Kem đánh răng từ thiên nhiên có thật hiệu quả?

Kem đánh răng từ thiên nhiên có thật hiệu quả?

Đối với mỹ phẩm làm đẹp cho da và tóc, các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên hoặc thuần tự nhiên được ưa chuộng nhiều hơn trong thời gian gần đây. Tuy nhiên với các sản phẩm chăm sóc răng miệng, các sản phẩm thuần tự nhiên vẫn chưa đạt được nhiều cuốn hút với người tiêu dùng. Sức khỏe răng miệng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tổng quan của một người. Chính vì vậy, việc lựa chọn kem đánh răng hay nước súc miệng thường nghiêng về hướng hiệu quả diệt khuẩn bảo vệ sức khỏe răng miệng, sau đó là hỗ trợ ngăn ngừa sâu răng và làm trắng răng. Các loại kem đánh răng thuần tự nhiên sẽ không đủ điều kiện để đáp ứng nhu cầu này của người tiêu dùng. Nhưng bạn vẫn có thể tìm mua những sản phẩm chăm sóc răng miệng tự nhiên đáp ứng tương đối nhu cầu.

1.Những loại kem đánh răng gốc thuần tự nhiên tốt nhất

Danh sách các sản phẩm kem đánh răng thuần tự nhiên dưới đây được liệt kê từ bài báo của Healthline về sản phẩm chăm sóc răng không chứa Fluoride. Nó bao gồm những sản phẩm:

   + Kem đánh răng Hello làm trắng răng không chứa Fluoride

   + Kem đánh răng Public Goods đánh bóng răng, không chứa Fluoride

   + Kem đánh răng Wildist Brillimint cho răng nhạy cảm

   + Kem đánh răng Bite không chứa Fluoride

   + Kem đánh răng Davids Premium Natural

   + Kem đánh răng Dr. Bronner’s Organic Peppermint bổ sung thành phần lô hội

   + Kem đánh răng Ela Mint bổ sung n-HA

   + Kem đánh răng RiseWell Mineral

   + Kem đánh răng Schmidt’s Activated Charcoal with Wondermint

   + Kem đánh răng Tom’s of Maine

2.Thế nào là kem đánh răng tự nhiên?

Hiện vẫn chưa có một tiêu chuẩn đánh giá nghiêm ngặt nào cho kem đánh răng để đánh giá đó là tự nhiên hay không tự nhiên. Cho đến này, từ “thành phần tự nhiên” thường dùng để cho người tiêu dùng biết rằng trong kem đánh răng không chứa một số hóa chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc chúng được chế biến một phần từ những chất có trong tự nhiên. Chúng “tự nhiên” hơn so với kem đánh răng truyền thống.


Baking Soda là thành phần chủ yếu trong nhiều kem đánh răng tự nhiên

Hầu hết kem đánh răng đều chứa các thành phần cơ bản sau đây:

+ Chất có khả năng mài mòn nhẹ để loại bỏ mảng bám và vết bẩn.

+ Chất giữ ẩm cho kem đánh răng không bị khô.

+ Chất tạo hương vị, thường là bạc hà, tạo cảm giác the mát.

+ Chất tạo bọt, phân tán kem trong khi chải răng.

Ngoài ra, một số kem đánh răng có thể có thêm những thành phần khác như:

+ Fluoride ngừa sâu răng

+ Thành phần ngăn hình thành mảng bám và chống viêm nướu

+ Thành phần làm trắng răng

+ Thành phần ngăn ngừa ê buốt răng

3.Tại sao chọn kem đánh răng có thành phần tự nhiên?

Có rất nhiều lý do để mọi người ngày càng chuộng kem đánh răng có nguồn gốc từ thiên nhiên. Đầu tiên là bởi ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng, sau đó là giá cả của những sản phẩm thuần tự nhiên tiết kiệm hơn. Một số khác vì bị dị ứng một số thành phần hóa học có trong kem đánh răng phổ thông nên tìm mua những loại kem đánh răng nguồn gốc tự nhiên.

Kem đánh răng có nguồn gốc tự nhiên thường chứa các thành phần cơ bản như baking soda làm trắng răng, nhưng bạn cũng phải tìm hiểu kỹ lưỡng, xem xét nhu cầu sức khỏe răng miệng của mình có phù hợp hay không. Nếu bạn bị viêm nướu hoặc có răng nhạy cảm hoặc có nguy cơ cao bị sâu răng thì bạn vẫn nên dùng những loại kem đánh răng chứa thành phần hóa chất phù hợp hơn.

4. Thành phần có trong kem đánh răng có nguồn gốc tự nhiên

Khi tìm mua bất kỳ sản phẩm nào, có lẽ bạn chuộng những sản phẩm có nhãn hiệu “thuần tự nhiên” hoặc “chiết xuất thiên nhiên”. Nhưng hãy chắc rằng bạn đã nghiên cứu, tìm hiểu và đảm bảo sản phẩm đó có thành phần phù hợp và hiệu quả cho sức khỏe răng miệng của bạn. Bạn cũng cần lưu ý rằng nhiều loại kem đánh răng “tự nhiên” sẽ không chứa Fluoride – một thành phần quan trọng giúp bảo vệ khỏi sâu răng. Trừ khi bạn bị dị ứng với Fluoride hoặc có một tình trạng bệnh lý nào đó cần phải tránh dùng Fluoride, nếu sức khỏe bạn bình thường thì bạn cần thiết dùng kem đánh răng chứa Fluoride để ngăn ngừa sâu răng.


Các dòng kèm đánh răng "tự nhiên" thường không chứa Fluoride

Fluoride là một chất có trong tự nhiên, có khả năng củng cố men răng và chống sâu răng. Chính vì vậy mà các dòng kem đánh răng có con dấu chứng nhận ADA hầu hết đều chứa Fluoride. Chính ADA cũng khuyến chúng ta nên dùng kem đánh răng có chứa Fluoride. Nhiều loại kem đánh răng chứa thành như baking soda làm sạch răng tốt nhưng lại không ngừa sâu răng hiệu quả bằng Fluoride.

5. Theo dõi chăm sóc răng miệng hằng ngày

Việc chọn kem đánh răng hằng ngày, cũng giống như chọn mỹ phẩm hay dầu gội yêu thích của bạn, tất cả đều phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn. Dù bạn có chọn bất kỳ một loại kem đánh răng có chất lượng như thế nào thì điều quan trọng nhất vẫn là thói quen vệ sinh răng miệng mỗi ngày phải được duy trì và thực hiện đúng cách:

+ Chải răng hai lần một ngày, vệ sinh cả phần lưỡi.

+ Vệ sinh kẽ răng mỗi ngày để bảo vệ nướu.

+ Dùng nước súc miệng để ngăn ngừa viêm nướu.

+ Khám răng định kỳ để ngăn ngừa bệnh răng miệng.

Thực hành chăm sóc răng miệng không chỉ mang về cho bạn một nụ cười đẹp mà còn giúp bạn kiểm soát vi khuẩn trong khoang miệng và cân bằng sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng quan. Hãy tìm mua những sản phẩm chăm sóc răng miệng chất lượng cao để chăm chút cho nụ cười và sức khỏe của bản thân nhé.

← Bài trước Bài sau →
back to top