Lựa chọn kem đánh răng cho trẻ nhỏ

Lựa chọn kem đánh răng cho trẻ nhỏ

Bạn có biết, đối với trẻ em khoảng 1-2 tuổi thì việc vệ sinh răng miệng hằng ngày rất quan trọng. Chính vì sự chủ quan trong phương pháp chăm sóc con cái của một số bậc phụ huynh mà dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe răng miệng của bé về sau. Chăm sóc răng miệng hằng ngày cho bé thì những dụng cụ không thể thiếu chính là bàn chải răng, kem đánh răng, nước súc miệng… Trong đó việc tìm mua đúng kem đánh răng cho bé là quan trọng. Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu các dòng kem đánh răng nào phù hợp với con bạn, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân vì sao các bậc phụ huynh phải chăm chút sức khỏe răng miệng của trẻ thật kỹ lưỡng nhé.

1. Tại sao bé cần được vệ sinh răng miệng từ sớm?

Trẻ em từ khoảng 4-6 tháng tuổi đã bắt đầu quá trình mọc răng. Từng chiếc răng sữa mọc lên cũng mang theo đó những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe răng miệng. Cũng ở độ tuổi này, bé bắt đầu ăn dặm. Mảng bám thức ăn bắt đầu hình thành làm răng và nướu của bé lúc nào cũng đầy mảng bám và nước dãi, nếu không vệ sinh tốt thì có thể dẫn đến sâu men răng ở trẻ. Khi bé biết ăn dặm cũng là lúc phụ huynh nên quan tâm hơn đến sức khỏe răng miệng của bé. Ngoài ra, trẻ nhỏ trong khoảng thời gian mọc răng sẽ bị sưng đau vùng nướu cùng với thói quen hay gặm các vật dụng xung quanh sẽ là nguyên nhân đưa vi khuẩn vào miệng làm gia tăng triệu chứng sưng đau, viêm nướu. Chính vì một số những lý do trên mà việc vệ sinh răng miệng đối với trẻ nhỏ trở nên thật quan trọng.

2. Kem đánh răng dành cho bé có đặc điểm gì?

Nhiều phụ huynh hay có thói quen cho trẻ dùng chung kem đánh răng. Điều này sẽ gây hại cho bé nhé, bởi khả năng hấp thụ các chất trong kem đánh răng của trẻ hoàn toàn khác với người trưởng thành. Một số thành phần có trong kem đánh răng của người lớn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Một tuýp kem đánh răng cho bé từ 1-2 tuổi phải đạt những điều kiện sau đây:
   + Thành phần kem không gây ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột của trẻ nếu trẻ nuốt phải.
   + Không chứa các hóa chất độc hại: SLS, BPA, Paraben, Alcohol…
   + Không chứa Fluoride hoặc hàm lượng Fluoride phải ở mức phù hợp với độ tuổi.
   + Không chứa tinh dầu bạc hà, không chứa đường, không phẩm màu nhân tạo.
   + Các hương liệu trái cây tự nhiên an toàn cho sức khỏe.

3. Kem đánh răng phù hợp cho bé từ 1-2 tuổi

Dựa theo những yêu cầu đối với kem đánh răng cho trẻ em thì có một số dòng sản phẩm sau đây rất phù hợp với lứa tuổi:

   a. Kem đánh răng cho bé Jack n Jill hương trái cây
Thương hiệu Jack n Jill nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc răng miệng chuyên dụng cho trẻ em. Đặc biệt, với kem đánh răng hương trái cây Jack n Jill, bạn chắc chắn sẽ yên tâm khi cho bé sử dụng. Jack n Jill với công thức lành tính, nếu bé có lỡ nuốt phải cũng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, đừng vì Jack n Jill có thể nuốt được mà bố mẹ chủ quan nhé vì sẽ hình thành thói quen xấu cho trẻ khi vệ sinh răng miệng. Jack n Jill có hương trái cây thơm ngọt sẽ kích thích vị giác của bé, giúp bé không ngại chải răng hằng ngày.

   b. Kem đánh răng Curaprox Enzycal Zero
Kem đánh răng Curaprox Enzycal Zero cực kỳ thích hợp cho trẻ em bởi không chứa Fluoride. Ngòai ra, Enzycal còn chứa các enzyme hỗ trợ ngăn ngừa sâu răng và ngăn ngừa hình thành mảng bám cho trẻ. Tuy nhiên, khi sử dụng dòng kem đánh răng này cho trẻ thì phụ huynh nên giám sát để tránh trường hợp bé tự ý nuốt kem hoặc dùng sai mục đích chính của sản phẩm.

   c. Kem đánh răng ROCS Baby
Các dòng kem đánh răng ROCS baby cho trẻ sơ sinh từ 0-3 tuổi không chứa Fluoride, không chất tạo bọt, hoàn toàn an toàn cho trẻ em sử dụng. Đặc các dòng Pro Baby không chất bảo quản, mà được bảo quản bằng công nghệ làm lạnh của Nga, nên sau khi mở seal chỉ sử dụng trong 1-3 tháng, tùy theo . 

Với các dòng kem đánh răng bên trên, các bậc phụ huynh sẽ an tâm hơn với việc chăm sóc răng miệng hằng ngày cho trẻ. Để được tư vấn thêm về dòng sản phẩm chăm sóc răng miệng hằng ngày cho bé yêu, các bậc phụ huynh có thể liên hệ số điện thoại 0949.910.539 hoặc inbox messenger Fanpage Ecare Store tại đây: https://www.facebook.com/ecarestore/. Ngoài ra, bạn có thể mua hàng trực tiếp tại cửa hàng Ecare: 60 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.

← Bài trước Bài sau →
back to top