chấp nhận. Có một cách trong số ít đó được khuyên sử dụng vì tính hiệu quả của nó. Phương pháp này được chia sẻ trong các lớp iTOP với hơn 20.000 chuyên gia nha khoa từ năm 2006. Và nếu bạn thực hiện theo kỹ thuật này, bạn có thể đảm bảo răng sạch hơn, vi khuẩn không thể hình thành và nướu khỏe hơn.

Quy luật ngón tay cái: luôn luôn bắt đầu từ vị trí khó nhất

Thường thì mọi người hay bắt đầu từ mặt trước của răng và thường hay bỏ qua mặt trong và răng hàm. Đây là lý do khiến cho khu vực này dễ bị sâu nhất. Thay vào đó, bạn tập thói quen chải răng từ nơi khó nhất trên hàm và kết thúc ở nơi dễ nhất. 

1. Bắt đầu chải răng từ phía sau của răng hàm dưới và di chuyển bàn chải qua từng chiếc răng.

2. Sau đó tiếp tục chải ở mặt ngoài. Nếu trên răng có một khu vực có vấn hoặc một khu vực mà bạn có xu hướng quên chải thì bạn nên bắt đầu từ vùng đó và di chuyển bàn chải qua từng chiếc răng về hướng ngược lại.

3. Kết thúc bằng việc chải mặt nhai của răng hàm. Hãy đảm bảo là bạn để ý nhiều hơn tới những chiếc răng ở trong cùng. 

Với cùng những bước như trên bạn tiếp tục chải hàm trên:

4. Hãy bắt đầu với mặt sau của hàm trên, chải từ những răng trong cùng trước. 

5. Sau đó chuyển sang chải mặt ngoài.

6. Cuối cùng, chải mặt nhai của răng những răng hàm.

Hãy luôn đảm bảo rằng phân nửa số lông của bàn chải luôn nằm trên nướu và phân nửa còn lại đặt trên răng. Khi vệ sinh mặt ngoài, hãy giữ bàn chải theo chiều ngang. Khi vệ sinh mặt trong, cố gắng để lông bàn sát vào vùng viền nướu răng. 

Cầm bàn chải như cầm chiếc bút trong khi chải răng

Tư thế cầm này mới lạ, không như bình thường nhưng lại có hiệu quả. Tư thế này đảm bảo bạn không dùng lực quá mạnh khi chải răng và giúp cho lông bàn chải có thể chải đúng một góc 45 độ như lời khuyên của nha sĩ.


Tư thế cầm bàn chải như một chiếc bút

Nhờ vào tay cầm của bàn chải Curaprox có hình trụ bát giác mà tư thế cầm này sẽ trở nên dễ dàng hơn. Và  đó là một trong những lý do khiến cho bàn chải Curaprox trở nên đặc biệt.

Giữ bàn chải ở góc 45 độ để vệ sinh vi khuẩn khỏi viền nướu. 

Tại sao là góc 45 độ? Vi khuẩn và mảng bám thường ẩn náu trong đường viền nướu răng. Để loại bỏ chúng hiệu quả, sợi lông bàn chải cần phải hơi nghiêng về phía viền nướu. 

Đặt bàn chải phân nửa trên nướu, phân nửa trên răng và di chuyển thành những vòng tròn nhỏ.

Như các bạn đã biết vi khuẩn thường nằm trong vùng viền nướu răng, vì thế bạn cần phải dùng bàn chải lông mềm dễ không làm đau khi sử dụng kỹ thuật chải răng này. Hãy luôn dùng một lực cực nhỏ và di chuyển thành những vòng tròn trên bề mặt răng và nướu.


Chải răng theo những vòng tròn nhỏ

Đừng quên là phải chải kỹ càng và chính xác nếu không muốn vi khuẩn tích tụ. Khi bạn vội vã đánh răng, bạn có thể sẽ bỏ qua một vài nơi trên hàm. Và một khi bạn bắt đầu thường xuyên bỏ bê hoặc xem thường việc chải răng, các mảng bám sẽ bắt đầu cứng lại, gây sâu răng, viêm nướu, biến thành cao răng. 

Tự kiểm tra bằng cách dùng lưỡi liếm lên bề mặt răng


Dùng lưỡi liếm bề mặt răng để kiểm tra độ sạch

Làm sao bạn biết được răng mình được làm sạch hay chưa? Rất đơn giản: hãy liếm răng. Chúng sẽ trơn tru như mặt kính. Nếu một vài nơi còn lám nhám, bạn có thể sử dụng bàn chải có độ chính xác cao hơn như một cây bàn chải single CS 1006 để vệ sinh sạch hơn. 

 

← Bài trước Bài sau →
back to top