Giữ cho răng và nướu khỏe mạnh bằng phương pháp tự nhiên

Giữ cho răng và nướu khỏe mạnh bằng phương pháp tự nhiên

Bạn quan tâm nhiều hơn các sản phẩm tự nhiên và không muốn dùng các dòng sản phẩm mà bạn cho rằng được sản xuất "công nghiệp". Bạn sẽ dễ dàng tìm ra rất nhiều cách để thử. Tuy nhiên, dù bạn chọn phương pháp nào thì hãy đảm bảo rằng việc chải răng, vệ sinh kẽ răng và súc miệng vẫn được đảm bảo. 

Các sản phẩm chăm sóc răng miệng đến từ thiên nhiên luôn luôn an toàn khi sử dụng. Nhìn chung thì chúng ta vẫn đang tìm hiểu các thành phần tự nhiên nào hoạt động tốt nhất cho sức khỏe răng miệng. Chẳng hạn như Fluoride sẽ giúp bạn ngăn ngừa sâu răng. 

Ecare store
Fluoride là khoáng chất trong tự nhiên giúp răng khỏe mạnh

Một vài loại thảo dược hoặc chiết xuất từ tự nhiên, bao gồm cả các đồ ăn thức uống hằng ngày, đều có thể giúp bạn làm sạch răng miệng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm sau đây trong các cửa hiệu hoặc siêu thị:

+ Baking Soda
+ Peroxide
+ Trà xanh
+ Tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà, tinh dầu trà
+ Viên ngậm hoặc kẹo cao su xylitol
+ Vitamin D

Baking soda và Peroxide ngoài việc làm trắng răng còn hỗ trợ ngừa sâu răng và chống lại một số hại khuẩn. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận khi sử dụng các sản phẩm có chức năng làm trắng, vì chúng có thể gây kích ứng lên nướu. Hãy đảm bảo rằng bạn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Việc súc miệng bằng nước súc miệng có chiết xuất từ trà xanh có thể giữ cho răng không bị ăn mòn. Trà xanh trung hòa được các thực phẩm từ tinh bột, ngừa sâu răng. Những người thường xuyên uống trà xanh cho thấy sự khỏe mạnh của sức khỏe răng miệng hơn những người không có thói quen này. 

Ecare store
Chiết xuất từ trà xanh bảo vệ răng.

Các loại tinh dầu như khuynh diệp, bạc hà, dầu trà có thể tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng, giữ cho nướu răng không bị viêm. Có rất nhiều loại kem đánh răng và nước súc miệng chứa các thành phần này. 

Xylitol là một chất tạo ngọt thay cho đường, có thể giúp bạn hạn chế sâu răng. Xylitol được đưa vào các loại kẹo cao su hoặc viêm ngậm để tạo vị ngọt. Một số nghiên cứu cho thấy chất này có thể giảm sâu răng ở người lớn khoảng 10% và giúp tăng kích thích nước bọt ngăn ngừa khô miệng. 

Vitamin D có lợi cho răng miệng bằng cách giúp tiêu diệt vi khuẩn. Nhiều nghiên cứu cho thấy khả năng bị bệnh nướu răng nếu bạn thiếu vitamin D. Một số thực phẩm có chứa nhiều vitamin D như trứng, cá ngừ, cá hồi, nước cam. 

Ngoài việc chải răng và vệ sinh kẽ răng, bạn hãy chú ý nhiều hơn đến các thói quen và khẩu phần ăn hằng ngày. Ảnh hưởng của thói quen và thực phẩm dung nạp hằng ngày lên cơ thể và sức khỏe răng miệng tuy không thấy được ngay lập tức nhưng sẽ rất nguy hại nếu bạn bỏ qua chúng. 
 

← Bài trước Bài sau →
back to top