Ngăn ngừa sâu răng với Curaprox Enzycal

Ngăn ngừa sâu răng với Curaprox Enzycal

Ngừa sâu răng từ lâu đã là chủ đề được nhiều người quan tâm. Sâu răng không chỉ là bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em mà còn ở người lớn, đặc biệt là ở các bệnh nhân chỉnh nha. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại kem đánh răng được quảng cáo rộng rãi về khả năng ngăn ngừa sâu răng. Chúng ta tin tưởng và sử dụng nhưng ít ai hiểu được tại sao kem đánh răng đang sử dụng lại có thể ngừa sâu răng. Một trong các loại kem đánh răng ngừa sâu răng hiệu quả trong top đầu được chuyên gia khuyên dùng chính là Curaprox Enzycal. Dòng sản phẩm này được quảng cáo là ngừa sâu răng bằng Enzyme và Fluoride. Vậy xin mời các bạn tìm hiểu về khả năng ngừa sâu răng của Curaprox Enzycal.

1. Tại sao chúng ta bị sâu răng?

Cứ mỗi 30 phút, một lớp màng sinh học siêu mỏng lại hình thành trên bề mặt răng. Điều này có nghĩa là sau khi chải răng thật sạch (đảm bảo không còn mảng bám trên răng) thì 30 phút sau mảng bám lại xuất hiện và sẽ nhân lên nhiều lần sau mỗi 30 phút. Cứ thế, sau 24 tiếng, lớp màng nhầy này tích tụ ngày một nhiều. Mảng bám trên răng chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Vi khuẩn ăn đường từ thức ăn hằng ngày của chúng ta và giải phóng ra một hợp chất acid có tính ăn mòn làm tổn hại đến men răng. Ngày qua ngày, nếu chúng ta không vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng và đều đặn thì vi khuẩn tiếp tục làm hư hại men răng. Khi lớp men răng hoàn toàn bị ăn mòn sẽ hình thành các lỗ nhỏ trên răng gọi là sâu răng.

2. Curaprox Enzycal ngừa sâu răng như thế nào?

Khả năng ngăn ngừa sâu răng của kem đánh răng Curaprox Enzycal đến từ thành phần Enzyme tự nhiên và Fluoride (đối với Enzycal 950 và Enzycal 1450) cùng một vài tính năng khác của sản phẩm.

   a. Enzyme tự nhiên

Bản thân nước bọt trong khoang miệng luôn có sẵn một loại Enzyme có khả năng kháng khuẩn và trung hòa acid từ thực phẩm và từ vi khuẩn tạo ra. Đây là một đặc tính tuyệt vời của nước bọt. Nhờ đó mà thức ăn khi xuống tới dạ dày đã ở một trạng thái mềm và được cắt nhỏ để dễ hấp thụ.

Chính vì khả năng tuyệt vời này mà Curaprox Enzycal đã đưa vào thành phần Enzyme tự nhiên bổ sung cho nước bọt, làm tăng hiệu quả trung hòa acid và kháng khuẩn của nước bọt. Chải răng mỗi ngày với Curaprox Enzycal sẽ giúp bổ sung enzyme cho nước bọt mỗi ngày và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

   b. Fluoride tái khoáng men răng

Mỗi ngày, các hoạt động nhai cắn của răng là không thể tránh khỏi, làm cho men răng xuất hiện nhiều vết nứt ti ti. Các vết nứt này cực nhỏ đến mức chỉ có thể phát hiện ra dưới kính hiển vi. Mặc dù mắt thường không thể nhận thấy nhưng vi khuẩn dễ dàng lợi dùng các khe nứt để làm men răng bị yếu đi.

Fluoride là một khoáng chất có trong tự nhiên và có kích thước phân tử đủ nhỏ để chen vào và lấp kín các khe nứt nhỏ li ti này. Quá trình này được gọi là tái khoáng men răng. Nhờ việc tái khoáng men răng mà acid từ vi khuẩn không thể tiếp tục làm ảnh hưởng đến vết nứt gãy đó nữa. Acid từ vi khuẩn còn xót lại vẫn tiếp tục tác động đến men răng theo thời gian. Do đó, việc sử dụng Curaprox Enzycal mỗi ngày (sáng và tối) là rất cần thiết để có thể liên tục tái khoáng men răng đều đặn.

   c. Các tính năng khác

Ngoài Enzyme tự nhiên và Fluoride, Curaprox còn chứng tỏ mức độ an toàn với độ mài mòn RDA cực thấp, chỉ khoảng 50. Đây là độ mài mòn nằm trong giới hạn của kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm (RDA<= 76). Người có răng nhạy cảm, men răng mỏng... sẽ không còn lo sợ tổn thương men răng khi dùng Curaprox Enzycal.

Trong kem đánh răng Curaprox Enzycal không chứa SLS. Đây là một thành phần có khả năng tạo bọt thường gặp trong các loại sản phẩm tẩy rửa để tạo hiệu ứng làm sạch. Tuy nhiên, với kem đánh răng có chứa SLS thì có thể làm kích ứng mô mềm trong miệng trong quá trình sử dụng, làm giảm khả năng tự làm lành nướu bị viêm loét. Thật may mắn, Curaprox Enzycal không chứa SLS.

3. Kết hợp với chải răng đúng cách

Kem đánh răng Curaprox Enzycal nên được kết hợp sử dụng với bàn chải lông mềm Curaprox CS 5460 để loại bỏ mảng bám đều đặn mỗi ngày. Chải răng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 2-3 phút và đảm bảo làm sạch màng bám trên từng chiếc răng. Với cách vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng này, bạn chắc chắn sẽ đẩy lùi được bệnh sâu răng.

Kem đánh răng Curaprox Enzycal có 3 loại: Zero, Enzycal 950, Enzycal 1450:
+ Curaprox Enzycal Zero được dùng cho trẻ em dưới 6 tuổi hoặc người không cần hấp thụ thêm Fluoride (như người bị nhiễm Fluor).
+ Curaprox Enzycal 950 dùng cho mọi người từ 6 tuổi trở lên.
+ Curaprox Enzycal 1450 dùng cho người lớn từ 12 tuổi trở lên hoặc những người có nguy cơ cao bị sâu răng (bệnh nhân chỉnh nha, bệnh lý nội tiết làm tăng sinh mảng bám và một số vấn đề khác).

Kem đánh răng Curaprox Enzycal thật là một dòng sản phẩm ngừa sâu răng tuyệt vời đến từ Thụy Sĩ. Mua ngay sản phẩm tại website www.ecare.vn hoặc đến mua trực tiếp tại các cửa hàng Ecare Store, Wellness, Medicare, Guardian... Để được tư vấn sản phẩm, hãy gọi điện đến hotline Ecare: 0949.910.539.

Tags: Sản Phẩm
← Bài trước Bài sau →
back to top