Hướng dẫn chăm sóc nướu răng với bàn chải Curaprox Cs 5460

Hướng dẫn chăm sóc nướu răng với bàn chải Curaprox Cs 5460

1. bệnh nướu răng là gì?

a. Chảy máu chân răng
Bạn có lẽ sẽ nhận ra nướu mình đang bị chảy máu khi chải răng, khi ăn trái cây, hoặc ăn đồ cứng... Bạn có lẽ rất hoảng hốt không biết mình đang gặp vấn đề gì. Đừng quá lo lắng vì chảy máu chân răng (chảy máu nướu) là một dạng triệu chứng bệnh về nướu phổ biến. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan và phải điều trị càng sớm càng tốt.

b. Viêm nướu
Chảy máu nướu có nghĩa là bạn đang bước trên giai đoạn đầu của bệnh viêm nướu. Nguyên nhân chủ yếu của bệnh viêm nướu là sự hình thành quá nhiều của mảng bám vi khuẩn.

c. Nha chu
Khi viêm nướu không được điều trị sẽ dẫn đến viêm nha chu - một dạng nhiễm trùng mô mềm quanh răng. Và nếu bệnh viêm nha chu cũng không được điều trị, bạn sẽ có nhiều nguy cơ bị mất răng. Hãy đi khám răng ngay nếu bạn gặp phải những tình trạng trên của nướu răng.

2. Chải răng đúng cách

Hãy sử dụng bàn chải răng lông mềm, hiệu quả cao với một kỹ thuật chải răng đúng cách để giữ cho nướu luôn khỏe mạnh. Một khi bạn có sức khỏe nướu răng tốt là bạn đã tự mang đến cho bản thân một nền tảng sức khỏe răng miệng tuyệt vời. 

 

Cái ý tưởng là chúng ta nền chải răng thật mạnh với bàn chải lông cứng là một ý tưởng rất tệ hại. Các mô mềm quanh răng là nơi hình thành của vi khuẩn tạo nên mảng bám. Nhưng nó lại rất khó để vệ sinh bằng các loại bàn chải lông cứng. Và khi bạn cố tình dùng bàn chải cứng để chải răng sẽ dẫn đến những trường hợp sau:
   - Mô mềm chứa đầy vi khuẩn và bắt đầu bị viêm nhiễm.
   - Bởi vì dùng bàn chải lông cứng để chải sạch mảng bám rất khó nên nhiều người có xu hướng chà xát bàn chải quanh mô nướu với lực mạnh. Trong trường hợp này, bạn có thể làm sạch được mảng bám nướu, nhưng đồng thời bạn cũng hủy hoại mô nướu.

a. Tụt mô nướu
Cả hai trường hợp trên đều dẫn đến tụt nướu. Nó làm lộ ra cổ chân răng dẫn đến nhạy cảm, ê buốt răng và tiếp theo đó là sâu răng, nhiễm trùng, viêm nướu, viêm nha chu và mất răng. Do đó, hãy đến ngay phòng nha để được điều trị một khi bạn phát hiện thấy tình trạng tụt nướu. May mắn thay, giờ đây, bạn có thể tránh khỏi điều này bằng việc học cách chải răng đúng phương pháp.

b. Một loại bàn chải được nướu răng của bạn yêu thích
Nướu răng rất mềm và cần được đối xử thật nhẹ nhàng. Đây là lý do mà nhiều chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên dùng bàn chải có lông mềm. Dòng bàn chải Curaprox CS 5460 với 5460 sợi CUREN siêu mềm, mỗi sợi chỉ dày 0.1mm, với mật độ sợi dày đặc mang đến sự bảo vệ tuyệt đối cho cả răng và nướu. Đây là lý do mà các nha sĩ, chuyên gia nha khoa và khác hàng đều khuyên dùng sản phẩm này. 

c. Phương pháp chải răng hiệu qủa
Điều quan trọng khi sử dụng bàn chải răng lông mềm là chỉ dùng một lực chải cực nhẹ. 
Sử dụng bàn chải CS 5460 với sự kết hợp của các dòng kem đánh răng không SLS của Curaprox, tăng cường khả năng bảo vệ của nước bọt để làm sạch hiệu quả. Chải răng nhẹ nhàng theo những vòng tròn nhỏ trên răng và nướu sẽ giúp bạn có một hàm răng sạch mảng bám và nướu chắc khỏe, ngăn ngừa các vấn đề về nướu.

(Nguồn tham khảo: Curaprox.com)

← Bài trước Bài sau →
back to top