Hướng dẫn vệ sinh răng miệng với Curaprox

Hướng dẫn vệ sinh răng miệng với Curaprox

1. Làm sao để răng luôn sạch đẹp?

Những hướng dẫn bên dưới đây chính là viết cho bạn nếu:
- Bạn mong muốn học một phương pháp tốt nhất để tận hưởng cảm giác sở hữu một hàm răng khỏe mạnh, sạch sẽ và thơm mát.
- Bạn không muốn phải lo lắng vì hôi miệng, mảng bám răng, sâu răng hay những nguy cơ khác.
- Bạn muốn đảm bảo việc sử dụng bàn chải, kem đánh răng cũng như các sản phẩm chăm sóc răng miệng phù hợp, không làm hại thêm cho răng và nướu.

2. Tại sao bạn cần phải làm sạch răng?

Mảng bám là một lớp màng vi khuẩn mỏng thường hình thành trên răng. Đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến sâu răng, viêm nướu và các vấn đề nha khoa khác. Việc loại bỏ mảng bám hiệu quả chính là một nền tảng tốt cho sức khỏe răng miêng. Nếu chúng ta không thể loại bỏ mảng bám hiệu quả, chúng sẽ tích tụ và cứng lại thành cao răng. Chỉ có một cách để loại bỏ cao răng chính là thăm khám nha sĩ để thực hiện cạo vôi răng. Nhưng chúng ta có thể dễ dàng ngăn ngừa mảng bám bằng một thói quen chăm sóc sức khỏe răng miệng hiệu quả.

Vậy cách tốt nhất để chăm sóc răng miệng là gì? Việc vệ sinh răng và nướu sạch sẽ có nghĩa là bạn sẽ có một hàm răng khỏe mạnh. Và một khi sức khỏe răng miệng tốt sẽ làm cho cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, bởi vì việc chăm sóc răng miệng tốt sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cả cơ thể - gồm có cả sức khỏe tuần hoàn máu, sức khỏe tim mạch và hệ thần kinh.

Học và thực hành vệ sinh răng miệng là cách tốt nhất để giữ cho răng và nướu sạch khỏe. Nếu bạn tập cho mình một thói quen chăm sóc răng miệng tốt, bạn sẽ dần quen với cảm giác sạch sâu, sảng khoái và tự tin với hơi thở. Và từ giờ, bạn có thể yên tâm rằng mình đang làm mọi thứ để ngăn ngừa viêm nướu và các vấn đề răng miệng khác.

3. Những cách chải răng thường gặp 

   a. Chải răng thật nhanh
Chải răng thật nhanh là không tốt cho sức khỏe răng miệng. Việc chải răng nhanh chóng chỉ có thể loại bỏ được một phần nhỏ mảng bám trên bề mặt răng. Nếu bạn không chải đến mặt sau của răng và góc hàm, bảm bám vẫn sẽ tiếp tục tích tụ.

   b. Chải mạnh với bàn chải cứng
Đây là một cách chải răng không tốt, vì nó có thể làm hỏng men răng, dẫn đến tụt nướu, làm lộ cổ chân răng. Hậu quả là có thể làm đau nhức răng, hoặc làm cho răng trở nên nhạy cảm, sau đó là sâu răng, viêm nhiễm, viêm nha chu, mất răng. Bàn chải lông cứng không thể làm sạch khe nướu và viền nướu răng đúng cách. Sẽ càng làm cho tình trạng răng trở nên tồi tệ thêm.

   c. Chải răng nhẹ nhàng 
Đây là một cách chải răng tốt vì nó có thể loại bỏ mảng bám và ngăn không cho mảng bám hình thành.  

 

Để chải răng đúng cách bạn nên làm theo những bước sau đây:
- Giữ bàn chải nhẹ nhàng như cầm bút và nghiêng 45 độ.
- Áp lông bàn chải lên răng với một nửa trên răng, một nửa dưới nướu. 
- Di chuyển bàn chải theo những vòng tròn nhỏ một cách nhẹ nhàng.
- Bắt đầu từ vị tí khó nhất: mặt trong của răng -> răng góc hàm -> mặt ngoài của răng -> mặt nhai.

4. Khám răng định kỳ

Giờ đây bạn đã biét được phương pháp chải răng đúng cách, răng bạn sẽ sạch mảng bám, hạn chế tối đa những vấn đề do mảng bám gây ra. Nhưng việc đi khám răng định kỳ cũng rất cần thiết. Tại đây bạn sẽ được làm sạch sâu, loại bỏ cao răng ở những nơi mà bạn bỏ xót. Bên cạnh đó, việc khám răng định kỳ có thể giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề răng miệng và có thể được điều trị sớm và hiệu quả.

(Nguồn tham khảo: Curaprox.com)


 

← Bài trước Bài sau →
back to top