Kem đánh răng than hoạt tính có chứa Fluoride

Kem đánh răng than hoạt tính có chứa Fluoride

Đã từng có một khoảng thời gian dài, kem đánh răng than hoạt tính trở thành xu hướng chăm sóc răng miệng thời thượng. Xu hướng này cho đến nay vẫn còn được nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn là một trong những người thích sử dụng kem đánh răng từ than hoạt tính, điều quan trọng là lựa chọn loại sản phẩm chất lượng và có đủ các thành phần có lợi cho sức khỏe. Kem đánh răng chứa than hoạt tính được đánh giá là có thể làm trắng răng, hấp thụ vết bẩn hiệu quả. Nhưng nếu kem đánh răng than hoạt tính có chứa Fluoride thì có thể nhân đôi lợi ích cho người dùng vì có thể vừa làm trắng răng lại vừa ngăn được sâu răng.

1. Than hoạt tính là gì?

Than hoạt tính không giống như các loại than mà bạn sử dụng trong các bữa tiệc nướng ngoài trời. Loại than này được kích hoạt thông qua hai bước: tiếp xúc với nhiệt độ cao trong môi trường yếm khí, sau đó thông qua một quy trình hóa học và vật lý để hình thành một độ đặc xốp đặc chưng. Than hoạt tính có độ xốp cao và diện tích lớn. Nó có thể hấp thụ một số chất độc và chất hữu cơ. Than hoạt tính được ứng dụng để điều trị một vài loại tai nạn ngộ độc, dùng thuốc quá liều, loại bỏ mùi hôi và nhiễm màu, hấp thu vết bẩn. Tuy nhiên, than hoạt tính không chứa các thành phần chống sâu răng hoặc loại bỏ mảng bám. Nó không thể bảo vệ răng khỏi tình trạng viêm nướu. Chính vì vậy

Than hoạt tính không chứa các thành phần chống sâu răng hoặc loại bỏ mảng bám. Nó không thể bảo vệ răng và nướu khỏi các tình trạng như viêm nướu. Vì lý do đó, một số loại kem đánh răng than hoạt tính cũng chứa các thành phần, chẳng hạn như florua, có lợi cho sức khỏe răng miệng.

2. Lựa chọn kem đánh răng than hoạt tính tốt nhất có chứa Fluoride

Để có thể tìm ra kem đánh răng than hoạt tính tốt nhất, bạn cần xem xét tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm. Tốt nhất là bạn chỉ nên lựa chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu đánh tin cậy, có được sự đánh giá cao của người tiêu dùng. Sau đây là một số sản phẩm mà bạn có thể tham khảo:

   a. Crest 3D White Whitening Therapy

Đây là dòng kem đánh răng than hoạt tính có khả năng tái tạo tốt nhất thị trường. Kem đánh răng này có vị bạc hà giúp thơm miệng và chứa Fluoride giúp củng cố men răng và ngăn ngừa sâu răng. Ngoài ra, kem đánh răng này còn có thể loại bỏ vết ố trên bề mặt răng, ngăn ngừa tích tụ cao răng.

   b. Colgate Revitalizing White Whitening with Activated Charcoal

Đây là dòng kem đánh răng than hoạt tính thuần chay, không đường, không gluten. Kem đánh răng có vị bạc hà và chứa Fluoride ngăn ngừa sâu răng.

   c. Curaprox Black Is White

Một dòng kem đánh răng làm trắng răng bằng than hoạt tính với công thức dịu nhẹ tốt nhất. Kem đánh răng này có vị chanh, được sản xuất tại Thụy Sĩ. Kem đánh răng này có chứa natri monofluorophotphat, có thể tác dụng nhẹ nhàng hơn trên răng so với các nhãn hiệu khác. Một nghiên cứu năm 2021 so sánh Black Is White với các loại kem đánh răng bằng than hoạt tính khác nhau cho thấy đây là loại duy nhất không làm tăng độ nhám bề mặt men răng.

  d. Hello Activated Charcoal Epic Whitening Fluoride

Đây là dòng kem đánh răng than hoạt tính mang đến hơi thở thơm mát với sự kết hợp của nhiều loại bạc hà. Nó giúp đánh tan mùi hôi miệng hiệu quả, kết hợp với khả năng làm giảm sự tích tụ mảng bám với dầu dừa. Kem đánh răng có chứa natri monofluorophosphate giúp ngăn ngừa sâu răng.

Dầu dừa cũng là một thành phần. Nghiên cứu từ năm 2017 cho thấy dầu dừa có thể làm giảm sự tích tụ mảng bám trên răng. Dầu dừa có chứa axit lauric, là chất kháng khuẩn và có thể giúp ngăn ngừa sâu răng.

   e. Native Charcoal Fluoride Anticavity

Kem đánh răng than hoạt tính có nguồn gốc tự nhiên. Loại kem đánh răng này có chứa than tre giúp trắng răng và Fluoride ngăn ngừa sâu răng, Silica từ khoáng chất để loại bỏ vết bẩn. Hương vị của kem đánh răng có nguồn gốc thực vật như bạc hà, quế, đinh hương. Sản phẩm không có chất bảo quản và không độc hại.

   f. Arm & Hammer Charcoal White

Kem đánh răng than hoạt tính tốt nhất với baking soda giúp làm trắng răng và độ mài mòn thấp. Kem đánh răng có chứa Fluoride giúp ngăn ngừa sâu răng, Baking Soda để loại bỏ vết bẩn trên răng và Calcium để giữ cho men răng chắc khỏe.

3. Kem đánh răng than hoạt tính cần có những gì?

Mục đích cơ bản của việc dùng kem đánh răng mỗi ngày là để ngăn ngừa sâu răng. Kem đánh răng than hoạt tính cũng không ngoại lệ. Dùng kem đánh răng than hoạt tính đúng chuẩn để không bị sâu răng và yếu răng. Các dòng kem đánh răng này thường kèm theo thành phần có lợi khác như Fluoride, Calcium...

4. Câu hỏi thường gặp về kem đánh răng than hoạt tính

   a. RDA là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với kem đánh răng than hoạt tính?

RDA là một chỉ số về giá trị mài mòn của kem đánh răng. Vì nhiều loại kem đánh răng than hoạt tính có thể quá mài mòn nên không thể sử dụng hàng ngày. ADA khuyến nghị chỉ sử dụng kem đánh răng có RDA từ 250 trở xuống.

   b. Trẻ em có dùng được kem đánh răng than hoạt tính không?

Một số nhà sản xuất nói rằng kem đánh răng của họ an toàn cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên, trong khi những nhà sản xuất khác nói rằng từ 6 tuổi trở lên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trước khi sử dụng bất kỳ loại kem đánh răng than hoạt tính nào, hãy tham khảo ý kiến của nha sĩ. Để tránh bị sâu răng, bạn nên dùng kem đánh răng bằng than hoạt tính có Fluoride.

   c. Tôi có thể sử dụng Fluoride mỗi ngày không?

Đây là điều cần thiết. Kem đánh răng có Fluoride an toàn cho người lớn và trẻ em sử dụng hàng ngày. Điều này đặc biệt quan trọng nếu nguồn nước của bạn không chứa Fluoride. Trẻ em dưới 3 tuổi nên sử dụng một lượng rất nhỏ kem đánh răng—cỡ bằng hạt gạo. Khi lên 3 tuổi, trẻ học cách nhổ bỏ kem sau khi chải răng, bạn có thể cho trẻ dùng một lượng kem cỡ hạt đậu.

   d. Tôi có thể sử dụng kem đánh răng than hoạt tính khi mang thai không?

Kem đánh răng than hoạt tính được coi là an toàn để sử dụng trong thời kỳ mang thai. Tham khảo với bác sĩ để đảm bảo rằng kem đánh răng than hoạt tính là một lựa chọn tốt cho bạn trong thời gian này.

   e. Tôi có thể sử dụng kem đánh răng than hoạt tính bao lâu một lần?

Hầu hết các loại kem đánh răng than hoạt tính có thể được sử dụng hai lần mỗi ngày. Kiểm tra và làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất trên thương hiệu của bạn để chắc chắn.

← Bài trước Bài sau →
back to top