Làm sao để chăm sóc răng cho trẻ em?

Làm sao để chăm sóc răng cho trẻ em?

1.Chăm sóc răng cho bé

Khi mà chiếc răng đầu đời mọc lên, thì đây chính là cột mốc quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Đây cũng là thời điểm mà trẻ cần được chăm sóc chu đáo để mang đến một sự khởi đầu tốt nhất có thể cho hành trình chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Sâu răng sữa là một dấu hiệu xấu cho sức khỏe răng miệng sau này của con. Có đến 14% trẻ ba tuổi bị sâu răng. Nếu răng sữa bị mất quá sớm do sâu răng, có thể làm lệch vị trí của răng vĩnh viễn. Điều này dẫn đến tình trạng răng mọc lệch, khi đó trẻ cần phải được chỉnh nha để điều chỉnh cho các răng thẳng hàng lại. Và khi răng sữa bị rụng, vi khuẩn gây sâu răng vẫn còn, từ đó có thể tiếp tục tấn công răng vĩnh viễn.

Nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào về răng sữa của con mình, vui lòng đến gặp nha sĩ. Gặp nha sĩ càng sớm, bạn càng có nhiều cơ hội tránh được các vấn đề về răng miệng khi con bạn lớn hơn.

Răng sữa không chỉ nhỏ hơn so với răng vĩnh viễn mà còn yếu hơn rất nhiều. Men răng mềm hơn và chỉ dày bằng một nửa, điều này giải thích tại sao răng sữa rất dễ bị tổn thương do xói mòn, dễ dàng bị vi khuẩn tấn công, dẫn đến sâu răng và đau răng.

2. Chăm răng từ lúc mới sinh

Vi khuẩn tích tụ trong miệng của con ngay từ ngày đầu tiên. Hãy nhẹ nhàng vệ sinh bằng cách lau nướu và vòm miệng của con bằng một miếng vải mềm và ẩm. Bạn cũng có thể giúp con chăm sóc sức khỏe răng miệng với vòng cắn mọc răng Curaprox. Vòng cắn mọc răng CURAPROX với bàn chải đánh răng tích hợp để mát-xa nướu của con, khuyến khích sự hào hứng và tò mò để con vui vẻ chuẩn bị cho buổi đánh răng lần đầu tiên. Khi chiếc răng đầu tiên bị gãy sẽ khiến con khó chịu. Chỉ cần để con dùng vòng cắn mọc răng. Theo bản năng, con sẽ cắn vào nó. Và nó sẽ làm xua đi cơn đau răng của trẻ.

3. Chiếc răng sữa đầu tiên

Chiếc răng sữa đầu tiên thường mọc vào khoảng tháng thứ sáu. Lần chải răng đầu tiên của con là một khoảnh khắc đặc biệt! Hãy giúp con làm sạch từng chiếc răng sữa ít nhất một lần một ngày bằng bàn chải đánh răng trẻ em CURAPROX
Đặt con bạn trên đùi bạn - quay lưng về phía bạn và tựa đầu vào ngực bạn. Khi con bạn lớn hơn, hãy đứng phía sau chúng, nghiêng đầu về phía sau. Chải răng nhẹ nhàng theo những vòng tròn nhỏ, đảm bảo bàn chải phủ tất cả các bề mặt răng.
Kem đánh răng là tùy chọn ở độ tuổi này, nhưng nếu bạn muốn sử dụng, chỉ cần dùng một ít kem đánh răng dành cho trẻ em có hàm lượng Fluoride thấp với hương vị dễ chịu. Hãy tập cho trẻ nhổ bọt sau khi chải răng.

4. Lần khám răng đầu tiên

Chúng tôi khuyên bạn nên đứa con đến gặp nha sĩ lần đầu sau khi con vừa được một tuổi. Không nên đến nha sĩ chỉ khi bị đau. Bằng cách này, con bạn sẽ biết rằng việc đi khám răng định kỳ và thường xuyên là hoàn toàn bình thường. Nếu không, con bạn sẽ sinh ra tâm lý sợ nha sĩ và phòng khám.

5. Chăm răng từ khi 2 tuổi

Chậm nhất là từ sinh nhật thứ hai của con bạn, hãy chải răng cho con hai lần một ngày trong ít nhất hai phút: một lần sau khi ăn sáng và một lần trước khi đi ngủ. Sử dụng kem đánh răng dành cho trẻ em có hàm lượng Fluoride thấp với một lượng kem cỡ bằng hạt đậu.

Dưới đây là bốn giai đoạn của đánh răng:
- Giai đoạn 1: Bạn kiểm soát việc vệ sinh răng miệng của con.
- Giai đoạn 2: Từ hai tuổi rưỡi, con bắt đầu tự đánh răng.
- Giai đoạn 3: Từ chín tuổi, bạn thường xuyên kiểm tra, động viên và hỗ trợ sức khỏe răng miệng cho con.
- Giai đoạn 4: Trẻ lớn hơn, có ý thức và có trách nhiệm chải răng và tự chăm sóc sức khỏe răng miệng của mình.

Cẩn thận hơn khi chiếc răng sữa đầu tiên rụng đi và nhường chỗ cho một chiếc răng vĩnh viễn. Điều này thường xảy ra vào khoảng sáu tuổi. Lớp men trên răng vĩnh viễn mới mất khoảng ba năm để cứng lại hoàn toàn vì vậy chúng đặc biệt dễ bị sâu. Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, nhẹ nhàng trong thời gian này càng quan trọng hơn. Đã đến lúc chuyển sang loại kem đánh răng chuyên dụng dành cho trẻ em có hàm lượng Fluoride cao hơn.

(Nguồn tham khảo: Curaprox.com)

← Bài trước Bài sau →
back to top